7 loại nội dung truyền thông xã hội giúp bạn đẩy view, đẩy like bài đăng mạnh mẽ
Nội dung truyền thông xã hội hấp dẫn có thể tăng nhận thức về thương hiệu, xây dựng lòng trung thành của khách hàng và mang lại những kết quả tích cực khác cho doanh nghiệp của bạn.
Video quảng cáo dạng ngắn
Video quảng cáo ngắn là loại nội dung truyền thông xã hội tập trung vào một trong những sản phẩm/dịch vụ của bạn, có độ dài khoảng từ 5 giây - 3 phút.
Lợi ích của video ngắn
-
Khả năng tiếp cận tốt
Nhiều nền tảng truyền thông xã hội ưu tiên các video ngắn trong thuật toán của mình, giúp tăng khả năng nội dung được xem bởi nhiều đối tượng hơn.
-
Phù hợp với các chiến dịch quảng cáo
Video dạng ngắn rất phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội. Điều này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng mới và đạt được mục tiêu nhanh hơn.
-
Tăng khả năng tương tác
Video quảng cáo dạng ngắn đặc biệt lý tưởng với những đối tượng khán giả có khoảng chú ý hạn chế. Sự ngắn gọn, dễ hiểu khiến người xem dễ theo dõi hết và chia sẻ nội dung.
Video hậu trường
Video hậu trường cung cấp cho người xem cái nhìn tổng quan về hoạt động bên trong doanh nghiệp, từ đó giúp xây dựng lòng tin và uy tín.
Video hậu trường có thể bao gồm những điểm nổi bật của nhân viên, quy trình phát triển sản phẩm hoặc đoạn giới thiệu về sản phẩm sắp ra mắt.
Lợi ích của video hậu trường
-
Kể chuyện hay hơn
Video hậu trường diễn tả hành trình, những khó khăn đằng sau sự thành công. Bởi vậy, nó cho phép các thương hiệu kể lên câu chuyện của mình hấp dẫn, sinh động và đạt hiệu quả truyền thông mạnh mẽ hơn.
-
Tăng cường kết nối với khán giả
Những video hậu trường có thể xây dựng sự kết nối mạnh mẽ hơn giữa khán giả với thương hiệu, đồng thời xây dựng thiện cảm và sự tin tưởng của họ.
-
Khơi gợi sự tò mò, mong đợi
Dùng video hậu trường để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới hay về cảnh khai trương cửa hàng, các sự kiện nổi bật chắc chắn sẽ tạo sự phấn khích, tò mò và mong đợi của người xem.
Video hướng dẫn
Video hướng dẫn (DIY) chia sẻ quy trình thực hiện một việc gì đó. Nội dung truyền thông này cho phép bạn chia sẻ kiến thức với đối tượng mục tiêu và khẳng định mình là chuyên gia trong lĩnh vực.
Lợi ích của video hướng dẫn
-
Khả năng tương tác tốt
Video hướng dẫn khuyến khích mọi người xem và chia sẻ công thức, cách làm. Do vậy, tỷ lệ tương tác chắc chắn sẽ được nâng cao.
-
Tăng uy tín
Chia sẻ hướng dẫn và cho đối tượng mục tiêu thấy được chiều sâu chuyên môn của bạn sẽ giúp tạo dựng uy tín cho thương hiệu.
-
Có giá trị lâu dài
Vì các video hướng dẫn và hướng dẫn luôn mới mẻ (không bao giờ lỗi thời) nên chúng có thể thu hút lượt xem và tương tác trong một thời gian dài.
Nội dung do người dùng tạo
Nội dung do người dùng tạo (UGC) là bất kỳ nội dung nào được tạo bởi khách hàng, người hâm mộ và những người dùng khác. Doanh nghiệp có thể tái sử dụng nó để phục vụ cho các kênh truyền thông xã hội của riêng mình.
Lợi ích của nội dung UGC
-
Hiển thị bằng chứng xã hội
UGC được tạo bởi người dùng thực. Điều đó có nghĩa là nó có thể dễ hiểu và đáng tin cậy hơn nội dung do thương hiệu tạo ra.
-
Phát triển khách hàng trung thành
Nội dung UGC khuyến khích sự tương tác của khán giả và tăng độ uy tín. Điều này có thể thúc đẩy khách hàng ủng hộ thương hiệu và tạo dựng mối quan hệ lâu dài.
-
Hiệu quả về chi phí
Bởi đây là nội dung truyền thông mà người dùng tự tạo nên chi phí sản xuất của thương hiệu sẽ được tối ưu hơn.
Nội dung tiếp thị người có ảnh hưởng
Tiếp thị người có sức ảnh hưởng là việc thương hiệu hợp tác với một người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng để tạo ra nội dung quảng bá sản phẩm/dịch vụ.
Lợi ích của tiếp thị người có ảnh hưởng
-
Tăng phạm vi tiếp cận
Tiếp thị người ảnh hưởng giúp tăng phạm vi tiếp cận của bạn trên mạng xã hội bằng cách khai thác cơ sở người theo dõi của họ.
-
Tạo ra nội dung hấp dẫn với người dùng
Làm việc với những người có ảnh hưởng cho phép bạn tận dụng các kỹ năng của họ để tạo ra nội dung hấp dẫn, phù hợp với đối tượng mục tiêu.
-
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Hợp tác quảng bá sản phẩm/dịch vụ với người nổi tiếng có thể mang lại nhiều doanh thu hơn. Bởi vì những người theo dõi thường sẽ tin tưởng, ủng hộ những thứ mà người nổi tiếng đề xuất.
Video trực tiếp
Kết hợp video trực tiếp vào chiến lược nội dung truyền thông xã hội giúp bạn tạo ra sự tương tác trực tiếp theo thời gian thực. Bạn nên ứng dụng nó vào các sự kiện, nghiên cứu hay trả lời các thắc mắc của khách hàng…
Lợi ích của video trực tiếp
-
Lôi cuốn và độc quyền
Nội dung trực tiếp thường được coi là độc đáo, thu hút và có tác dụng thuyết phục người dùng mạnh mẽ hơn.
-
Phù hợp với thuật toán truyền thông mạng xã hội
Các thuật toán truyền thông mạng xã hội khuyến khích nội dung trực tiếp. Vì vậy, những người theo dõi thường sẽ nhận được thông báo khi bạn phát trực tiếp, điều này có thể tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác.
-
Cho phép bạn thu thập phản hồi
Video trực tiếp là kênh giao tiếp hai chiều giữa thương hiệu với khán giả. Hãy tận dụng điều này làm lợi thế và yêu cầu phản hồi ngay lập tức để giúp cải thiện sản phẩm/dịch vụ hoặc các sự kiện trong tương lai của bạn.
Hỏi & đáp (Q&A và AMA)
Sử dụng hình thức nội dung truyền thông xã hội này giúp xây dựng mối quan hệ cá nhân với những người theo dõi bạn, đồng thời thể hiện chuyên môn trong lĩnh vực của bạn.
Lợi ích của nội dung Q&A và AMA
-
Tạo sự tương tác
Q&A và AMA thường mang tính đối thoại và dựa trên câu hỏi và câu trả lời. Điều này có nghĩa là loại nội dung này mang tính tương tác cao và mạnh mẽ.
-
Minh bạch hơn
Việc mở rộng phạm vi giải đáp thắc mắc cho doanh nghiệp thể hiện sự minh bạch, giúp xây dựng lòng tin của người tiêu dùng.
-
Tăng cường sự kết nối
Việc giải quyết trực tiếp các bình luận, câu hỏi và mối quan tâm của khách hàng cho thấy bạn quan tâm đến ý kiến của họ và muốn biết những gì họ nói. Điều này giúp củng cố mối quan hệ thân thiết giữa bạn với khách hàng.
- Vì đâu EURO 2024 trở thành ‘sân chơi vàng’ không thể bỏ lỡ của các thương hiệu?
- Top 5 loại hình agency mang lại chiến dịch marketing bùng nổ doanh số
- Tăng tiếp cận, bùng doanh số với 9 mẹo sử dụng thuật toán TikTok mới nhất
- Đây là yếu tố khiến quảng cáo được người xem nhớ đến nhiều nhất
- Điểm danh 4 chiến dịch quảng cáo hấp dẫn mùa Euro 2024
- Vì đâu EURO 2024 trở thành ‘sân chơi vàng’ không thể bỏ lỡ của các thương hiệu?
- Chinh phục khách hàng, áp đảo đối thủ với 8 chiến lược xây dựng thương hiệu bán lẻ tốt nhất
- ‘Lãi mẹ đẻ lãi con’ với chiến thuật xây dựng cộng đồng thương hiệu mạnh mẽ
- Content Pillar là gì? Cách triển khai Content Pillar phá vỡ kỷ lục doanh số