Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 10/07/2024, 15:17 (GMT+7)

Fastvertising: Chiến lược quảng cáo 'ăn theo' nhưng không ngừng 'viral', tăng tương tác 'khủng' cho thương hiệu

Fastvertising là một trong những chiến lược quảng cáo mang đến sức hút mạnh mẽ, giúp thương hiệu nhanh chóng đạt tương tác “khủng” trong thời đại số.

Chiến dịch Fastvertising là gì? 

Khái niệm về chiến dịch Fastvertising

Fastvertising là thuật ngữ dành cho những chiến lược quảng cáo linh hoạt và nhanh chóng, tại đây, các thương hiệu sẽ tận dụng sự kiện, xu hướng hay tin tức thời sự để tạo ra nội dung quảng cáo bắt “trend” đầy hấp dẫn.

c947f13a2ade8880d1cf
Fastvertising là chiến lược quảng cáo linh hoạt và nhanh chóng dựa trên những sự kiện, xu hướng mới (Ảnh: Sưu tầm)

Mục đích

Mục tiêu mà mỗi chiến dịch Fastvertising hướng đến là thu hút sự chú ý của người xem và liên kết thương hiệu với những sự kiện/chủ đề đang “hot”, nhằm tăng cường tính nhận diện thương hiệu.

Phương tiện quảng cáo

Fastvertising có thể được thể hiện trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau như in ấn, quảng cáo ngoài trời (OOH) và đặc biệt là các kênh mạng xã hội. 

Fastvertising tăng kết nối giữa thương hiệu với người dùng

Các chiến dịch Fastvertising thường được triển khai nhanh chóng để tận dụng sức nóng từ các xu hướng và sự kiện mới, từ đó sẽ thu hút sự quan tâm và yêu thích từ đông đảo công chúng. 

Adidas ‘lộn ngược' logo với cú đá của Jude Bellingham

Mới đây, Adidas đã áp dụng chiến dịch Fastvertising theo cách độc đáo, khi cầu thủ đội tuyển Anh - Jude Bellingham thực hiện cú đá ngược điêu luyện để ghi bàn trong những phút cuối cùng của hiệp đấu phụ trước đội tuyển Slovakia. 

Sau màn nhào lộn ghi bàn ấn tượng của Bellingham, Adidas đã nhanh chóng tận dụng và biến nó thành một chiến dịch truyền thông hấp dẫn. Thương hiệu đã lưu lại khoảnh khắc đắt giá này và ghép logo “ngược” của mình vào đó. 

Nike tận dụng khoảnh khắc sân cỏ đầy hài hước

Không chỉ Adidas, Nike cũng vừa mới trình làng hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm với thông điệp đầy thú vị “Ai cũng muốn một đôi Nike”. 

trong trận đấu tranh chức vô địch Copa America giữa đội tuyển Argentina và Chile xuất hiện khoảnh khắc gây nhiều chú ý - cầu thủ đội Argentina túm lấy cổ chân của đối thủ. Nhanh chóng nắm bắt hình ảnh này, Art Director Jaime Muñoz biến nó thành ý tưởng quảng cáo mới cho thương hiệu thể thao Nike.

Thay vì hướng đến hành động kém “fair play” đáng hổ thẹn, Jaime đã lột tả một góc nhìn mới, cho rằng cầu thủ Argentina “túm lấy cổ chân” đối thủ chỉ vì quá thích đôi giày Nike. Và từ đây, thông điệp hài hước “Ai cũng muốn một đôi Nike” đã chính thức được truyền tải mạnh mẽ.

Giá tiêu hôm nay ngày 1605
Chiến dịch Fastvertising tận dụng sức nóng sân cỏ của Nike và Adidas

Không mới mẻ, cũng không lỗi thời

Chiến lược Fastvertising vốn đã được biết đến và được áp dụng bởi nhiều thương hiệu từ lâu trước đó. Song, nó chưa bao giờ có dấu hiệu lỗi thời và luôn giữ được vị trí riêng trong lĩnh vực quảng cáo.

Năm 2013, thương hiệu Oreo đã đăng tải bức hình với nội dung “Power out? No problem. You can still dunk in the dark” (tạm dịch: Mất điện ư? Đừng lo lắng. Bạn vẫn có thể úp rổ trong bóng tối). Được biết, bức hình ra đời từ sự kiện mất điện tại Super Bowl năm 2013, trong trận đấu giữa Ravens và 49ers. 

Sau khi xuất hiện trên tài khoản Twitter chính thức của Oreo, bài đăng đã ghi nhận hơn 10.000 lượt retweet và tạo nên làn sóng thảo luận đầy mạnh mẽ từ người dùng.

Là “sân chơi” để thương hiệu thỏa sức sáng tạo 

Các chiến dịch Fastvertising không chỉ thu hút bởi yếu tố bắt “trend” mà còn ở tính sáng tạo độc đáo của các thương hiệu. Nổi bật là những chiến dịch sáng tạo xoay quanh sự trở lại của nữ nghệ sĩ Beyoncé với bài hát Levii's Jeans.

Nhiều thương hiệu đã triển khai chiến dịch Fastvertising hưởng ứng phong cách cao bồi độc đáo như: Levi đổi ảnh đại diện thành Levii's, Pizza hut đặt chiếc mũ cao bồi màu đỏ lên trên cửa hàng với dòng tweet: ‘Vào ngày thứ 2, chúng tôi sẽ biến tất cả Hut của mình thành Cowboy Hut'... 

qc 6_11zon
Các chiến dịch Fastvertising hưởng ứng phong cách cao bồi độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể nói, các chiến dịch Fastvertising luôn dễ dàng nhận được nhiều thành công nhất định cho các thương hiệu. Tuy nhiên, để đặt được điều này, mỗi thương hiệu đều cần có sự nhạy bén, sáng tạo và hết sức thận trọng. Việc không khéo léo trong cách tiếp cận có thể dẫn đến những phản ứng tiêu cực từ công chúng, gây tổn hại đến uy tín và hình ảnh của thương hiệu.

Cùng chuyên mục