Thứ tư, 24/05/2023, 20:15 (GMT+7)

Hà Giang tháng 10 có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm du lịch chi tiết nhất

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hà Giang tháng 10 sẽ mang đến cho du khách cả nước có cơ hội chứng kiến cảnh đẹp đến ngẩn ngơ. Đây là thời điểm những cánh đồng hoa tam giác mạch chuẩn bị đua nhau khoe sắc, góp phần lung linh cho vẻ đẹp thiên nhiên vùng đất này.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Thời tiết Hà Giang tháng 10 lý tưởng cho khách du lịch check-in

Nằm ở vùng núi cao Đông Bắc Việt Nam. Hà Giang có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt.

Tại Hà Giang tháng 10 đánh dấu sự kết thúc của mùa thu và thường được coi là thời điểm vùng núi cao có tiết trời đẹp nhất trong năm. Vào khoảng thời gian này, thời tiết tương đối khô ráo, ít mưa phùn, nắng dịu nhẹ.

Ha-giang-thang-10-1
Thời tiết Hà Giang tháng 10 lý tưởng cho khách du lịch check-in

Nhiệt độ trung bình tại thời điểm Hà Giang tháng 10 dao động từ 15 đến 30 độ C vào ban ngày. Tuy nhiên, nhiệt độ giảm mạnh vào ban đêm có khi chỉ còn 5 đến 10 độ C. Do đó, vẫn nên mang theo áo ấm để chuẩn bị cho thời tiết se lạnh về đêm khi bạn đi du lịch vào thời điểm Hà Giang tháng 10.

Những món ngon nhất định phải thử khi đến Hà Giang tháng 10?

Du lịch Hà Giang tháng 10 du khách không chỉ có dịp chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng mà còn là cơ hội để thưởng thức nét văn hóa ẩm thực nổi tiếng của các dân tộc anh em như H'Mông, Dao, Hoa...

Mèn mén

Món ăn truyền thống của người H'Mông ở vùng núi Tây Bắc này được làm từ những hạt ngô giã trong cối đá qua nhiều công đoạn công phu để cho ra món ăn mềm dẻo, thơm ngon.

Mèn mén thường được trộn với cơm có vị ngọt, thơm và mềm dẻo kết hợp với xôi nóng tạo nên một hương vị khó cưỡng. Đừng bỏ lỡ món ăn độc đáo này khi đến du lịch Hà Giang tháng 10.

Gà đen

Trong tiết trời mát mẻ của thời điểm Hà Giang tháng 10, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một bát súp gà đen nóng hổi. Không chỉ có mùi thơm khó cưỡng mà gà đen còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên trở thành món ăn tốt cho sức khỏe và được ưa chuộng ở Hà Giang.

Thị Trâu Gác Bếp

Là món ăn nổi tiếng và được yêu thích được nhiều du khách chọn mua về làm quà sau mỗi chuyến du lịch. Ở vùng núi cao, người dân thường không có tủ lạnh. Sau khi giết mổ trâu hoặc lợn thịt sẽ được cắt thành từng miếng nhỏ và treo trên lò sưởi.

Ha-giang-thang-10-2
Thị Trâu Gác Bếp

Trước đó, thịt được tẩm ướp gia vị. Sau một thời gian treo trên bếp lửa thịt trở nên thơm và đậm đà. Khi đến thăm miền núi phía Bắc, đừng bỏ lỡ món thịt thơm ngon treo trên bếp lửa này bạn nhé.

Thắng Cố

Ha-giang-thang-10-3
Thắng Cố

Món ăn đặc trưng vùng cao này thường được bán ở các phiên chợ cuối tuần. Tất cả các nguyên liệu đều được lấy từ nội tạng của ngựa. Món này trước đây thường dùng để phục vụ người dân địa phương. Một số nhà hàng biến tấu món ăn này thành lẩu Thắng Cố để vừa miệng cho du khách mà vẫn giữ được hương vị truyền thống của vùng cao.

Hà Giang tháng 10 với muôn màu hoa nở

Hà Giang là một điểm đến tuyệt vời để ghé thăm vào những tháng đầu thu, đặc biệt là vào tháng 10 nơi du khách có thể chứng kiến vẻ đẹp tuyệt vời của những cánh đồng lúa bậc thang trong mùa thu hoạch. Thêm vào đó, những ngọn đồi đầy màu sắc của hoa cúc và những bông hoa tam giác mạch màu hồng rực rỡ cũng sẽ làm bạn say đắm. Dưới đây là một số địa điểm bạn nên ghé thăm trong chuyến du lịch Hà Giang vào mùa thu.

Thăm Ruộng Bậc Thang Vàng Trong Mùa Thu Hoạch

Hà Giang nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn. Đến thăm thời điểm Hà Giang tháng 10 bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thực sự yên bình giữa những cánh đồng lúa chín vàng rộng lớn, đều màu tạo nên một khung cảnh vừa dân dã vừa hùng vĩ.

Ha-giang-thang-10-4
Thăm Ruộng Bậc Thang Vàng Trong Mùa Thu Hoạch

Không chỉ đắm mình thưởng lãm những bông hoa xinh đẹp, du khách còn được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vàng óng của Hà Giang vào mùa gặt. Địa điểm ngắm lúa chín đẹp nhất là ở huyện Hoàng Su Phì. 

Huyện Hoàng Su Phì nằm bên dưới dãy núi Tây Côn Lĩnh hùng vĩ với nhiều thôn, bản chuyên canh tác nông nghiệp và trồng lúa nước trên những thửa ruộng bậc thang. Đến với Hoàng Su Phì, du khách có thể ôm trọn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ trong lành cùng bầu trời xanh cao vút giúp bạn đắm mình trong những câu chuyện cổ khi đi qua những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, ngoằn ngoèo trên các triền đồi.

Chụp Ảnh Với Hoa Cúc Màu Cam Rực Rỡ thời điểm Hà Giang tháng 10

Tại Hà Giang tháng 10 hàng năm hoa cúc cam lại nở rộ khoe sắc tô điểm những con đường quanh co trên sườn đồi, sườn núi tạo nên một khung cảnh hữu tình, say đắm lòng người.

Ha-giang-thang-10-5
Chụp Ảnh Với Hoa Cúc Màu Cam Rực Rỡ thời điểm Hà Giang tháng 10

Sủng Là là nơi lý tưởng để thưởng thức vẻ đẹp của hoa cúc. Hoa nở hai bên con đường dẫn vào làng tạo nên một khung cảnh mùa thu thật ấm cúng.

Check-in cùng những cánh hoa Tam Giác Mạch vừa chớm nở

Hoa tam giác mạch là một "đặc sản" của Hà Giang tháng 10, những cánh đồng hoa tam giác mạch bắt đầu khoe sắc rực rỡ. Khi chớm nở, những bông hoa có màu trắng với những điểm nhấn màu tím nhạt bao phủ những sườn đồi rộng lớn với những cánh đồng hoa rộng lớn. Hương thơm riêng biệt, tinh tế của hoa tam giác mạch khiến du khách khó quên.

Ha-giang-thang-10-6
Check-in cùng những cánh hoa Tam Giác Mạch vừa chớm nở

Ai yêu thích du lịch thì không thể bỏ qua mùa hoa tam giác mạch để đến thăm Hà Giang tháng 10. Hoa được trồng khắp các bản làng của Hà Giang như làng văn hóa Lũng Cẩm, Ma Lé, Lao Xá, dưới chân cột cờ Lũng Cú, Xà Sủng Là, Xá Phó Cáo.

Hoa Dền tía đỏ trên cao nguyên đá

Hàng năm vào thời điểm Hà Giang tháng 10, vùng đất này tràn ngập sắc đỏ tím thơ mộng của hoa Dền nở bên những thảm cỏ dại xanh mướt trên những con đường quanh co. Hoa Dền có màu đỏ tím đặc trưng từ thân đến lá. Với thân cây cao lớn so với đám cỏ dại, chúng càng trở nên nổi bật hơn. 

Hoa Dền nở khắp nơi biến khung cảnh thành một bức tranh kỳ ảo, lấp lánh sắc màu, một kiệt tác do thiên nhiên vẽ nên. Loài hoa này không chỉ hút mắt du khách du lịch Hà Giang mà còn giúp bạn có hàng trăm bức ảnh selfie đẹp xuất thần.

Tóm lại, Hà Giang tháng 10 mang đến cho du khách vô số điểm tham quan sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm và kỷ niệm khó quên. Hãy đến điểm đến tuyệt đẹp này để chứng kiến sự ban tặng của thiên nhiên và tận hưởng vẻ đẹp của nó trong mùa thu hoạch vào mùa thu.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục