Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 30/09/2024, 08:53 (GMT+7)

Vì sao Netflix 'quay xe', đăng tải nội dung kèm quảng cáo?

Netflix từng kiên quyết nói không với việc phát nội dung kèm quảng cáo song điều này hiện chỉ còn là một khẳng định của quá khứ.

Mới đây, ông Ted Sarandos, đồng CEO Netflix, đã có những chia sẻ nhằm bảo vệ những quyết định thay đổi chiến lược của công ty này tại sự kiện 2024 Fast Company Innovation Festival. Trong chia sẻ của mình, ông nhấn mạnh Netflix luôn sẵn sàng thích nghi với những điều kiện thị trường thay đổi liên tục.

107004711-1642784380554-gettyimages-1237881668-NASDAQ-WIPEOUT
(Ảnh: CNBC).

Cụ thể, ông Sarandos đã giải thích cho những quan điểm trước đây của Netflix về việc nói không với quảng cáo và các nội dung thể thao trực tiếp (mà hiện tại Netflix đã thay đổi quan điểm này). “Chúng tôi luôn có quyền để trở nên thông minh hơn”, ông nói đồng thời nhấn mạnh từ “không bao giờ” thường được dùng như một từ cho mục tiêu hiện tại chứ không phải một cam kết tuyệt đối.

Netflix ra mắt gói dịch vụ streaming nội dung kèm quảng cáo vào năm 2022 sau nhiều năm phản đối ý tưởng này. Cho tới thời điểm hiện tại, động thái này của Netflix được xem là một thành công. Gói dịch vụ kèm quảng cáo của Netflix hiện tại đang có 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, tăng mạnh từ con số 5 triệu của năm ngoái.

Tương tự, trong quá khứ, Netflix cũng từng nói không với việc tự sản xuất các nội dung độc quyền. Trong một buổi gặp mặt với giới đầu tư, ông Reed Hastings, đồng sáng lập Netflix, từng khẳng định “Netflix sẽ không bao giờ sản xuất nội dung độc quyền”. Dù vậy, lo lắng về cạnh tranh khác biệt hoá nội dung cũng như khả năng mất bản quyền phát cho nhiều nội dung đã khiến Netflix thay đổi chiến lược của mình. Hiện tại, Netflix đang chiếm khoảng 25% tổng nội dung độc quyền của các dịch vụ streaming trên thế giới, theo một thống kê của Parrot Analytics.

Mặc dù khá quyết tâm với mảng quảng cáo, hành trình hiện tại của công ty này không chỉ trải đầy hoa hồng. “Tốc độ tăng quy mô của Netflix khá chậm”, một lãnh đạo mảng quảng cáo nói với Bloomberg. Ở đánh giá tích cực nhất, Netflix hiện chỉ đang đứng số 9 hoặc số 10 trong số các nền tảng quảng cáo video trực tuyến lớn nhất”. Trong khi đó, chi phí quảng cáo trên Netflix cũng có thể cao gấp đôi so với các đối thủ. “Netflix không phải nơi hấp dẫn nhất”, người này chia sẻ. Rõ ràng, vẫn còn rất nhiều điều Netflix cần làm để gia tăng vị thế của mình ở sân chơi quảng cáo.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục