Thứ năm, 08/06/2023, 15:45 (GMT+7)

Bật mí kinh nghiệm trượt cát Mũi Né chi tiết nhất năm 2023

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Trượt cát Mũi Né chắc hẳn đang là một trải nghiệm thú vị, hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bạn băn khoăn không biết nên trượt cát ở đâu, kinh nghiệm trượt như thế nào? Vậy nên hãy cùng tìm hiểu nội dung dưới đây để có thêm những thông tin chính xác nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về trượt cát Mũi Né (đồi cát bay)

Đồi trượt cát Mũi Né hay còn được gọi là đồi cát bay, vì hình dạng của chúng liên tục thay đổi theo từng ngày, từng giờ. Chính sự kỳ diệu của cồn cát này đã khiến khách du lịch muốn khám phá vẻ đẹp này mãi mà không thấy chán.

doi-truot-cat-mui-ne
Đồi trượt cát Mũi Né có hình dạng thay đổi liên tục theo từng ngày, từng giờ

Nếu đi thăm đồi cát vào mùa gió chướng, những cồn cát bị thay đổi, biến dạng theo từng cơn gió lốc, thay đổi từng giờ thì khó có thể bắt gặp những hình ảnh tái hiện này. Nguyên nhân của hiện tượng đặc biệt này là do cồn cát chịu ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên như gió mùa, khí hậu, thời tiết… mà đặc biệt là gió mùa.

Cả hai cơ chế gió mùa Đông Bắc và Tây Nam đều ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực này khiến hình dạng các cồn cát liên tục thay đổi, tạo nên những cảnh quan vô cùng độc đáo.

Đồi trượt cát Mũi Né ở đâu?

Nếu đã đến du lịch Phan Thiết, bạn nên ghé thăm đồi trượt cát Mũi Né. Bởi nơi đây không chỉ có thắng cảnh đẹp mà còn có nhiều trò chơi hấp dẫn, đặc biệt là trò chơi trượt ván trên cát rất được du khách yêu thích.

doi-cat-mui-ne-co-thang-canh-dep
Đồi trượt cát Mũi Né có nhiều trò chơi hấp dẫn

Ngoài cái tên dân dã là đồi cát Mũi Né, nơi đây còn được mệnh danh là “đồi cát bay”. Vì sau mỗi đợt gió lớn, diện mạo của đồi cát hoàn toàn thay đổi so với trước đây. Địa điểm này tọa lạc tại khu 5, huyện Mũi Né, thành phố Phan Thiết, cách chợ Mũi Né khoảng 2km và cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23km về phía đông.

Đồi cát được hình thành từ lâu đời, có tổng diện tích gần 50ha, trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận. Đây là một trong những bãi cát trải dài hàng nghìn ki-lô-mét trên một khu vực bất định, không thấy điểm dừng.

Đồi trượt cát Mũi Né - Tọa độ du lịch khó quên

Đến đây, du khách sẽ được vui chơi, trượt cát thỏa thích trên cồn cát. Bạn chỉ cần thuê ván trượt với giá 10.000đ/buổi là có thể tham gia trò chơi thú vị này. Khi thuê ván trượt, các nhân viên hướng dẫn chuyên nghiệp cũng sẽ chỉ bạn cách trượt ván thành thạo trong thời gian ngắn.

truot-cat-mui-ne
Đồi trượt cát Mũi Né - Tọa độ du lịch khó quên

Khi ngồi trên ván trượt giữa cồn cát mênh mông rất kích thích. Bạn sẽ có thể để hết mọi muộn phiền, áp lực trong cuộc sống cũng như trong công việc trôi theo chiều gió. Tuy ban đầu, cảm giác đầu tiên khi ngồi vào ván trượt là hơi sợ. Nhưng khi đã quen và thành thạo thì ai cũng vô cùng thích thú và muốn chinh phục những cồn cát cao nhất.

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Tết là du khách thập phương lại tập trung về đây để chơi trượt cát. Điều này đã khiến cho không gian ở đồi trượt cát Mũi Né trở nên sống động hơn.

Chơi gì khi đến đồi trượt cát Mũi Né Phan Thiết

dua-mo-to-tren-cat-doi-truot-cat-mui-ne
Đua mô tô trên đồi trượt cát Mũi Né

1. Đua mô tô trên cát

Nếu bạn đam mê mô tô cát hãy tham gia ngay cuộc thi đua mô tô cát tại đồi trượt cát Mũi Né do tỉnh Bình Thuận tổ chức. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc thi rất thú vị và hấp dẫn.

2. Trải nghiệm đạp xe địa hình cũng vô cùng thú vị

Ngoài trải nghiệm trượt cát Mũi Né vô cùng thú vị, bạn còn được tham gia các môn thể thao hấp dẫn như đi xe đạp địa hình, chinh phục núi cát… Giá vé sử dụng xe được tính theo các gói là 175.000 đồng/10 phút hoặc 350.000 đồng/30 phút và 600.000 đồng/1 giờ.

3. Thả diều

Chạy chân trần, thả diều và leo cồn cát cũng là những trải nghiệm thích hợp để bạn cùng gia đình và bạn bè khám phá cồn cát. Trải nghiệm này sẽ mang lại cảm giác bình yên và không kém phần thú vị.

Khám phá thêm nhiều điều khi đến đồi trượt cát Mũi Né

kham-pha-them-nhieu-dieu-khi-den-doi-truot-cat-mui-ne
Khám phá thêm nhiều điều khi đến đồi trượt cát Mũi Né

1. Ngắm nhìn bãi biển tuyệt đẹp của Mũi Né

Từ cồn cát, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ Mũi Né và đường bờ biển xung quanh. Đâu đó tiếng gió và tiếng sóng biển hòa quyện tạo nên âm thanh cuốn đi bao mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống.

2. Thưởng thức các món ăn ngon

Sau khoảng thời gian trải nghiệm này, bạn sẽ được thưởng thức hương vị tươi ngọt của dừa xiêm hay hít hà miếng bánh tráng chấm nước mắm ngon nức tiếng khắp nơi.

3. Chụp những bức ảnh sống ảo đẹp

Để chụp những bức ảnh lưu niệm đẹp thì đồi trượt cát Mũi Né sẽ là địa điểm tuyệt vời nhất. Do có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp nên nơi đây sẽ giúp bạn và người thân có những bức ảnh đẹp thỏa mãn niềm đam mê chụp ảnh.

4. Khám phá ban đêm tại đồi trượt cát Mũi Né 

Nếu đồi cát Mũi Né ban ngày hơi nóng thì ban đêm lại sảng khoái và mát mẻ. Cơ hội để bạn khám phá đồi cát về đêm, mang theo một chút lành lạnh. Đây chắc hẳn là một trải nghiệm mới mẻ. Nếu đến đó cùng bạn bè, người thân hay đồng nghiệp, bạn có thể đốt một đống lửa nhỏ trên bãi biển để vui chơi, ăn uống và tận hưởng trọn vẹn tiếng sóng biển.

Trên đây là những thông tin về trượt cát Mũi Né do Tiếp thị và Gia đình chia sẻ. Hy vọng qua đó, đã giúp bạn bổ sung thêm được những yếu tố cần thiết trong chuyến du lịch tại mảnh đất hấp dẫn này. Hãy đến ngay với nơi đây trải nghiệm để có thêm một góc nhìn mới hơn về cuộc sống.

Cùng chuyên mục