Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 12/07/2024, 09:48 (GMT+7)

Olympic Paris 2024: 'Đấu trường thương hiệu' gay cấn đúng nghĩa

Sức nóng của Olympic Paris 2024 ngày càng tăng, các thương hiệu càng đẩy mạnh chiến lược truyền thông để tiếp cận khách hàng mục tiêu cùng cộng đồng người yêu thể thao.

Ngày 26/7 sắp tới, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc với đa dạng các môn thể thao hấp dẫn. Đây là cơ hội dành cho các thương hiệu thực hiện những chiến dịch truyền thông nhằm thu hút khách hàng, bao gồm cả hàng triệu người hâm mộ thể thao.

Sân chơi hấp dẫn để các thương hiệu khẳng định mình

Theo thống kê của trang Melwater, từ ngày 1/1 đến 31/5/2024, có khoảng 1,5 triệu bài đăng về Paris 2024 với khoảng 138 triệu lượt tương tác. Những con số này đã chứng minh về sức hấp dẫn của Olympic Paris 2024, đồng thời đây là một sân chơi tiềm năng để các thương hiệu thể hiện mình. 

Chọn vận động viên làm đại sứ thương hiệu

Mới đây, vận động viên bóng bầu dục Mỹ - Antoine Dupont chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu của Louis Vuitton và nhận được hỗ trợ từ tập đoàn LVMH trên hành trình chinh phục Olympic 2024. Từ màn bắt tay này, lượng tương tác của thương hiệu đã tăng lên 500%. 

Hay như thương hiệu xa xỉ Dior cũng chọn Marie Patouillet - vận động viên bộ môn đua xe đạp của Paralympic 2024 làm Đại sứ thương hiệu. Dior thông tin rằng, việc bổ nhiệm Patouillet là hiện thực hóa “mối liên kết mạnh mẽ mang tên hiệu suất và ước mơ”.

Với vai trò Đại sứ, Marie Patouillet đã mang về cho Dior lượng tương tác “khủng” với bức ảnh nữ vận động viên diện trang phục của thương hiệu và cầm ngọn đuốc Olympic tại Liên hoan phim Cannes. 

olympic 1_11zon
Marie Patouillet diện trang phục của Dior và cầm ngọn đuốc Olympic tại Liên hoan phim Cannes (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể thấy, việc hợp tác cùng các vận động viên không chỉ tăng sự chú ý và mức độ nhận diện rộng rãi cho thương hiệu mà còn thúc đẩy mở rộng thị trường, gia tăng doanh số trong ngành công nghiệp hiện đại.

Tài trợ đồng phục cho các tuyển thủ Olympic Paris 2024

Không chỉ hợp tác làm đại sứ, những thương hiệu thời trang thể thao còn tận dụng cơ hội để tài trợ đồng phục thi đấu cho các tuyển thủ. Thông qua đây, logo của thương hiệu sẽ hiển thị những bộ trang phục, vừa giúp tăng độ nhận diện vừa thể hiện sự hỗ trợ và cam kết của họ trong thể thao. 

Ngày 8/7 vừa qua, Jordan chính thức là thương hiệu thiết kế đồng phục cho các vận động viên thuộc bộ môn bóng rổ của Pháp. Các sản phẩm tài trợ gồm bộ áo đấu sân nhà và sân khách. Thiết kế trang phục có các đường chuyển màu xanh - trắng, đỏ - trắng ở hai bên cùng logo Jordan “Jumpman” ở góc phải phía trước. 

Ngoài thương hiệu Jordan thì Ralph Lauren cũng đang thiết kế đồng phục cho Đội tuyển Mỹ, Lululemon tài trợ cho Đội tuyển Canada, các vận động viên Ý sẽ tiếp tục mặc trang phục đến từ Giorgio Armani…

olympic 3_11zon
Nhiều thương hiệu thời trang thể thao tận dụng cơ hội để tài trợ đồng phục thi đấu cho các tuyển thủ (Ảnh: Sưu tầm)

Xây dựng “tình cảm” và củng cố thương hiệu 

Việc hợp tác với Thế vận hội Paris 2024 không chỉ giúp thương hiệu phủ sóng tên tuổi và giá trị mà còn hỗ trợ tăng cường “Brand-love”, củng cố sự uy tín của họ.

Nổi bật là ông lớn ngành công nghiệp nước giải khát Coca-Cola - Đối tác toàn cầu của Olympic Paris 2024 và Đối tác tài trợ cho Lễ rước đuốc. Thương hiệu đã ra mắt chiến dịch "It's Magic When The World Comes Together" lấy cảm hứng từ những cái ôm đoàn kết của các vận động viên. Bên cạnh đó, Coca-Cola cũng triển khai chiến dịch toàn cầu - “Celebrate Everyday Greatness” nhằm tôn vinh các vận động viên tham gia Olympic và Paralympic Paris 2024.

olympic 4_11zon
Coca-Cola là đối tác toàn cầu của Olympic Paris 2024 (Ảnh: Sưu tầm)

Ở một diễn biến khác, tập đoàn HYBE (Hàn Quốc) đã cho ra mắt lightstick dành riêng cho kỳ Olympic Paris 2024. Chiếc lightstick sẽ bao gồm quốc kỳ của Hàn Quốc và được dành cho các vận động viên cầm trong buổi khai mạc. Đây không chỉ là một phụ kiện độc đáo mà còn biểu trưng cho sự cổ vũ và hỗ trợ vững chắc từ phía người hâm mộ và các thương hiệu đối tác.

olympic 5
Lightstick dành riêng cho kỳ Olympic Paris 2024 mà HYBE thiết kế (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể thấy rằng, Olympic Paris 2024 là một sự kiện thể thao lớn trên toàn cầu. Việc tài trợ, hợp tác hay xây dựng các chiến lược truyền thông liên quan đặc biệt được nhiều thương hiệu quan tâm và chú trọng. Thông qua đây, thương hiệu sẽ được mở rộng mình, tăng cường sự yêu thích, ủng hộ của công chúng, đồng thời đẩy mạnh tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả và toàn diện nhất.

Cùng chuyên mục