Thứ năm, 11/05/2023, 11:30 (GMT+7)

Cô Bé Cứu Hỏa: Phim hoạt hình đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc cho các thành viên trong gia đình

TH (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đạo diễn Laurent Zeitoun hé lộ, ý tưởng thực hiện bộ phim Cô Bé Cứu Hỏa đã đến khi anh thử tìm hiểu về nữ lính cứu hỏa đầu tiên của New York.

Ngày 12/5 tới đây, phim hoạt hình Cô Bé Cứu Hỏa sẽ chính thức công chiếu tại các cụm rạp trên Toàn quốc. Bộ phim của đạo diễn Laurent Zeitoun và Theodore Ty mang đến những tình tiết tình cảm, hài hước kết hợp cùng nhiều pha hành động gay cấn, nghẹt thở. Cô Bé Cứu Hỏa xoay quanh Georgia Nolan - một cô bé thông minh, nhiệt huyết với ước mơ trở thành người lính cứu hỏa như cha của mình - ngài Shawn. Tuy nhiên, năm 1932 tại New York, phụ nữ không được phép làm công việc này. Nhưng cơ hội “vàng” đã đến khi Georgia nảy ra ý định cải trang thành Joe - chàng trai vụng về gia nhập đội cứu hoả do chính cha mình bất đắc dĩ thành lập theo yêu cầu của thị trưởng thành phố. 

Cô Bé Cứu Hỏ

Đạo diễn Laurent Zeitoun hé lộ, ý tưởng thực hiện bộ phim Cô Bé Cứu Hỏa đã đến khi anh thử tìm hiểu về nữ lính cứu hỏa đầu tiên của New York, bởi sau khi tình cờ bắt gặp một đám cháy trên đường về nhà, anh nhận ra không có nhiều phụ nữ làm công việc này. Hình tượng của Georgia Nolan trong phim Cô Bé Cứu Hỏa dựa theo hành trình có thật của bà Brenda Berkman - người phụ nữ đầu tiên trở thành lính cứu hỏa tại thành phố New York vào năm 1982. Câu chuyện của bà Brenda Berkman đã đi vào lịch sử ngành cứu hỏa nước Mỹ, khi bà nuôi dưỡng đam mê cứu hỏa từ nhỏ và vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách để hiện thực hóa ước mơ của mình. 

Cô Bé Cứu Hỏ

Sự nghiệp của bà Brenda Berkman đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Susan B. Anthony từ Hội Phụ nữ Quốc gia Mỹ (1984), Giải thưởng Phụ nữ Can đảm của Hội Phụ nữ Quốc gia Mỹ (2002), Vinh danh bởi Hiệp hội Lịch sử Lao động New York (2005)... Không chỉ trở thành cảm hứng cho Cô Bé Cứu Hỏa mà cuộc đời của bà Brenda Berkman còn từng được tái hiện trong phim tài liệu Taking The Heat (2006) và cả cuốn sách The Female Lead. Những tác phẩm này thu hút một lượng khán giả lớn, truyền cảm hứng mãnh liệt cho thế hệ trẻ nói chung, cũng như những cô gái trẻ nói riêng tại nước Mỹ. 

Cô Bé Cứu Hỏ

Ở Cô Bé Cứu Hỏa, có thể thấy nhân vật Georgia Nolan mang khá nhiều nét tương đồng với bà Brenda Berkman. Cô bé xuất hiện cùng mái tóc tém cá tính, luôn khát khao được trở thành lính cứu hỏa từ thuở thơ ấu và giữ tinh thần kiên định, ý chí vững vàng để được làm công việc mình yêu thích. Đồng thời, bộ phim còn thể hiện tinh tế hình ảnh của những bậc phụ huynh trong nhân vật ngài Shawn -  một người cha luôn trăn trở giữa việc mạo hiểm để con theo đuổi đam mê hay giữ con theo hướng đi an toàn, truyền thống. Chân thực, xúc động và ẩn chứa thông điệp ý nghĩa, Cô Bé Cứu Hỏa là bộ phim dành cho cả gia đình trong tháng 5 này. 

Cô Bé Cứu Hỏ

Với độ ngũ thực hiện tài năng, uy tín trong lĩnh vực phim điện ảnh và hoạt hình trên thế giới, Cô Bé Cứu Hỏa hứa hẹn sẽ là bộ phim thích hợp để mọi thành viên trong gia đình cùng thưởng thức tại phòng vé Việt. Không chỉ vậy, Cô Bé Cứu Hỏa còn có phần nhạc phim ấn tượng với hàng loạt sáng tác phù hợp với diễn biến câu chuyện. Bằng âm nhạc bắt tai, màu sắc tươi sáng, nổi bật và chủ đề thú vị, bộ phim mang đầy đủ yếu tố để chinh phục các thế hệ từ trẻ nhỏ đến người lớn. 

Cùng chuyên mục