Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 17/07/2024, 10:20 (GMT+7)

Truyền thông ‘khủng’ như Marvel Studios: Đưa Deadpool và Wolverine đi ‘phượt' toàn cầu trước thềm công chiếu

Chính thức trở lại với siêu phẩm Deadpool & Wolverine, Marvel Studios đã không ngừng đầu tư mạnh mẽ cho các chiến dịch truyền thông từ đầu năm 2024.

Tuy đến ngày 26/7 Deadpool & Wolverine mới bắt đầu chính thức công chiếu, song Marvel Studios đã triển khai một loạt các chiến dịch truyền thông ấn tượng ngay từ thời điểm đầu năm 2024. Lần này, hãng phim tận dụng sức ảnh hưởng của các ngôi sao nổi tiếng và kết hợp cùng những chiến dịch quảng cáo phong phú.

Marvel Studios đưa mô hình Deadpool ‘du lịch' toàn cầu 

Marvel Studios đã đặt những mô hình của nhân vật Deadpool được thiết kế đầy hài hước và đưa nó đi ‘phượt’ khắp nơi trên thế giới.

Tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, một mô hình nửa người Deadpool cầm cờ có nhân vật Wolverine được đặt tại trung tâm. Tại Nhật Bản, Marvel Studios đã cho lắp đặt mô hình Deadpool nằm trên xe tải, tay cầm cây quạt trái tim có hình của Wolverine. Chiếc xe chở Deadpool chạy vòng quanh các thành phố lớn tại Nhật Bản…

mv 2
Mô hình nửa người Deadpool cầm cờ có nhân vật Wolverine được đặt tại trung tâm Thượng Hải (Ảnh: Sưu tầm)

Marvel Studios đã khéo léo khai thác yếu tố văn hóa địa phương khi thực hiện chiến dịch Marketing du kích tại vùng đất hoa anh đào. Điều này không chỉ gây ấn tượng độc đáo mà còn dễ dàng nhận được tình cảm và sự ủng hộ của công chúng tại những nơi này.

Triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép văn hoá của từng quốc gia 

Trước khi công chiếu, đoàn làm phim đã tổ chức nhiều buổi họp báo và sự kiện quảng bá tại đa dạng quốc gia trên thế giới. Tại mỗi địa điểm, hai diễn viên chính - Ryan Reynolds và Hugh Jackman luôn nỗ lực "nhập gia tùy tục", tại sự gần gũi và thân thiện với khán giả.

Ở Hàn Quốc, Ryan Reynolds và Hugh Jackman đã tạo dáng với trái tim ở gò má - xu hướng pose dáng chụp ảnh đang thịnh hành tại đây. Shawn Levy cũng thử trang phục truyền thống của Hàn Quốc - Hanbok. 

Ở Thái Lan, Marvel Studios đã tung ra 3 poster do hoạ sĩ Maiimou thiết kế riêng và được lấy cảm hứng từ văn hoá của Thái Lan như võ Muay Thái, quả sầu riêng…

mv 4
Poster quảng cáo thiết kế riêng được lấy cảm hứng từ văn hoá của Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Nhiều fan hâm mộ đã vô cùng thích thú và ủng hộ  cách mà Deadpool & Wolverine triển khai các chiến dịch truyền thông lồng ghép bản sắc văn hóa của từng quốc gia. Điều này không chỉ tạo ra các quảng cáo độc đáo và gần gũi mà còn gia tăng sự kết nối và tương tác giữa bộ phim và khán giả trên toàn thế giới. 

Tận dụng sức ảnh hưởng của các diễn viên và người nổi tiếng 

Sức ảnh hưởng của các diễn viên nổi tiếng chính là một yếu tố quan trọng trong chiến lược truyền thông của Deadpool & Wolverine. Các diễn viên tham gia đã liên tục đăng tải các bài viết, hình ảnh và video liên quan lên mạng xã hội để lan tỏa rộng rãi.

Các nội dung mà diễn viên đăng tải đều được lên kế hoạch kỹ lưỡng và thể hiện đúng hình ảnh hài hước điển hình của Deadpool. Đặc biệt, đoạn video “nhá hàng” Deadpool Update được phát hành vào năm 2022 được xem là phát súng bùng nổ đầu tiên của chiến lược truyền thông cho Deadpool & Wolverine. 

Trong chuyến đi Hàn Quốc, hai diễn viên chính cùng hợp tác với BangChan và Felix (Stray Kids) để thực hiện các hoạt động truyền thông cho bộ phim. Hoạt động không chỉ tăng tương tác mạnh mẽ mà còn tạo ra một sự kết nối văn hóa đặc biệt bằng việc hợp tác với các ngôi sao K-Pop này. 

Nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa, Ryan Reynolds và Hugh Jackman còn tham gia lễ hội Waterbomb 2024 - lễ hội nhạc nước tại Hàn Quốc. Hai diễn viên không chỉ khuấy động không khí của lễ hội mà còn tham gia vào các hoạt động té nước, giao lưu, tương tác với đông đảo khán giả địa phương. 

mv 5
Ryan Reynolds và Hugh Jackman tham gia lễ hội Waterbomb 2024 tại Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Bắt tay cùng các thương hiệu ra mắt nhiều phiên bản sản phẩm, bộ sưu tập đặc biệt

Ngày 26/6 vừa qua, DiGiorno hợp tác với Marvel Studios cho ra 4 loại pizza phiên bản giới hạn, được lấy cảm hứng từ các nhân vật trong phim. Bên cạnh đó, Marvel Studios cũng hợp tác với Heineken Sliver cho ra mắt TVC ngắn có nội dung về hai nhân vật Deadpool và Wolverine, họ ‘hoãn chiến' để ngồi xuống cùng nhau thưởng thức món đồ uống mát lạnh.

Không chỉ vậy, các thương hiệu tại Việt Nam cũng không bỏ qua độ nóng của Deadpool & Wolverine. Thương hiệu thời trang ICONDENIM đã đăng nhiều bài nhá hàng bộ sưu tập mới nằm trong màn hợp tác cùng bộ phim, bao gồm áo thun, áo hoodie,... có in hình ảnh của hai nhân vật Deadpool và Wolverine.

mv 6
Thương hiệu thời trang ICONDENIM nhá hàng bộ sưu tập mới nằm trong màn hợp tác cùng bộ phim (Ảnh: Sưu tầm)

Quảng bá phim bằng đa dạng hình thức OOH

Nhằm tối đa hoá độ phủ sóng của phim trước ngày công chiếu, Marvel Studios còn triển khai nhiều chiến lược OOH thú vị. Các biển quảng cáo phim ‘Deadpool & Wolverine' được đặt ở nhiều quốc gia như Hoa Kỳ, Việt Nam, Singapore, Dubai... 

Điểm nhấn nổi bật của các bảng quảng cáo Deadpool & Wolverine chính là áp dụng công nghệ hình ảnh đặc biệt CGI OOH, được thực hiện bởi JETLAG VFX.

mv 8
Quảng cáo áp dụng công nghệ hình ảnh đặc biệt CGI OOH của bộ phim (Ảnh: Sưu tầm)

Tại Dubai, trong video quảng bá, Deadpool đứng 'thả dáng' một cách hài hước trước trung tâm thương mại lớn ‘Mall of the Emirates'. Ở thị trường Việt, các biển quảng cáo cũng có mặt tại một số trung tâm thương mại lớn, nổi bật là hình ảnh ‘nhá hàng' bộ phim được trình chiếu tại - Sky Led Thủ Thiêm dịp lễ 30/4.

mv 9
Hình ảnh Deadpool và Wolverine tại SkyLed Thủ Thiêm vào ngày 30/4 (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ dừng lại ở đó, Marvel Studios còn thực hiện chiến dịch OOH tại Singapore. Hãng phim đã thiết kế xe bus có hình ảnh của Deadpool và Wolverine kèm thêm thông tin ngày công chiếu, di chuyển qua các tuyến đường chính và khu vực đông đúc của thành phố.

Cùng chuyên mục