Thứ tư, 13/03/2024, 11:09 (GMT+7)

Bí quyết tìm thuê nhà, chung cư như ý nhanh chóng nhất

Thuê nhà, chung cư nên xem xét đến nhiều yếu tố khác nhau từ tài chính, diện tích, dịch vụ… cũng như cần dành thời gian để nghiên cứu, xem xét.

Việc mua nhà không thể có các quyết định vội vàng, bởi có nhiều yếu tố cần bạn phải dành nhiều thời gian để khảo sát, cân nhắc. Tuy vậy, nếu đang cần gấp một không gian để sinh sống trong vòng ít ngày, bạn vẫn có cơ hội tìm được một căn nhà như ý dựa trên những gợi ý dưới đây!

Xác định ngân sách 

Ngân sách là yếu tố đặc biệt quan trọng, cần phải được xác định ngay từ ban đầu. Nhiều chủ nhà thường yêu cầu đặt cọc số tiền lớn, có thể là một vài tháng tiền thuê. Do vậy, trước đó, bạn cũng nên tích trữ một khoản tiền dự phòng cho trường hợp không may phải chuyển nhà đột ngột. Đây là điều giúp bạn có thể chủ động và tránh bỏ lỡ nhiều cơ hội thuê nhà tốt.

thue-nha 1_11zon
Ngân sách là yếu tố đặc biệt quan trọng, cần phải được xác định ngay từ ban đầu (Ảnh: Freepik)

Nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên đối với những người đang có dự định thuê nhà, chung cư là nên chọn các căn có kinh phí thuê bằng khoảng 25 - 30% tổng thu nhập mỗi tháng. Khi đã có dự phòng đặt cọc cũng như tính toán được mức tiền thuê hàng tháng, người thuê sẽ dễ khoanh vùng được những căn mình mong muốn trong tầm giá.

Khảo sát nhanh

Trước kia, khi công nghệ thông tin kém phát triển, việc tìm kiếm thông tin về các căn nhà, chung cư cho thuê tương đối khó khăn và ít lựa chọn. Tuy vậy, hiện tại, với sự phát triển nhanh của khoa học công nghệ cũng như mạng xã hội, bạn đã có thể thoải mái tìm kiếm và lựa chọn.

Chỉ cần gõ cụm từ tìm kiếm “nhà cho thuê khu vực…”, “thuê nhà giá rẻ”, “chung cư mini cho thuê”... bạn đã có thể nhận được hàng tá kết quả tìm kiếm. Không chỉ nhận được nhiều thông tin giá cả thuê hàng tháng, phí dịch vụ, tiện ích xung quanh mà còn kèm theo cả hình ảnh, video chân thật để bạn dễ dàng xem xét và đánh giá.

Tiếp cận cộng đồng dân cư trong khu vực

Khi yêu thích một khu vực dân cư bất kỳ, hãy bắt tay ngay vào tìm hiểu thông tin về khu vực bạn đang muốn đến sinh sống. Đặc điểm dân cư ở đấy như thế nào? Đông đúc hay thưa thớt? Ngõ ngách xe ô tô có thể vào được hay không?... Đây là một số câu hỏi mà bạn nên tìm hiểu. Đồng thời, bạn có thể hỏi thêm những thông tin khác về việc vận hành quản lý tòa nhà, tình trạng an ninh trật tự trong khu vực… để có cái nhìn tổng quát nhất.

Nếu chưa thể đến trực tiếp để tìm hiểu những thông tin trên, bạn có thể thông qua các hội nhóm của khu cư dân. Đây là nơi để bạn dễ dàng thu thập những thông tin khách quan từ những người sống trực tiếp ở đó cung cấp. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về thực tế nơi mình có dự định tới sinh sống.

thue-nha 2_11zon
Có những tìm hiểu về cộng đồng dân cư giúp hiểu rõ hơn về thực tế nơi mình có dự định tới sinh sống (Ảnh: Freepik)

Thu hẹp khu vực khảo sát

Trước khi dành quá nhiều thời gian để trực tiếp đến xem từng căn nhà, bạn nên loại trừ và sắp xếp các căn hộ theo thứ tự ưu tiên. Các căn hộ nằm ngoài ngân sách, khoảng cách địa lý không phù hợp, dịch vụ quản lý nằm ngoài mong đợi… 

Sau khi đã lựa chọn và khoanh vùng, bạn có thể tiến hành liên hệ để tham gia khảo sát.

Dành 1 - 2 ngày để đi xem trực tiếp

Trong khoảng thời gian gấp rút, bạn phải xác định rõ và cụ thể về mục tiêu đi xem nhà của mình. Đối với những căn nhà ưng ý, hãy dành ít nhất 1 - 2 ngày để đến xem, khảo sát sao cho hiệu quả nhất. 

Khi tự khảo sát, bạn cần lập danh sách chi tiết về những yếu tố mà mình quan tâm trước đó để đi xem nhà, chung cư. Bên cạnh đó, hãy lưu ý những điều cần được kiểm tra kỹ lưỡng, đặc biệt là về phí dịch vụ, bảo trì hoặc các vấn đề vận hành khác.

Liên hệ môi giới

Trong trường hợp bạn và gia đình chuyển đến sống tại một thành phố, khu vực hoàn toàn mới lạ, bạn có thể lưu ý đến trường hợp tham khảo các đơn vị môi giới bất động sản uy tín.

thue-nha 3
Tìm kiếm đơn vị môi giới bất động sản uy tín cũng là phương pháp có thể áo dụng khi thuê nhà (Ảnh: Freepik)

Các công ty môi giới bất động sản uy tín sẽ cung cấp nhiều thông tin chi tiết cũng như cùng bạn đến khảo sát, xem xét trực tiếp các ngôi nhà, chung cư. Tuy vậy, hãy lưu ý không nên quá tin tưởng những đơn vị trung gian này, đồng thời, bản thân cũng nên có những tìm hiểu cá nhân nhất định để dễ dàng đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Cùng chuyên mục