Thứ năm, 31/07/2025
logo
Xu hướng quảng cáo

10 thương hiệu chiếm trọn trái tim người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Thanh Hoa (Theo Campaign Asia) Thứ tư, 30/07/2025, 08:10 (GMT+7)

Danh sách 10 thương hiệu nổi bật này phản ánh bức tranh tiêu dùng hiện đại, nơi khách hàng không còn chỉ “mua sản phẩm”, mà tìm kiếm “giá trị toàn diện”.

Bị phạt gần 6 triệu USD vì quảng cáo lố vé máy bay: Bài học cảnh tỉnh cho doanh nghiệp hàng không Việt Nam

Linh vật thương hiệu: 'Nhân vật phụ' làm nên thành công lớn của những tên tuổi toàn cầu

Học được gì từ cách các thương hiệu lớn mang 'tiếp thị trải nghiệm' trở lại đường đua marketing?

Trong khuôn khổ sự kiện Campaign360, bảng xếp hạng “Top 50 thương hiệu hàng đầu Đông Nam Á 2025” do Campaign phối hợp cùng Pureprofile thực hiện đã công bố 10 thương hiệu được người tiêu dùng Việt yêu thích nhất. Bảng xếp hạng năm nay dựa trên 9 tiêu chí toàn diện như nhận thức, chất lượng, trải nghiệm khách hàng, sự đổi mới và lòng trung thành.

media-7_11zon-1651
10 thương hiệu được người tiêu dùng Việt yêu thích nhất năm 2025

Samsung

Với điểm thương hiệu cao nhất (80.5), Samsung không chỉ dẫn đầu về sự hài lòng dịch vụ (92%) mà còn vượt trội ở tỷ lệ mua hàng (90%).

Sự hiện diện sâu rộng của hãng tại Việt Nam với 6 nhà máy chủ lực giúp quốc gia này trở thành trung tâm sản xuất smartphone toàn cầu. Không chỉ đóng góp hơn 13% GDP Việt Nam, Samsung còn mở ra hàng nghìn cơ hội việc làm và thúc đẩy chuyển giao công nghệ.

Vietnam Airlines

Là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines ghi điểm mạnh với chất lượng dịch vụ (87%) và trải nghiệm mua sắm (91%).

Với 117 điểm đến trên toàn cầu và hệ sinh thái bay phong phú, hãng không ngừng khẳng định vị thế thông qua chương trình Lotusmiles và chiến lược sở hữu Pacific Airlines - bước đi chiến lược nhằm phủ rộng phân khúc khách hàng.

Adidas

Ghi nhận điểm thương hiệu 78.3, Adidas chứng minh sức hút mạnh mẽ trong giới trẻ Việt Nam.

Với 90% nhận diện thương hiệu và 84% mua hàng, Adidas còn đóng vai trò chủ lực trong ngành sản xuất khi Việt Nam là cơ sở lớn thứ hai toàn cầu, chiếm đến 43% sản lượng giày của hãng.

Honda

Với điểm số 78.0, Honda là thương hiệu xe máy "quốc dân" tại Việt Nam.

Không chỉ có mặt tại mọi ngõ ngách, Honda còn là tên gọi mặc định cho xe máy trong ngôn ngữ người Việt. Sản xuất hơn 20 triệu xe máy tại Việt Nam, hãng đang từng bước hiện đại hóa ngành công nghiệp ô tô - xe máy trong nước.

MoMo

Với hơn 20 triệu người dùng, MoMo ghi nhận điểm thương hiệu 75.9 và mức độ sử dụng thường xuyên đạt 87%.

Không chỉ thành công ở thị trường nội địa, MoMo còn ghi danh trong Top 100 Fintech toàn cầu, minh chứng cho tiềm năng và chiến lược đầu tư bài bản vào công nghệ, trải nghiệm và hệ sinh thái.

YouTube

Với tỷ lệ sử dụng 95% trong nhóm người dùng Internet, YouTube đã trở thành nền tảng xem video hàng đầu.

Kho nội dung khổng lồ, cá nhân hóa mạnh mẽ và khả năng tiếp cận mọi độ tuổi giúp YouTube không chỉ là nơi giải trí, mà còn là kênh học tập, kinh doanh và khởi nghiệp cho nhiều nhà sáng tạo nội dung Việt.

Apple

Apple đạt 74.3 điểm với tỷ lệ trung thành cao (83%) và hài lòng dịch vụ (84%).

Nhờ hệ sinh thái sản phẩm liền mạch cùng dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp, Apple ngày càng được người dùng Việt ưa chuộng. Hệ thống phân phối chính hãng giúp thương hiệu này dễ dàng tiếp cận khách hàng tại mọi tỉnh thành.

Nike

Nike ghi nhận 73.9 điểm, trong đó Việt Nam là nơi sản xuất 50% tổng lượng giày toàn cầu. Thương hiệu không chỉ góp phần vào tăng trưởng xuất khẩu mà còn tạo ra hàng nghìn việc làm, nâng cao kỹ năng lao động và hỗ trợ cho các sự kiện thể thao lớn trên thế giới.

Toyota

Toyota sở hữu điểm thương hiệu 73.2 cùng mức nhận diện ấn tượng 95%.

Dù ngành ô tô có tần suất mua thấp, Toyota vẫn nổi bật nhờ dịch vụ khách hàng được chăm chút và các hoạt động xã hội, từ giáo dục an toàn giao thông đến học bổng cho sinh viên Việt.

Grab

Với điểm số 71.9 và tần suất sử dụng 75%, Grab cho thấy khả năng len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống của người Việt. Từ đặt xe, giao hàng, thanh toán điện tử đến mua sắm, Grab ngày càng chứng minh vị thế là nền tảng đa tiện ích không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại.

Danh sách 10 thương hiệu nổi bật nhất tại Việt Nam năm 2025 phản ánh một bức tranh tiêu dùng hiện đại, nơi khách hàng không còn chỉ “mua sản phẩm”, mà tìm kiếm “giá trị toàn diện”. Những cái tên trên không chỉ tạo ra sản phẩm chất lượng mà còn chạm đến cảm xúc, thấu hiểu hành vi, và đóng vai trò thiết yếu trong hành trình tiêu dùng ngày càng tinh tế của người Việt.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục