Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 02/06/2023, 19:47 (GMT+7)

Du lịch Quy Nhơn đi đâu - Ghé thăm những địa điểm đẹp như mơ

Du lịch Quy Nhơn đi đâu chơi đang là câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm tới khi có kế hoạch khám phá vùng đất tươi đẹp này. Hãy cùng tham khảo danh sách những địa điểm đẹp như mơ của mảnh đất này do Tiếp thị và Gia đình cung cấp để có thể chuẩn bị cho mình một chuyến đi trọn vẹn nhất.

1. Eo gió

quy-nhon-di-dau-eo-gio
Eo Gió - Địa điểm du lịch được nhiều khách du lịch yêu thích

Du lịch Quy Nhơn đi đâu chơi? Eo Gió thuộc địa bàn xã Nhơn Lý, là một trong những địa điểm du lịch được nhiều khách du lịch yêu thích và muốn đến thăm quan, nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Cái tên gọi này được bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi hùng vĩ ôm trọn bãi biển trong xanh.

Địa điểm check in nổi tiếng ở đây chính là con đường đi bộ lưng chừng núi với hàng ngàn bậc thang nối tiếp nhau. Những cột hàng rào màu đỏ gạch nổi bật xen trắng vừa là tay vịn an toàn, vừa lại là background sống ảo siêu chất được các bạn trẻ săn đón nhiệt tình.

2. Du lịch Quy Nhơn đi đâu chơi - Biển Kỳ Co

quy-nhon-di-dau-bien-ky-co
Biển Kỳ Co sở hữu cả 3 vẻ đẹp thiên nhiên

Biển Kỳ Co nằm ở xã Nhơn Lý, cách 25km từ thành phố Quy Nhơn, Bình Định, được mệnh danh là đệ nhất thiên đường với những bãi tắm đẹp nhất Việt Nam. Bãi biển này sở hữu cả 3 vẻ đẹp thiên nhiên hội tụ: Dãy núi kỳ vĩ, bãi cát vàng đặc trưng cùng nước biển trong xanh êm đềm.

Do vị trí địa lý một mặt giáp biển, ba mặt còn lại là núi nên chỉ có hai cách để để du khách có thể đến đây: Từ thôn Xương Lý (hoặc Hưng Lương), di chuyển bằng thuyền hoặc cano chỉ mất khoảng 20 - 30 phút là đến nơi.

3. Đảo Hòn Khô

quy-nhon-di-dau-dao-hon-kho
Du khách tha hồ thả mình vào làn nước biển mát lạnh ở đảo Hòn Khô

Du lịch Quy Nhơn đi đâu chơi? Đến với đảo Hòn Khô, du khách không chỉ được lặn dưới biển ngắm san hô hay thả mình vào làn nước biển mát lạnh, chinh phục dãy núi đá mà còn được trải nghiệm con đường dưới biển đầy ấn tượng.

Tuy nhiên, con đường dưới biển ở nơi đây không phải lúc nào cũng có thể đi được, du khách phải đợi đến khi thủy triều xuống. Lúc này, mới có thể di chuyển từ đất liền sang một cách dễ dàng và an toàn.

4. Cù Lao Xanh

quy-nhon-di-dau-cu-lao-xanh
Nhìn từ xa Cù Lao Xanh trông giống như một hòn ngọc nổi trên biển

Du lịch Quy Nhơn đi đâu chơi? Cù Lao Xanh được rất nhiều khách du lịch gần xa yêu thích và nhắn tới, do nơi đây có màu nước xanh đặc trưng và nếu nhìn từ xa thì địa điểm này trông giống như một hòn ngọc nổi trên biển vậy.

Thời gian lý tưởng nhất để đến tọa độ này là vào tháng 3 đến tháng 8 hàng năm. Nếu bạn là một người đam mê tận hưởng những điều giản dị, hoang sơ, bình yên thì hãy ghé thăm điểm đến này nhé.

5. Du lịch Quy Nhơn đi đâu chơi - Mũi Vi Rồng

quy-nhon-di-dau-mui-vi-rong
Mũi Vi Rồng có phong cảnh tự nhiên hùng vĩ nhất thành phố Quy Nhơn

Mũi Vi Rồng (hay Mũi Rồng) cách thị trấn Phù Mỹ khoảng 20km về hướng Đông, được xem là một địa điểm có phong cảnh tự nhiên hùng vĩ nhất thành phố Quy Nhơn hiện nay.

Đây là một ghềnh đá vươn mình ra biển hùng dũng với hình dáng trông như một con rồng khổng lồ. Bao quanh ghềnh đá nhô ra biển là quần thể bãi đá cũng nhô lên rất kì thú, độc đáo. Giữa lòng núi đá là một hang động xuyên ra biển, núi đá và sóng biển tạo cho tọa độ này một phong cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ.

6. Khu dã ngoại Trung Lương

quy-nhon-di-dau-khu-da-ngoai-trung-luong
Khu dã ngoại Trung Lương - Nơi sống ảo lý tưởng của giới trẻ

Du lịch Quy Nhơn đi đâu chơi? Đúng như tên gọi của nó, khi đến đây du khách sẽ được ở trong những căn lều nhỏ cùng bạn bè và gia đình, đến tối thì cùng nhau đốt lửa trại, ngắm sao, nhảy múa, hát hò, nướng BBQ.

Ngoài có những căn lều nhỏ xinh, khu dã ngoại Trung Lương còn trang bị thêm nhiều hàng ghế có màu sắc khắp nơi để du khách có thể tận dụng sống ảo cùng quang cảnh cỏ xanh nắng vàng.

7. Ghềnh Ráng

quy-nhon-di-dau-ghenh-rang
Đắm mình trong không gian thơ mộng của Ghềnh Ráng

Du lịch Quy Nhơn đi đâu chơi? Địa điểm này nằm tại số 3 đường Hàn Mạc Tử, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km, là nơi ghi lại quãng thời gian sinh sống và sáng tác thơ của Hàn Mặc Tử - người thi sĩ tài hoa nhưng bạc mệnh.

Ghềnh Ráng quả thực là một tọa độ du lịch bậc nhất ở Quy Nhơn. Khi đặt chân tới đây, du khách sẽ được đắm mình trong không gian thơ mộng của biển với đồi Thi Nhân, bãi thăm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi tắm Tiên Sa…

8. Du lịch Quy Nhơn đi đâu chơi - Làng chài Hải Minh

quy-nhon-di-dau-lang-chai-hai-minh
Làng chài Hải Minh - Nơi đặt bức tượng của danh tướng Trần Hưng Đạo chỉ tay

Là một điểm đến còn khá mới mẻ đối với nhiều du khách, đây chính là nơi đặt bức tượng của danh tướng Trần Hưng Đạo chỉ tay. Làng chài Hải Minh nằm trên bán đảo Phương Mai là dãy núi này có chiều dài khoảng 20km. Người ta cho rằng dãy núi này có nhiệm vụ chính là che chở cho thành phố Quy Nhơn xinh đẹp.

Những ngôi nhà ở bán đảo Phương Mai nằm san sát nhau ở gần mép nước biển chứ không vào sâu trong đất liền. Nếu như đi theo các con đường ngoằn ngoèo và quanh co ở nơi đây, bạn sẽ đến được con đường mòn nằm cạnh núi để đến được chân bức tượng, đồng thời cũng có thể ngắm được toàn cảnh thành phố như thế nào.

9. Chùa Ông Núi 

du-lich-quy-nhon-di-dau-ghe-tham-nhung-dia-diem-dep-nhu-mo
Chùa Ông Núi nằm ở lưng chừng núi với độ cao 400m so với mực nước biển

Du lịch Quy Nhơn đi đâu chơi? Ngôi chùa này còn có tên gọi khác là chùa Linh Phong, nằm ở lưng chừng núi với độ cao là 400m so với mực nước biển. Để chinh phục được đường đến chùa Ông Núi, du khách sẽ phải bước lên khoảng 1000 bục đá men theo sườn núi, hai bên đường mọc đầy hoa lá và cây cỏ.

Chùa Ông Núi được xem là một trong những ngôi chùa cổ cực kỳ linh thiêng. Chính vì vậy, hàng năm nơi đây đã đón rất đông du khách thập phương ghé thăm và lễ Phật trong chuyến du lịch khám phá Quy Nhơn.

Trên đây là những chia sẻ của Tiếp thị và Gia đình, hy vọng đã có thể giúp bạn giải đáp được vấn đề “du lịch Quy Nhơn đi đâu chơi?”. Đồng thời, giúp bạn chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch đến vùng đất xinh đẹp này.​

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Từ khóa:
Cùng chuyên mục