Thứ tư, 17/05/2023, 15:00 (GMT+7)

Top 8 ngôi chùa ở Vũng Tàu nổi tiếng đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vũng Tàu là một thành phố nổi tiếng có nhiều ngôi chùa cổ kính và linh thiêng, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và hành hương. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho bạn những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng và có kiến trúc cảnh quan tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Thích Ca Phật Đài

Đứng đầu trong danh sách những ngôi chùa ở Vũng Tàu nổi tiếng phải nhắc đến chính là Thích Ca Phật Đài.

chua-vung-tau (6)
Thích Ca Phật Đài

Thích Ca Phật Đài là một trong những địa điểm du lịch tâm linh khá nổi tiếng ở Vũng Tàu. Đây là một quần thể kiến trúc Phật Giáo lớn bao gồm nhiều công trình như chùa, pho tượng, động, hồ nước, và các công trình kiến trúc khác.

Bảo tháp Xá Lợi tại Thích Ca Phật Đài được xây dựng với chiều cao 17m kiến trúc mang đậm phong cách Phật giáo. Bên trong tháp, có một hộp đựng 13 viên xá lợi được lấy từ các bậc chân tu, được coi là những vật phẩm linh thiêng và có giá trị tâm linh quan trọng.

Đỉnh tháp cũng được trang trí bằng 4 đỉnh lớn, tượng trưng cho 4 bậc phật tử, và được cho là lưu giữ những nắm đất thiêng được lấy từ nơi Đức Phật ra đời. Đây là một trong những địa điểm tâm linh quan trọng của Thích Ca Phật Đài và thu hút rất nhiều du khách đến thăm quan.

Địa chỉ: 608 Trần Phú, Thắng Nhì, Vũng Tàu

Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát

Kế đến trong danh sách những ngôi chùa ở Vũng Tàu nổi tiếng tâm linh đó chính là chùa Quan Thế Âm Bồ Tát. Một trong những ấn tượng đầu tiên của du khách khi bước vào Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát là pho tượng Phật Bồ Tát cao 16m, có khuôn mặt từ bi hướng ra biển, tay cầm bình Cam Lộ cứu độ chúng sinh. Đây là một trong những pho tượng đặc trưng của chùa, được xem là biểu tượng của sự từ bi và nhân ái trong Phật Giáo.

chua-vung-tau (1)
Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát

Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát được xây dựng từ lâu đời và là một trong những ngôi chùa được gìn giữ nguyên vẹn tại Vũng Tàu cho đến ngày nay.

Địa chỉ: Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát nằm ở cung đường vòng núi Lớn, cách bãi Dâu 500m, trên đường Trần Phú, Vũng Tàu.

Chùa Dinh Cô

Dinh Cô là một ngôi chùa linh thiêng tại Vũng Tàu, nằm trên đỉnh núi Nhỏm Lỡ, cách trung tâm thành phố khoảng 6km. Nơi đây được xem là nơi thờ Cô - một người con gái quê ở Bình Định.

chua-vung-tau (3)
Dinh Cô là một ngôi chùa linh thiêng tại Vũng Tàu

Theo truyền thuyết, Cô là một người phụ nữ tài giỏi, có tâm hồn từ bi và luôn giúp đỡ người nghèo khó. Trong một lần đi đánh cá trên biển, Cô đã gặp phải trận bão lớn và tử nạn, trôi vào đảo Hòn Sơn. Người dân địa phương đã tìm thấy thi thể của Cô và chôn cất cô tại đó. Sau đó, người dân đã xây dựng Dinh Cô để thờ cúng và tưởng nhớ công đức của cô.

Dinh Cô có kiến trúc độc đáo, với mái chùa hình nón và những bức tường được xây bằng đá hoa cương.

Ngoài khu vực chính điện, người dân địa phương còn lập nên bàn thờ Chúa Ngọc Nương Nương, Cửu Thiên Huyền Mẫu và các ngôi miếu thờ Quan Thánh Đế Quân, Hỏa Tinh Thánh Mẫu, Quan Thế Âm Bồ Tát, tạo nên một không gian tâm linh linh thiêng và đặc biệt.

Lễ hội Nghinh Cô Long Hải là một trong những lễ hội lớn nhất ở nơi đây, được tổ chức vào những ngày đầu năm, cụ thể là ngày 10, 11 và 12 tháng 2 Âm lịch. Đây là dịp để người dân địa phương cùng nhau tham gia các hoạt động tâm linh, cầu nguyện cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa và tìm lại sự may mắn trong cuộc sống. Lễ hội được tổ chức rất long trọng và theo nghi thức cổ truyền, thu hút rất nhiều du khách đến tham gia và tìm hiểu về tín ngưỡng dân gian của những ngôi chùa ở Vũng Tàu.

Địa chỉ: Long Hải, Long Điền, Vũng Tàu.

Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên

Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên nằm tại chân núi Kỳ Vân, cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng hơn 30km. Để đến được Thiền viện, du khách có thể đi từ trung tâm thành phố đến Đèo Nước Ngọt, sau đó tiếp tục đi thẳng theo đường ven biển về Phước Hải - Lộc An - Hồ Tràm khoảng hơn 1km nữa sẽ nhìn thấy một bảng chỉ dẫn đường đi khá chi tiết. Du khách chỉ cần đi theo những gì bảng chỉ dẫn mô tả là có thể đến được thiền viện.

chua-vung-tau (4)
Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên có lối kiến trúc khá giống thiền viện trúc lâm Đà Lạt

Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên là một trong những điểm đến tâm linh hấp dẫn tại Vũng Tàu, thu hút rất đông Phật tử và du khách đến tham quan và cầu nguyện.

Địa chỉ: Phước Hải, Đất Đỏ, Vũng Tàu

Chùa Tây Tạng – Bát Nhã Đường

Chùa Bồ Đề là một trong các chùa ở Vũng Tàu rất nổi tiếng, được xây dựng trên ngọn Núi Lớn - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố này. Nơi đây còn được gọi là chùa Tây Tạng - Bát Nhã Đường.

chua-vung-tau (2)
Chùa Tây Tạng – Bát Nhã Đường

Chùa Bồ Đề có kiến trúc độc đáo, với nét đặc trưng của kiến trúc Tây Tạng, mang đến cho du khách một không gian linh thiêng và tâm linh đặc biệt. Thời gian mở cửa chùa không mở cửa thường xuyên từ 8h sáng và 4h chiều.

Vì vậy, nếu du khách có kế hoạch ghé thăm chùa Bồ Đề trong chuyến đi của mình, hãy sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp với thời gian mở cửa của chùa để tránh bị bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm không gian tâm linh đặc biệt tại đây.

Địa chỉ: số 23 Vi Ba, phường 1, Vũng Tàu

Chùa Linh Sơn

Chùa Linh Sơn là một ngôi chùa ở Vũng Tàu có tuổi đời lâu năm nhất tại đây. Mặc dù không có khuôn viên thoáng đãng như chùa Phật Quang Bà Rịa, chùa Linh Sơn vẫn thu hút rất đông du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa tôn giáo của Việt Nam.

chua-vung-tau (16)
Chùa Linh Sơn là một ngôi chùa Vũng Tàu có tuổi đời lâu năm nhất tại đây.

Tại khu vực chính điện của chùa, du khách có thể thấy một bức tượng Phật Thích Ca cổ bằng đá sa thạch cao, dát vàng bên ngoài, được điêu khắc vô cùng khéo léo và rất sống động. Theo nhiều người lớn tuổi ở địa phương, bức tượng Phật này đã tồn tại được 1600 năm nay được người Champa tạo thành.

Ngoài bức tượng Phật Thích Ca cổ, chùa Linh Sơn còn có nhiều kiến trúc và tác phẩm nghệ thuật độc đáo khác, mang đậm nét văn hóa tôn giáo của Việt Nam.

Địa chỉ: 104 Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam, Vũng Tàu

Thiền viện Chơn Không

Thiền viện Chơn Không là một trong 12 ngôi chùa ở Vũng Tàu khá nổi tiếng tâm linh, và là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và tạm xa những ồn ào của cuộc sống đời thường. Thiền viện Chơn Không được xây dụng trên một con dốc cao trên 80m ở Núi Nhỏ, và được coi là một trong những địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của Vũng Tàu.

chua-vung-tau (5)
Bức tượng dát vàng ở Thiền viện Chơn Không

Thiền viện Chơn Không có lối kiến trúc đặc sắc, với nhiều công trình tôn giáo như tòa tháp tổ, chính điện, tháp chuông, thiền đường, khu tăng ni, nhà khách... Đồi thông phía trước thiền viện chính là điểm nhấn ấn tượng với không cảnh thơ mộng và tĩnh lặng thu hút sự quan tâm của du khách khi tới đây.

chua-vung-tau (161
Thiền viện Chơn Không

Địa chỉ: Phường 1, thành phố Vũng Tàu

Chùa Hải Vân

Chùa Hải Vân nằm trên sườn núi, nên khi đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của biển cả hùng vĩ nơi đây. 

chua-vung-tau (1)
Chùa Hải Vân nằm trên sườn núi

Công trình này còn được xem là ngôi bảo điển Quan Âm lớn nhất hiện nay của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Quan Âm là một vị thần trong đạo Phật, được coi là vị thần của sự khoan dung, lòng từ bi và sự bảo vệ cho những người gặp khó khăn.

Không gian bên trong của chùa Hải Vân cực ấn tượng với du khách với những nội dung được chạm khắc vô cùng tinh tế và ý nghĩa. Trong đó, nổi bật là 53 bài thơ tóm tắt 53 lần tham học Phật Pháp của Đồng Tử Thiên Tài, được dựa theo ý chính của bộ Nhập pháp giới của kinh Hoa Nghiêm. Những bài thơ này mang đến cho du khách những thông điệp tâm linh và đạo lý giá trị của đạo Phật.

Bên cạnh đó, trong bảo điện Quan Thế Âm của chùa Hải Vân còn có một pho tượng Bồ Tát cao đến 10m, được chạm khắc tỉ mỉ và đẹp mắt

Địa chỉ: 74 đường Hạ Long, phường 2, Vũng Tàu

Hy vọng khi có trong tay danh sách những ngôi chùa ở Vũng Tàu nổi tiếng tâm linh này bạn sẽ có kế hoạch vui chơi hợp lý khi đến Vũng Tàu. Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi đến đây nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục