Thứ năm, 14/03/2024, 09:54 (GMT+7)

The Body Shop phá sản ở nhiều nước, số phận tại Việt Nam ra sao?

Sau khi The Body Shop nộp đơn phá sản tại Mỹ và Canada cùng loạt dấu hiệu đi xuống trong việc kinh doanh tại nhiều quốc gia, nhiều người không khỏi băn khoăn về số phận của hãng mỹ phẩm nhượng quyền này tại Việt Nam.

Mới đây, trang fanpage chính thức của The Body Shop Việt Nam đã lên tiếng khẳng định không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào bởi quy trình tái cấu trúc đang diễn ra trên thế giới.

Thông tin cho biết, The Body Shop cập bến thị trường Việt Nam dưới hình thức đối tác nhượng quyền toàn cầu dưới sự quản lý của Tập đoàn InNature Berhad. Do đó, những hoạt động tái cấu trúc đang diễn ra tại Anh, Mỹ và các thị trường khác không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động kinh doanh của InNature Berhad.

117876250_3398665366850485_9137699710994648936_n
The Body Shop Việt Nam vẫn hoạt động bình thường, tuyên bố không ảnh hưởng bởi loạt tái cấu trúc trên thế giới. (Ảnh: The Body Shop)

Trái ngược với những diễn biến trên thị trường thế giới, The Body Shop Việt Nam dự kiến sẽ mở rộng mạng lưới cửa hàng ở khu vực trung tâm sầm uất tại TP.HCM và Hà Nội, cũng như tiếp tục đẩy mạnh mảng kinh doanh trực tuyến, đặc biệt thông qua mạng xã hội, vốn đang bùng nổ tại Việt Nam.

Ngày 25/2 vừa qua, The Body Shop Việt Nam đã kỷ niệm cột mốc 15 năm xuất hiện tại Việt Nam với cửa hàng flagship mới nhất tại Vincom Đồng Khởi (TP.HCM).

Mới đây nhất, ngày 8/3, nhãn hàng đã tổ chức sự kiện truyền thông mừng khai trương, kết hợp cùng hoa hậu H' Hen Niê, ra mắt chiến dịch xã hội chiến lược năm 2024 gồm "Cho quần áo cũ hành trình mới", gây quỹ trồng rừng nguyên sinh và xây dựng thư viện cho trẻ em vùng cao.

my-pham-the-body-shop
The Body Shop - hãng mỹ phẩm nổi đình đám những năm 2010. (Ảnh: The Body Shop)

Được biết, những băn khoăn liên quan đến số phận của The Body Shop Việt Nam xuất phát từ loạt dấu hiệu trì trệ, thậm chí phải phá sản của nhiều chi nhánh thương hiệu trên thế giới. Hiện các doanh nghiệp nước ngoài có lợi nhuận cao của tập đoàn cũng đang phải vật lộn với tình trạng thiếu tiền mặt sau khi công ty mẹ ở Anh sụp đổ vào tháng 2.

Cuối tuần trước, The Body Shop đã nộp đơn xin phá sản tại Mỹ và Canada với lý do gặp khó khăn về tài chính. 

Trước thời điểm phá sản, hãng có khoảng 400 lao động ở Mỹ, gồm nhân viên tại một trung tâm phân phối có số hàng hóa trị giá hàng triệu USD. Cùng thời điểm, hãng mỹ phẩm tại Anh còn khoảng 50 cửa hàng tại đây. Các cơ sở này sẽ dần bị đóng cửa.

Tại Canada, khoảng 30% cửa hàng của hãng đã đóng cửa, hơn 200 lao động bị mất việc.

Còn tại Australia, hãng mỹ phẩm này còn hơn 100 cơ sở. Tuy nhiên, họ đang chật vật vì thiếu tiền mặt trả cho các nhà cung cấp, sau khi công ty mẹ tại Anh thông báo mất khả năng thanh toán.

z5247403161077_ee7f03f88992a2d8c5f84878453559c7
Hồi tháng 2, The Body Shop chính thức tuyên bố phá sản ở Anh. (Ảnh: The Body Shop)

Chi nhánh ở Ireland, Nhật Bản và một số quốc gia châu Âu cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Cụ thể, các cơ sở ở Ireland đã thực hiện thanh lý toàn bộ 7 cửa hàng và phần lớn nhân viên từ chối làm việc sau khi có thông báo không được trả lương trong 3 tuần làm việc cuối cùng.

Ngoài ra, The Body Shop đã công bố phá sản ở Đan Mạch và Bỉ. Công ty này cũng đối mặt với tình trạng mất khả năng thanh toán các khoản nợ tại Đức. Viễn cảnh của The Body Shop ở Tây Ban Nha, Thụy Điển, Pháp và Áo hiện vẫn chưa được định đoạt. 

Cùng chuyên mục