Thứ ba, 23/05/2023, 07:30 (GMT+7)

Các điểm du lịch ở Đà Nẵng đẹp mê ly bạn không thể bỏ qua

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng luôn được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến vui chơi, nghỉ dưỡng của mình hàng năm. Với nhiều cảnh quan tuyệt đẹp cùng bãi biển kéo dài chắc chắn sẽ không làm thất vọng bất cứ ai khi đặt chân đến đây.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá các điểm du lịch ở Đà Nẵng nổi tiếng tại thành phố biển xinh đẹp đáng sống nhất Việt Nam này nhé. 

Tìm hiểu về thành phố Đà Nẵng xinh đẹp

Thành phố Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam với nhiều điểm tham quan thu hút khách du lịch. Nơi đây không những có nhiều địa điểm đẹp, món ăn ngon mà các dịch vụ cung cấp rất chỉn chu với giá thành phải chăng. Người dân Đà Nẵng cũng rất thân thiện chất phác. Chính vì điều này mà lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng ngày càng nhiều. 

cac-diem-du-lich-o-da-nang-04
Tìm hiểu về thành phố Đà Nẵng xinh đẹp

Các điểm du lịch ở Đà Nẵng nhất định bạn nên ghé thăm

Bà Nà Hills

Trong các điểm du lịch ở Đà Nẵng nhất định phải ghé thăm, Bà Nà Hills là cái tên chúng tôi muốn nhắc đến đầu tiên. Bà Nà Hills là điểm du lịch nổi tiếng không chỉ ở Đà Nẵng mà trên toàn thế giới. Khu du lịch nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây Nam. Nằm ở xã Hoà Ninh, Huyện Hòa Vang trên độ cao 1487m so với mực nước biển.

Với slogan "đường lên tiên cảnh", quả không sai với câu nói này, khu du lịch Bà Nà Hills được không chỉ báo chí trong nước mà cả quốc tế công nhận với nhiều công trình kiến trúc và cảnh quan thiên nhiên nổi bật. Nơi đây có sự hòa quyên hài hòa giữa yếu tố tự nhiên và con người. Được ví như lá phổi xanh hay hòn ngọc với khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm. 

cac-diem-du-lich-o-da-nang-01
Cầu Vàng Bà Nà Hills

Đến Bà Nà Hills bạn sẽ được trải nghiệm rõ nét một ngày với  mùa xuân, hạ, thu, đông... Không chỉ vậy, nơi đây được thiết kế với rất nhiều không gian sống ảo đẹp cho bạn thỏa sức check in. Có thể kể đến những công trình làm nên thương hiệu của Bà Nà Hills như Cầu Vàng (từng được tạp trí Time bình chọn là 100 điểm đến hàng đầu thế giới. Ngoài ra ở đây còn có không gian Làng Pháp thu nhỏ đưa bạn đến với nước Pháp ngay tại Việt Nam. 

Không chỉ có những công trình ấn tượng, Bà Nà Hills còn có rất nhiều trò chơi và các hoạt động phong phú như: đi tuyến cáp treo dài nhất thế giới ngắm khung cảnh núi rừng và thành phố Đà Nẵng phía dưới vô cùng ấn tượng. Trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh, xem phim 5D, Bảo Tàng Tượng Sáp, Hầm Rượu Debay,...

cac-diem-du-lich-o-da-nang-02
Làng Pháp tại Bà Nà Hills

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà là một trong các điểm du lịch ở Đà Nẵng với khí hậu trong lành cùng rừng nguyên sinh đa dạng sinh học cao. Cách trung tâm Đà Nẵng chỉ khoảng 10km, đây là địa điểm du lịch sinh thái được nhiều du khách yêu thích, đặc biệt là các bạn đi tự túc và thích khám phá. 

Trên bán đảo Sơn Trà có những các điểm du lich Đà Nẵng nổi tiếng như đỉnh Bàn Cờ, bãi đá Obama hay chùa Linh Ứng. Vì vậy bạn có thể tham quan nhiều địa điểm khác nhau trong quần thể này. Khí hậu ở đây luôn mát dịu rất phù hợp để nghỉ dưỡng, tắm biển. Bán đảo Sơn Trà cũng là nơi duy nhất sở hữu hệ sinh thái rừng và biển ở nước ta.

cac-diem-du-lich-o-da-nang-03
Bán đảo Sơn Trà

Bãi biển Mỹ Khê

Những bài biển trải dài với làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn là thương hiệu của du lịch Đà Nẵng. Các điểm du lịch ở Đà Nẵng hầu hết đều gắn liền với biển. Trong đó nổi tiếng nhất là bãi biển Mỹ Khê. Đây là cái tên không còn xa lại với người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước. Mỹ Khê là một trong những bãi biển sạch, đẹp với bờ cát mịn nhất nước ta. 

Biển Mỹ Khuê nằm trong top các điểm du lịch ở Đà Nẵng mà bất cứ du khách nào cũng sẽ ghé thăm. Tại đây bạn sẽ được giải nhiệt với làn nước biển trong xanh bãi cát mịn, cùng nhiều hoạt động vui chơi như lướt ván, lặn biển, chơi bóng chuyền trên biển,... được nhiều du khách ưa thích.

cac-diem-du-lich-o-da-nang-05
Bãi biển Mỹ Khê

Cù Lao Chàm

Một trong các điểm du lịch ở Đà Nẵng mang bạn đến gần với thiên nhiên hơn đó là Cù Lao Chàm. Đây là một quần thể gồm 8 đảo. Để đến được Cù Lao Chàm bạn nên đi tàu cao tốc. Đây sẽ là trải nghiệm thú vị với bạn giữa không gian bao la, biển xanh, trời xanh cùng những cơn gió đậm vị biển. Bạn nên đến Cù Lao Chàm vào tháng 3 đến tháng 8 vì thời điểm này biển hiền hòa không có nhiều gió bão đổ bộ. 

Tại đây bạn có thể tham gia lặn biển ngắm nhìn những rặng san hô đủ màu sắc cùng những đàn cá biển tung tăng xung quanh. Những món ăn đặc sản như: ngao hấp, tôm nước tươi ngon, mực một nắng,... bạn nên thưởng thức khi ghé thăm nơi này. 

cac-diem-du-lich-o-da-nang-06
Cù Lao Chàm

Phố cổ Hội An

Khi đến Đà Nẵng bạn nhất định nên ghé thăm phố cổ Hội An. Dù nơi đây không thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng nhưng chỉ cách thành phố khoảng 30km và đường đi đến cũng rất thuận lợi, dễ dàng. Phố cổ Hội An là một trong các điểm du lịch ở Đà Nẵng rất hot với nét đẹp cổ kính đặc trưng như đưa bạn vào một thế giới mới yên bình và nhẹ nhàng.

Nơi đây lưu giữ nhiều nét văn hóa lịch sử và gia thoa văn hóa giữa người Việt, người Nhật và người Hoa và từng là thương cảng sầm uất vào nửa cuối thể kỷ XVI. Những di tích nổi tiếng tại phố cổ Hội An đó là Chùa Cầu Nhật Bản, Nhà cổ Phùng Hưng, các ngôi chùa và giếng nước cổ... Ngoài ra bạn cũng nên trải nghiệm đi thuyền trên sông Hàn thả hoa đăng vào buổi tối, xem biểu diễn áo dài trên phố,...

cac-diem-du-lich-o-da-nang-07
Phố cổ Hội An

Ngoài ra, còn rất nhiều các điểm du lịch ở Đà Nẵng nữa như: Thánh Địa Mỹ Sơn, Rạn Nam Ô, Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm Đà Nẵng, Bảo Tàng Tranh 3D Art in Paradise Đà Nẵng, Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài, Chợ Cồn,... Bạn có thể tham khảo thêm cho lịch trình của mình. 

Trên đây, bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu về các điểm du lịch ở Đà Nẵng đẹp, đặc trưng và không thể bỏ qua khi đến thành phố biển xinh đẹp này. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích phù hợp cho bạn để chuẩn bị một chuyến đi thật chu đáo sắp tới. Hãy lưu ngay những địa điểm yêu thích và lên kế hoạch hành trình sắp tới của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ đầy kỷ niệm. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục