Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 03/10/2024, 08:15 (GMT+7)

Loạt thực phẩm BVSK Codeage quảng cáo quá đà trên website An Trần Authentic

Hàng loạt sản phẩm, thực phẩm BVSK mang thương hiệu Codeage bán trên website antranauthentic.vn (An Trần Authentic) đang được quảng cáo quá công dụng sản phẩm, khiến người tiêu dùng hoang mang.

Theo phản ánh của người tiêu dùng, hiện trên website antranauthentic.vn có nhiều sản phẩm mang thương hiệu Codeag đang được quảng cáo quá đà với nhiều công dụng khác nhau.

a14
Nhiều sản phẩm, thực phẩm chức năng đang được tiếp thị, quảng cáo trên website antranauthentic.vn (An Trần Authentic) có dấu hiệu quảng cáo quá đà so với giấy phép quảng cáo của Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế.

Để tìm hiểu thông tin, phóng viên vào website antranauthentic.vn chỉ cần gõ từ khóa “Codeage” xuất hiện 17 sản phẩm, thực phẩm mang thương hiệu Codeage. Qua khảo sát và tìm hiểu, các sản phẩm Codeage được bán trên website này đang có dấu hiệu quảng cáo quá đà so với giấy phép quảng cáo được Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế.

a13
Hàng loạt thực phẩm Bảo vệ sức khỏe mang thương hiệu Codeage được An Trần Authentic "thổi phồng" công dụng và hỗ trợ được "bách bệnh", khiến người tiêu dùng hoang mang.

Cụ thể, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Codeage Liposomal vitamin C được cấp phép quảng cáo có công dụng: “Bổ sung vitamin C cho cơ thể, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng”. Bằng những lời quảng cáo có cánh, sản phẩm này được ví như loại “thần dược” hỗ trợ được “bách bệnh” như:“Sản phẩm giúp duy trì sự cân bằng dưỡng chất trong cơ thể, tăng cường tác động chống oxi hóa và giảm thiểu kích ứng đối với dạ dày, tối ưu hóa khả năng hấp thụ và sử dụng Vitamin C”.

a111
Sản phẩm Codeage Liposomal vitamin C được quảng cáo có công dụng "Bổ sung vitamin C cho cơ thể, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng" nhưng được quảng cáo quá đà với tác dụng "Chống lại sự tấn công của vi khuẩn và vi rút; tăng cường khả năng chống vi khuẩn và chống viêm”.

Ngoài ra, sản phẩm này còn được mô tả có tác dụng:“Tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp duy trì làn da trắng mịn và sức khỏe tổng thể; hỗ trợ hệ thống miễn dịch và chống lại sự tấn công của vi khuẩn và vi rút; tăng cường khả năng chống vi khuẩn và chống viêm”.

Sản phẩm tiếp theo là Codeage Polyphenols Broad Spectrum được cấp phép có công dụng: “Hỗ trợ chống oxy hóa” nhưng trên thực tế sản phẩm này được An Trần Authentic vẽ thêm công dụng:“Bảo vệ toàn diện da, chống lại tác động của cả tia UVB và UVA; bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ tác động của ánh sáng mặt trời; ngăn chặn sự hình thành hắc sắc tố melanin; ngăn chặn tình trạng da sạm màu và nám”.

a222
Đối với sản phẩm Codeage Polyphenols Broad Spectrum cũng được "nổ" thêm nhiều công dụng khách nhau.

Cũng trên website này, sản phẩm Codeage Liposomal glutathione được quảng cáo với loạt công dụng: “Trung hòa gốc tự do và giảm stress oxy hóa; ngăn chặn quá trình lão hóa; cải thiện màu da và đều màu; tăng sức đề kháng; đào thải độc tố và bảo vệ gan, thận…”. Trong khi đó, sản phẩm được cấp phép với công dụng: “Hỗ trợ giảm nám da, hỗ trơ giúp sáng da”.

Sản phẩm Codeage Marine collagen peptides cũng được quảng cáo với nhiều tác dụng đáng kinh ngạc như: “Làm đẹp da, giúp da săn chắc, căng mịn, giảm nếp nhăn; giúp dưỡng mái tóc óng ả tự nhiên, ngừa gãy rụng, khô xơ; giúp dưỡng móng tay, móng chân được chắc khỏe, bóng mượt, hạn chế tình trạng giòn móng, dễ gãy”.

a333
Sản phẩm Codeage Marine collagen peptides được quảng cáo với nhiều công dụng "Tốt cho da, tóc, móng, xương, gân, răng, nội tạng, tủy xương".

Đặc biệt, sản phẩm này còn được quảng cáo là “Tốt cho da, tóc, móng, xương, gân, răng, nội tạng, tủy xương”. Chiếu theo giấy phép quảng cáo, sản phẩm chỉ có công dụng “Bổ sung collage, hỗ trợ tăng tính đàn hồi cho da, hỗ trợ hạn chế lão hóa da”.

Tương tự, sản phẩm Codeage Hair Vitamins được cấp phép chỉ có công dụng “Hỗ trợ tóc chắc khỏe” nhưng lại được quảng cáo có công dụng: “Tăng cường sức khỏe từ gốc, khắc phục tình trạng tói đầu, bảo vệ màu tóc, cải thiện sức khỏe da đầu”.

Sản phẩm Codeage Liposomal NMN được cấp phép quảng cáo có công dụng: “Hỗ trợ tăng cường sức khỏe, hỗ trợ sức đề kháng, hỗ trợ mệt mỏi”. Tuy nhiên, website An Trần Authentic công bố thông tin quá đà như: “Giúp tăng cường sinh lực và năng lượng; hỗ trợ chức năng não bộ; giúp giảm các triệu chứng của lão hóa; hỗ trợ tăng cường chức năng miễn dịch; giúp tăng cường chức năng tế bào và cải thiện chức năng cơ thể; giúp tăng cường sức mạnh và sức bền của cơ thể”.

a444

Chiếu theo giấy phép quảng cáo cho thấy, các dòng sản phẩm mang thương hiệu Codeage trên website antranauthentic.vn hiện đang được “thổi phồng” công dụng, nhằm mục đích thu hút khách hàng.

Bên cạnh dòng sản phẩm Codeage đang được quảng cáo quá đà, có dấu hiệu vi phạm luật về luật quảng cáo trên trang An Trần Authentic còn có hàng loạt sản phẩm về bảo vệ xương khớp, sinh lý nam, bảo vệ gan, bảo vệ  bộ não, bảo vệ tim mạch… đang có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về luật quảng cáo.

a555
Website antranauthentic.vn thuộc sở hữu của ông Nguyễn Anh Tuấn và ông này là người đại diện pháp luật của Công Ty TNHH Thương Mại và Công Nghệ Tuấn An – địa chỉ: nhà 46, ngõ 259/9 Phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Theo tìm hiểu của PV, website antranauthentic.vn thuộc sở hữu của ông Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Anh Tuấn là người đại diện pháp luật của Công Ty TNHH Thương Mại và Công Nghệ Tuấn An – địa chỉ: nhà 46, ngõ 259/9 Phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Sau khi ghi nhận những thông tin trên trang An Trần Authentic, PV đã liên hệ theo số điện trên website antranauthentic.vn để tư vấn và mua sản phẩm. Sau đó, một nam nhân viên cho biết: “Bên em chỉ bán trên trực tuyến, nếu anh mua sản phẩm nào để em chốt đơn em shíp đến anh”.

Khi phóng viên gặng hỏi cửa hàng hoặc Công ty ở địa chỉ nào Hà Nội thì được nam nhân viên này chia sẻ: “Văn phòng Công ty ở số 46 ngõ 259/9 Phố Vọng và địa chỉ kho ở 128C Đại La”.

a6666
Địa chỉ số nhà 46, ngõ 259/9 Phố Vọng được Công Ty TNHH Thương Mại và Công Nghệ Tuấn An đăng ký chỉ là một ngôi nhà 4 tầng, không có biển hiệu công ty nào.

Tuy nhiên, khi phóng viên tìm đến địa chỉ trụ sở văn phòng Công Ty TNHH Thương Mại và Công Nghệ Tuấn An – địa chỉ: nhà số 46, ngõ 259/9 Phố Vọng và địa chỉ này là một ngôi nhà 4 tầng không có biển hiệu công ty gì. Tiếp đó, chúng tôi tìm đến địa chỉ kho ở số 128C Đại La cũng chỉ là một khu tập thể xập xệ.

Theo Điều 23 Nghị định 115/2018/NĐ-CP được sửa đổi bởi Nghị định 38/2021/NĐ-CP, vi phạm quy định về quảng cáo, thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm:

- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi không cung cấp thông tin về an toàn thực phẩm theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

+ Phát hành tài liệu, ấn phẩm thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm không chính xác, không đúng sự thật;

+ Đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng thông tin về an toàn thực phẩm không chính xác, không đúng sự thật.

- Biện pháp khắc phục hậu quả:

+ Buộc thu hồi tài liệu, ấn phẩm đã phát hành đối với vi phạm quy định tại điểm a khoản 4 Điều này;

+ Buộc tiêu hủy tài liệu, ấn phẩm đối với vi phạm quy định tại điểm a khoản 4 Điều này;

+ Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với vi phạm quy định tại khoản 3 Điều này;

+ Buộc cải chính thông tin đối với vi phạm quy định tại khoản 3 và điểm b khoản 4 Điều này.

Như vậy, hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng có nội dung không đúng sự thật về an toàn thực phẩm sẽ bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với cá nhân và từ 100.000.000 đồng đến 140.000.000 đồng đối với tổ chức.

Ngoài ra, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả ở đây là buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo và buộc cải chính thông tin.

Kính đề nghị Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vào cuộc xác minh và xử lý theo quy định để người tiêu dùng tránh được những thông tin không đúng vê sản phẩm thực phẩm chức năng.

Cùng chuyên mục