Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 25/07/2024, 08:15 (GMT+7)

Burger King và những dấu ấn Marketing không giống ai: Khi tôn vinh ‘đầu hói’, khi ‘cà khịa’ đối thủ không thương tiếc

“Ông trùm” trong ngành fastfood - Burger King luôn có nước đi táo bạo với nhiều chiến dịch quảng cáo và những content marketing không giống ai…

Câu chuyện tương đồng đầy thú vị giữa “hói đầu” và “The Bald Thru”

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hói đầu là vấn đề thường xuất hiện ở 1/2 nam giới trong độ tuổi 50. Đây là điều khiến nhiều người, đặc biệt là nam giới có mối bận tâm sâu sắc. Và Burger King đã tìm thấy điểm chạm trong insight này, mang chúng vào chiến dịch quảng cáo của mình theo cách đầy tinh tế.

Screenshot (335)
Burger King mang hình ảnh chiếc đầu hói vào chiến dịch quảng cáo của mình theo cách đầy tinh tế

Xuất phát từ tên kiểu đầu hói The Bald Thru phổ biến, Burger King đã liên tưởng, so sánh hình dáng của nó với hành trình tại những Drive-Thru - loại hình dịch vụ cho phép khách hàng gọi món và nhận đồ ăn mà không cần phải rời khỏi xe. Tại đây, khách hàng sẽ di chuyển với hướng vào từ phía bên phải, đặt hàng ở trung tâm và ra lối ở bên trái.

Mô hình Drive-Thru rất ưa chuộng bởi những thương hiệu đồ ăn nhanh bởi sự nhanh gọn và tiện lợi dành cho khách hàng. Burger King đã nhìn thấy điểm chung đầy hài hước giữa dịch vụ bán hàng này với hình ảnh kiểu đầu hói và biến nó thành một ý tưởng quảng cáo không giống ai.

Screenshot (336)
Hình ảnh kiểu đầu hói được liên tưởng như mô hình Drive-Thru

Chiến dịch quảng cáo này đã được Burger King triển khai đa nền tảng với nhiều hoạt động đa dạng. Điển hình, thương hiệu đã trao tặng burger miễn phí cho những khách hàng có đặc điểm hói đầu khi mua hàng qua Drive-Thru. Chỉ trong vòng 5 ngày đầu áp dụng, Burger King đã phát tặng hơn 500.000 chiếc hamburger miễn phí, bất kể người nhận có hói đầu tự nhiên hay cố ý cạo đi một phần tóc.

Không chỉ vậy, quảng cáo được Burger King đăng tải trên mạng xã hội vào cuối tháng 3 cũng thu hút hơn 14 triệu lượt xem và hơn 190.000 lượt yêu thích trên Instagram. Chính khả năng lan tỏa tích cực này đã chứng minh việc có “lối đi riêng” sẽ dễ dàng nhận được sự yêu thích, ủng hộ từ công chúng.

Screenshot (337)
Chiến dịch quảng cáo đã giúp Burger King nhận về lượt tương tác khổng lồ trên mạng xã hội

Những content độc lạ “chẳng giống ai”

Burger King không chọn lối đi có sẵn mà luôn sẵn sàng tìm kiếm những điều mới mẻ riêng. 

Thời điểm tháng 02/2020, Burger King đã khiến công chúng dậy sóng khi tung ra video chiếc bánh burger Whopper bị phân hủy và mốc dần theo thời gian 34 ngày. Tưởng chừng như nội dung quảng cáo này sẽ khiến nhiều người khó chịu và ghét bỏ, song thương hiệu lại thu về kết quả mỹ mãn bởi thông điệp hết sức thông minh của mình:

“Burger King đề cao yếu tố tự nhiên, organic và an toàn cho người tiêu dùng bằng việc không sử dụng chất bảo quản hoặc nguyên liệu nhân tạo”.

bgk 1
Chiếc bánh burger Whopper bị phân hủy (Ảnh: Sưu tầm)

Không thể bỏ qua những màn “so kè” đối thủ hấp dẫn

Nhắc đến Burger King, các fan hâm mộ sẽ nghĩ đến những màn so kè, thách thức đầy thú vị với McDonald’s. Thương hiệu này từng có pha “troll” đối thủ đầy đau đớn: biến 14.000 cửa hàng McDonald’s thành điểm đặt món ăn giảm giá của mình. 

bgkk 2
Pha “troll” đối thủ đầy đau đớn của Burger King (Ảnh: Sưu tầm)

Cụ thể, chương trình này có nội dung như sau: Nếu khách hàng đặt hamburger Whoppers tại cửa hàng McDonald's thì mức giá của mỗi chiếc sẽ được giảm xuống còn 0,01 USD (tương đương 255 VNĐ. Không thể ấn tượng hơn, màn “troll” đối thủ này của Burger King đã thu hút gần 6 triệu lượt tải ứng dụng trong vòng 8 ngày. Đồng thời, chính nó cũng mang đến cho thương hiệu hàng loạt giải thưởng danh giá trong ngành.

Cùng chuyên mục