Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 21/07/2023, 16:35 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT: Thí sinh nên đăng ký nguyện vọng sớm chứ không chờ những ngày cuối

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là kết thúc việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT.

nguyen vong dai hoc Tiepthigiadinh H1
Các thí sinh nên đăng ký nguyện vọng sớm

Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT sẽ đóng vào 17 giờ ngày 30/7/2023, như vậy các thí sinh còn chưa đến 10 ngày nữa để hoàn thành việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học. Sau khi kết thúc đăng ký nguyện vọng xét tuyển, thí sinh sẽ có 7 ngày để nộp lệ phí xét tuyển, thời gian từ ngày 31/7 đến hết 17 giờ ngày 6/8/2023. Nếu thí sinh không đóng lệ phí thì nguyện vọng đó sẽ không được tính.

Một số thí sinh tự do chưa kịp làm hồ sơ để có tài khoản đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT thì thời điểm này có thể bổ sung có kịp không? Trả lời thắc mắc này, PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho biết, đối với các thí sinh tự do, đã có nhiều kênh truyền thông về các thông tin liên quan tới xét tuyển, cũng như kế hoạch về mặt thời gian để thí sinh có thể sắp xếp, chuẩn bị.

Theo kế hoạch tuyển sinh Bộ GD-ĐT, từ ngày 15/6 đến hết ngày 20/7, thí sinh có thể đăng ký mở tài khoản để đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống tuyển sinh chung. Như vậy, việc chưa theo dõi đủ thông tin, để hiện tại đã quá thời hạn vẫn chưa có tài khoản cũng là một phần lỗi của thí sinh. Tuy nhiên, các thí sinh này vẫn còn có cơ hội để đến Sở GD-ĐT nơi đã được học tập, đã tốt nghiệp THPT để được các thầy cô hỗ trợ một cách nhanh nhất.

PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ thông tin thêm, thí sinh cần lưu ý khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT, các em sẽ không cần lựa chọn giữa phương thức hay tổ hợp xét tuyển, có nghĩa chỉ cần đăng ký vào trường, vào ngành mà mình mong muốn. Cũng theo bà Thủy, các em phải cung cấp đầy đủ thông tin về những dữ liệu, kết quả mà các em sử dụng để xét tuyển. Lúc đó hệ thống sẽ tự xử lý và chọn tổ hợp, phương thức nào tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, với những thí sinh đã có tài khoản trên hệ thống, Bộ GD-ĐT khuyên các thí sinh nên hoàn thành đăng ký nguyện vọng trước thời điểm này, càng sớm càng tốt để tránh hiện tượng nghẽn mạng khi có quá nhiều thí sinh truy cập cùng một thời điểm.

Bà Nguyễn Thu Thuỷ cũng thông tin thêm, năm nay vẫn áp dụng nộp lệ phí xét tuyển theo hình thức trực tuyến, nhưng Bộ đã có những giải pháp để hạn chế các lỗi đã xảy ra trong quá trình nộp lệ phí xét tuyển của năm ngoái. Với những lỗi mà khi tham gia thanh toán trực tuyến thì Bộ GD-ĐT sẽ chủ động để phân luồng ngay từ đầu, để đảm bảo không có hiện tượng nghẽn mạng, hạn chế những rủi ro trong quá trình thanh toán lệ phí xét tuyển.

Cùng chuyên mục