Thứ ba, 20/02/2024, 11:18 (GMT+7)

4.000 căn hộ cao cấp sẽ được bổ sung cho thị trường nhà ở thủ đô

Thị trường nhà ở thủ đô sắp tới sẽ được bổ sung khoảng 4.000 căn hộ cao cấp thuộc dự án Lumi Hanoi, với tổng số vốn đầu tư lên tới 18.000 tỷ đồng.

Dự án Lumi Hanoi do CapitaLand Development Việt Nam làm chủ đầu tư tại Khu đô thị Vinhomes Smart City (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Đại diện CapitaLand Development Việt Nam cho biết, ngày 1/3 tới đây doanh nghiệp sẽ tổ chức khởi công dự án. Trước đó, vào tháng 3/2023, đơn vị đã hoàn thành đàm phán mua lại một phần Khu đô thị mới Vinhomes Smart City của Vinhomes với tổng diện tích chuyển nhượng khoảng 294 ha.

can-ho 1
Dự án Lumi Hanoi do CapitaLand Development Việt Nam làm chủ đầu tư tại Khu đô thị Vinhomes Smart City (Ảnh: CapitaLand)

Khu đất chuyển nhượng này đã được UBND TP Hà Nội cho phép tách rời khỏi dự án Khu đô thị mới Vinhomes Smart City trong năm 2021, phía đơn vị nhận chuyển nhượng là Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Kinh doanh Ánh Sao (trực thuộc CVH Neuve – công ty con thuộc CapitaLand). Sau chuyển nhượng thành công, vốn điều lệ của doanh nghiệp đã nâng lên 7.662 tỷ đồng trong tháng 9/2023.

Dự án Lumi Hanoi trong tương lai gần sẽ được triển khai xây dựng với các thiết kế gồm: 9 tòa tháp từ 29 - 35 tầng, nhiều căn hộ cao cấp đa dạng từ căn 1 phòng ngủ 42m2 đến căn 4 phòng ngủ 135m2. Trong đó, căn duplex và penthouse đặc biệt có diện tích từ 115 - 410m2 cũng được tích hợp xây dựng trong dự án, cung cấp khoảng 4.000 căn hộ cao cấp cho thị trường nhà ở tại thủ đô trong thời gian tới.

Thiết kế cảnh quan của Lumi Hanoi lấy chủ đề từ các yếu tố thiên văn như mặt trời, cực quang và các vì sao; những ngọn đồi nhấp nhô và hệ thống sinh thái ao hồ khác biệt với địa hình bằng phẳng thường thấy ở các dự án. Công viên trung tâm mang đến không gian yên bình và đóng vai trò dẫn lối đến các tiện ích ngoài trời. Cầu đi bộ trên không độc đáo với cảnh quan tươi xanh được thiết kế trải dài toàn khuôn viên dự án rộng lớn, mang đến sự kết nối hài hòa giữa cư dân với thiên nhiên cũng như hàng loạt tiện ích nội khu. Vào ban đêm, cầu đi bộ lên đèn như một dòng chảy sáng rực rỡ giữa biển trời sao lấp lánh. Lumi Hanoi tích hợp hơn 80 tiện ích cho cư dân ở mọi độ tuổi, bao gồm 15 sân thể thao và nhiều hồ bơi nhằm khuyến khích lối sống năng động.

can-ho 2
Lumi Hanoi tích hợp hơn 80 tiện ích cho cư dân ở mọi độ tuổi, bao gồm 15 sân thể thao và nhiều hồ bơi (Ảnh: CapitaLand)

Theo kế hoạch, sau khi dự án Lumi Hanoi bắt đầu hoạt động sẽ bổ sung vào danh mục đầu tư của CapitaLand tại Việt Nam, bao gồm 1 khu bán lẻ; 1 dự án mô hình SOHO – dự án kết hợp văn phòng làm việc và khu vực nghỉ ngơi; 2 dự án phức hợp cùng hơn 16.000 căn hộ lớn, nhỏ

“Trong dài hạn, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư vào những sản phẩm bất động sản có chất lượng dịch vụ cao để đồng hành cùng quá trình đô thị hóa bền vững tại Việt Nam” – Tổng CapitaLand Development Việt Nam nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục