Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 07/10/2024, 06:00 (GMT+7)

Xuất hiện loại hình quảng cáo mới trên YouTube, người xem có bị ảnh hưởng?

YouTube mới đây cho biết sẽ bắt đầu triển khai hiển thị loại hình mới ngay cả khi người dùng tạm dừng video.

Mới đây, YouTube xác nhận sẽ hiển thị quảng cáo tới người dùng ở cạnh màn hình bất kỳ thời điểm nào người dùng nhấn tạm dừng một video. Chia sẻ với The Verge, YouTube nói rằng công ty này sẽ “triển khai rộng rãi loại quảng cáo Tạm dừng (Pause ads) tới tất cả các nhà quảng cáo”.

acastro_STK092_03
(Ảnh: The Verge)

Trải nghiệm quảng cáo mới được thiết kế để trải nghiệm xem video của người dùng không bị gián đoạn nhiều nhất có thể, một phát ngôn viên của Google chia sẻ với CNN.

“Loại quảng cáo này mang lại trải nghiệm liền mạch cho người xem và cho phép họ tìm hiểu thêm về các thương hiệu. Đây là một cập nhật có ích với toàn bộ hệ sinh thái YouTube và là một trong những thành phần của trải nghiệm quảng cáo hiện đại trên TV kết nối”, người này nói thêm.

Động thái này được thực hiện sau nhiều năm YouTube liên tục thay đổi trải nghiệm quảng cáo trên dịch vụ của mình. Công ty này lần đầu tung ra loại hình quảng cáo trong video vào đầu những năm 2000 và sau đó triển khai loại quảng cáo hiển thị vào đầu video.

Năm 2018, YouTube bỏ quảng cáo thời lượng 30 giây và không thể bỏ qua hiển thị vào đầu video vì nó muốn “tập trung vào các định dạng quảng cáo phù hợp với cả người dùng và nhà quảng cáo”, BBC chia sẻ vào thời điểm đó. Dù vậy, hồi năm ngoái, YouTube nói sẽ đưa loại quảng cáo 30 giây không thể tắt này lên nền tảng TV.

Ông Philipp Schindler, giám đốc kinh doanh Google, chia sẻ trong buổi báo cáo hoạt động kinh doanh quý I năm nay rằng Google nhận thấy các nhà quảng cáo quan tâm mạnh mẽ đến định dạng quảng cáo Tạm dừng trên TV kết nối khi Google thử nghiệm nó vào năm 2023.

YouTube mang về 31,5 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo vào năm 2023, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước đó.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục