Thứ sáu, 02/06/2023, 21:01 (GMT+7)

Review kinh nghiệm du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên Bái

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Suối khoáng nóng Trạm Tấu là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng với ảnh quan xinh tươi cùng nhiều góc sống ảo tuyệt đẹp. Đây cũng là điểm du lịch ở Yên Bái thu hút rất đông các bạn trẻ ghé thăm. Hãy cùng Tiếp thị và Gia đình khám phá chi tiết hơn về địa điểm này qua nội dung dưới đây nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

1. Đôi nét về suối khoáng nóng Trạm Tấu

Trạm Tấu là một huyện nghèo vùng cao xa xôi, hẻo lánh của Yên Bái, địa điểm này nổi tiếng với nguồn nước khoáng tự nhiên cực kỳ dồi dào và tốt cho sức khỏe. Thời tiết ở đây thì cực kỳ mát mẻ rất thích hợp cho những ai đang muốn chạy trốn khỏi Hà Nội nóng nực vào mùa hè này.

review-kinh-nghiem-du-lich-suoi-khoang-nong-tram-tau-yen-bai
Suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên Bái được coi là “tiểu Bali thu nhỏ”

Khu sinh thái suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên Bái được coi là “tiểu Bali thu nhỏ” nằm giữa núi rừng rộng lớn, bên cạnh bản làng thanh bình cùng những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp. Cảnh quan cực kỳ đẹp nơi đây sẽ hớp hồn bất kỳ ai lần đầu tiên nhìn thấy.

Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để bạn ghé thăm con suối khoáng nóng này. Bởi lúc này, thời tiết Yên Bái khá mát mẻ, se se lạnh về đêm và cũng là lúc lúa trên các cánh đồng ruộng bậc thang chín vàng ươm, thích hợp để bạn vừa hòa mình vào làn nước suối ấm nóng vừa chiêm ngưỡng khung cảnh nương lúa tuyệt đẹp.

2. Đường đến suối khoáng nóng Trạm Tấu

Di chuyển tới địa điểm này cũng khá đơn giản, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy theo tuyến đường dài khoảng 200km sau: Di chuyển theo hướng Hà Nội - Cầu Trung Hà - Thanh Sơn - Thu Cúc - Nghĩa Lộ - Trạm Tấu. Đường đi không quá khó, khúc cua cũng không quá gắt nên có thể vừa đi, vừa tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên đất trời.

di-chuyen-den-suoi-khoang-nong-tram-tau
Đường tới suối khoáng nóng Trạm Tấu khá đơn giản

Với ô tô cá nhân đường đi cũng tương tự, khi đi tới Thanh Sơn nhớ nghỉ chân uống ly nước mía và ngắm nhìn đồi chè bạt ngàn nơi đây. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn xe khách làm phương tiện di chuyển đến suối khoáng nóng Trạm Tấu. Chỉ cần ra bến xe Mỹ Đình sẽ có khá nhiều tuyến xe khách từ Hà Nội tới Nghĩa Lộ.

Đến Nghĩa Lộ, bạn chỉ cần bắt xe ôm hoặc taxi khoảng 30km nữa là tới Trạm Tấu. Quãng đường này có vẻ đẹp mê hồn với đồi núi và rừng thông uốn lượn quanh co không khác gì Đà Lạt. Tuy nhiên, cung đường này khá hẹp, các khúc ngắn, gắt, đường nhiều đá dăm nên cần chạy xe chậm rãi từ từ và hết sức cẩn thận, không thì rất dễ bị ngã.

3. Review những điều hấp dẫn ở suối khoáng nóng Trạm Tấu

3.1 Phòng nghỉ ở suối khoáng nóng Trạm Tấu

phong-nghi-o-suoi-khoang-nong-tram-tau
Phòng nghỉ ở suối khoáng nóng Trạm Tấu có view nhìn ra các cánh đồng ruộng bậc thang cực đẹp

Khu sinh thái này có hệ thống phòng nghỉ vô cùng đẹp. Với thiết kế hiện đại gồm khu phòng bungalow, khu ẩm thực và khu bể bơi suối khoáng nóng. Phòng nghỉ ở suối khoáng nóng Trạm Tấu được trang bị tiện nghi, có view nhìn ra các cánh đồng ruộng bậc thang cực đẹp.

Với mức giá từ 400.000 - 700.000 đồng tùy vào loại phòng là đã có thể ở từ 3 đến 4 người. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn hoàn toàn có thể ở nhà sàn tập thể với mức giá 200.000 đồng/đêm.

3.2 Bể bơi tại suối khoáng nóng Trạm Tấu

Khu suối khoáng ở đây có giá vé vào là 50.000 đồng/người, dành cho những ai không lưu trú lại. Còn với những bạn lựa chọn lưu trú tại đây thì có thể sử dụng bể bơi, bể tắm suối khoáng miễn phí. Theo kinh nghiệm của những du khách từng tới đây thì càng về chiều hoặc sáng sớm, tắm tại bể vào 2 thời điểm này trong ngày thì sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

be-boi-tại-suoi-khoang-nong-tram-tau
Bể bơi tại suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên Bái

3.3 Đồ ăn ở suối khoáng nóng Trạm Tấu

Khi đến suối khoáng nóng Trạm Tấu bạn sẽ được nhà hàng chuẩn bị cho các món ăn theo nhu cầu. Những món đặc sản ở đây được nấu và trang trí kỹ lưỡng, đẹp mắt, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

do-an-o-suoi-khoang-nong-tram-tau
Những món đặc sản ở suối khoáng nóng Trạm Tấu được nấu và trang trí đẹp mắt

4. Chơi gì ở suối khoáng nóng Trạm Tấu?

Ngoài việc nghỉ ngơi trong phòng hoặc đắm mình thư giãn ở bể bơi suối khoáng nóng thì vào ban ngày bạn có thể đi dạo và chụp ảnh trong bản làng, ruộng lúa xung quanh khu sinh thái suối khoáng nóng Trạm Tấu.

Cho những ai chưa biết thì Trạm Tấu cũng chính là điểm xuất phát cho chuyến trekking đỉnh núi Tà Xùa và Tà Chì Nhù. Nên bạn có thể kết hợp nghỉ ngơi, tắm nước nóng ở đây để hồi sức lại sau chuyến leo núi mệt nhọc.

choi-gi-o-suoi-khoang-nong-tram-tau
Trạm Tấu - Điểm xuất phát cho chuyến trekking đỉnh núi Tà Xùa và Tà Chì Nhù

Ngoài ra, từ Trạm Tấu bạn cũng có thể đi thăm Mù Cang Chải, bản Cu Vai hoặc chinh phục tử địa thác nước Háng Tề Chơ nếu như đủ dũng cảm và khả năng. Chắc hẳn đây sẽ là chuyến hành trình ý nghĩa và đáng nhớ nhất.

Suối khoáng nóng Trạm Tấu đẹp là thế, hữu tình là thế. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không cùng đám bạn thân set kèo lên đây tụ họp ngay thôi nào! Tiếp thị và Gia đình xin chúc bạn sẽ có một hành trình thật đáng nhớ và trọn vẹn tại địa điểm này nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục