Thứ sáu, 21/07/2023, 14:11 (GMT+7)

Hơn 60% dân số thế giới sử dụng mạng xã hội

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Số người sử dụng mạng xã hội đã tăng tới 3,7% trong 1 năm qua. Thời lượng dành cho mạng xã hội cũng tăng lên 2 giờ 26 phút mỗi ngày.

mang xa hoi Tiepthigiadinh H1
Số lượng người dùng mạng xã hội ngày càng tăng

Gần 5 tỷ người, tương đương trên 60% dân số thế giới sử dụng mạng xã hội. Đây là thông tin trên được công ty tư vấn kỹ thuật số Kepios đưa ra trong báo cáo hàng quý công bố vào ngày 20/7.

Theo Kepios, số người dùng mạng xã hội đã tăng tới 3,7% trong 1 năm qua. Tuy nhiên, có sự chênh lệch về tỷ lệ sử dụng giữa các khu vực. Ở Đông và Trung Phi, tỷ lệ hoạt động trên mạng xã hội chiếm 9%, trong khi ở Ấn Độ, hiện là quốc gia đông dân nhất thế giới, tỷ lệ sử dụng mạng xã hội là 33%.

Thời lượng dành cho mạng xã hội trong năm qua đã tăng 2 phút mỗi ngày lên 2 giờ 26 phút mỗi ngày. Thời gian sử dụng mạng xã hội có sự khác biệt lớn giữa các nước. Người dân Brazil dành trung bình 3 giờ 49 phút mỗi ngày trên mạng xã hội, trong khi con số này ở Nhật Bản là chưa đầy 1 giờ.

Báo cáo của Kepios cũng cho thấy, người dùng mạng xã hội chủ yếu tập trung trên 7 nền tảng. Meta có 3 ứng dụng được yêu thích gồm WhatsApp, Instagram và Facebook, trong khi Trung Quốc có 3 ứng dụng gồm WeChat, TikTok và Douyin phiên bản địa phương. Twitter, Messenger và Telegram là những nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu thế giới.

Cùng chuyên mục