Thứ sáu, 19/05/2023, 09:45 (GMT+7)

Kinh nghiệm du lịch biển Đồ Sơn Hải Phòng chi tiết nhất

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đồ Sơn Hải Phòng là một vùng biển rộng lớn và có cảnh quan đẹp nhất nhì khu vực miền Bắc, nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Để khám phá hết vẻ đẹp của vùng đất này bạn phải đến tận nơi mới có thể cảm nhận được trọn vẹn. Hãy lên cho mình kế hoạch vi vu biển Đồ Sơn Hải Phòng vào kỳ nghỉ này ngay nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Tổng quan về Đồ Sơn Hải Phòng

Đồ Sơn là một quận thuộc TP. Hải Phòng, nơi này không chỉ nổi tiếng với biển đẹp, mà còn thu hút bởi nhiều cảnh vật cùng các lễ hội lớn trong năm vô cùng hấp dẫn. Chính nhờ vào những yếu tố ấy nên Đồ Sơn Hải Phòng thu hút được một lượng lớn khách du lịch ghé thăm hàng năm. 

Khi đến Đồ Sơn Hải Phòng bạn không chỉ được thưởng ngoạn cảnh biển xanh mát mà còn có cơ hội tham gia vào các lễ hội, thưởng thức nhiều loại đặc sản ở xứ cảng vô cùng đa dạng.

bien-do-son-hai-phong
Đồ Sơn Hải Phòng

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch biển Đồ Sơn Hải Phòng

Đồ Sơn có 4 mùa khá rõ rệt với nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 37-39 độ C. Thời điểm nắng nóng nhất là tháng 7, vào mùa đông nhiệt độ có thể xuống dưới 8 độ C.

Với khí hậu, nhiệt độ như vậy thì thời điểm được xem là lý tưởng để đi du lịch biển Đồ Sơn Hải Phòng là từ tháng 5 cho đến tháng 9. Mặc dù thời điểm này khá nhiều nắng nhưng sẽ thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, tắm biển.

Bạn có thể đến vào dịp cuối tuần, vì lúc này Đồ Sơn sẽ có nhiều hoạt động thú vị để bạn tham gia trải nghiệm. 

Phương tiện di chuyển đến Đồ Sơn Hải Phòng

Để di chuyển từ Sài Gòn đến Hải Phòng có khá nhiều phương tiện khác nhau cho bạn lựa chọn. Dưới đây là một số phương tiện đi du lịch biển Đồ Sơn Hải phòng mà bạn có thể cân nhắc như:

Tàu hỏa

Đây là hình thức di chuyển khá tiết kiệm, khi đi tàu bạn sẽ đến TP. Hải Phòng trong khoảng 33 giờ. Nếu bạn thích trải nghiệm và ngắm nhìn cảnh vật trên đường thì đi tàu là lựa chọn phù hợp. 

Máy bay

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian đến biển Đồ Sơn Hải Phòng thì có thể di chuyển bằng máy bay. Với hình thức này bạn chỉ mất tầm 1-2 tiếng là đến trung tâm TP. Hải Phòng. Hiện có khá nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến Hải Phòng như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways. 

Xe máy, ô tô cá nhân

Ngoài hai cách di chuyển trên, bạn cũng có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân để đến Hải Phòng. Tuy nhiên, đi bằng cách này thì thời gian sẽ kéo dài hơn, vì vậy bạn nên cân nhắc nhé!

bien-do-son-hai-phong-1
Có nhiều hình thức di chuyển đến biển Đồ Sơn, Hải Phòng

Những điểm tham quan không nên bỏ qua khi đi du lịch biển Đồ Sơn Hải Phòng

Những địa điểm mà bạn có thể tham khảo khi đi du lịch biển Đồ Sơn Hải Phòng là:

Bãi biển Đồ Sơn Hải Phòng

Khi đến với Đồ Sơn Hải Phòng bạn không thể bỏ lỡ cơ hội đi dạo trên bãi biển dài đẹp, nước trong xanh và vô cùng mát mẻ này. Tại đây còn có nhiều dịch vụ và trò chơi hấp dẫn, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên.

bien-do-son-hai-phong-2
Bãi biển Đồ Sơn

Dinh Vua Bảo Đại

Dinh Vua Bảo Đại ở Hải Phòng là ngôi dinh thự duy nhất của Vua Chúa triều Nguyễn tại khu vực miền Bắc. Công trình này có khuôn viên rộng đến 3.700 m2, tọa lạc trên một đỉnh đồi có độ cao 36m và được xây dựng với lối kiến trúc Pháp.

Cho đến nay Dinh Vua Bảo Đại vẫn còn nguyên vẹn, khi đến tham quan bạn sẽ được “mục sở thị” phần nội thất đã phục dựng theo đúng nguyên mẫu trước đây từ bộ sofa, giường, tủ cho đến tranh ảnh…

bien-do-son-hai-phong-3
Dinh Vua Bảo Đại

Khu du lịch Hòn Dấu

Đến Đồ Sơn, Hải Phòng bạn nên ghé qua khu du lịch Hòn Dấu. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thú vị, với biển xanh cát trắng cùng những cánh rừng nguyên sinh xanh mát. Ngoài ra, tại khu du lịch Hòn Dấu còn có nhiều trò chơi giải trí khá hấp dẫn mà bạn nhất định nên thử một lần khi ghé thăm.

bien-do-son-hai-phong-4
Khu du lịch Hòn Dấu

Suối Rồng

Nếu đã ghé biển Đồ Sơn Hải Phòng thì không thể bỏ qua dòng suối mát này. Suối Rồng bắt nguồn từ núi Ngọc và gắn liền với nhiều câu chuyện dân gian được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Bạn hãy thử một lần uống nước suối Rồng để cảm nhận sự mát lành này nhé!

bien-do-son-hai-phong-5
Suối Rồng

Đi Đồ Sơn Hải Phòng nên mua gì làm quà?

Sau khi vui chơi tại biển Đồ Sơn Hải Phòng thì lựa chọn những đặc sản tiêu biểu để mua về làm quà là điều mà bạn không thể bỏ qua. Sau đây là một số đặc sản tại Hải Phòng mà bạn có thể tham khảo như:

Thịt trâu

Theo kinh nghiệm du lịch biển Đồ Sơn Hải Phòng của những người đi trước là bạn nên ghé thăm nơi đây vào thời gian diễn ra lễ hội chọi trâu. Tại đây bạn có thể mua thịt trâu chọi, được xem là biểu tượng đem lại may mắn, sức mạnh cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, loại thịt này khá khó mua và mức giá cũng rất cao nên bạn có thể cân nhắc.

bien-do-son-hai-phong-6
Thịt trâu chọi

Giò nghé

Giò nghé là một đặc sản tiêu biểu của vùng đất hoa phượng đỏ. Loại giò này được chế biến rất công phu, miếng giò chuẩn phải có độ giòn dai kèm vị cay nồng của tiêu. Khi ăn chấm với tương ớt là hợp nhất.

bien-do-son-hai-phong-7
Giò nghé

Mắm chắt Bàng La

Khi đi du lịch biển Đồ Sơn Hải Phòng nhất định phải mua mắm chắt Bàng La về để làm quà hoặc cho gia đình sử dụng. Món mắm này có vị mặn ngọt đặc biệt, khác hẳn với những loại được chế biến từ cá, mực khác khiến cho dân sành ăn vô cùng ưa chuộng.

bien-do-son-hai-phong-8
Mắm chắt Bàng La 

Tuy Việt Nam có rất nhiều biển đẹp và lọt top thế giới song biển Đồ Sơn Hải Phòng vẫn sở hữu cho mình sức hút riêng. Đến với bãi biển Đồ Sơn, bạn vừa được thả mình trong làn nước xanh mát, được thưởng thức vô vàn đặc sản trứ danh, còn gì tuyệt vời hơn thế? Hãy xách ba lô lên và đến Đồ Sơn để trải nghiệm ngay thôi.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục