Thứ hai, 17/07/2023, 06:00 (GMT+7)

Mỹ phẩm Maybelline gây tranh cãi khi sử dụng mẫu nam quảng cáo sản phẩm mới

T.T (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sử dụng người mẫu nam có râu để thực hiện các clip quảng cáo cho dòng sản phẩm mới, thương hiệu mỹ phẩm Maybelline đang vấp phải nhiều tranh cãi từ khách hàng.

Mới đây trên tài khoản mạng xã hội, Maybelline đã đăng tải đoạn video quảng cáo với nội dung là hai người nam giới có râu sử dụng các sản phẩm mới của thương hiệu mỹ phẩm này. Ngay sau đó, clip quảng cáo này đã gây nên nhiều tranh luận trái triều từ phía cộng đồng mạng và cho rằng ý tưởng sáng tạo của Maybeline đang đi quá xa.

Ở chiến dịch quảng cáo này, mỹ phẩm Maybelline đã mời Ryan Vita và Zak Taylor – 2 chuyên gia trang điểm nổi tiếng sử dụng sản phẩm mới của mình. Điểm đáng nói là những sản phẩm này chủ yếu hướng đến khách hàng nữ. Do vậy nhiều người cảm thấy khó chấp nhận việc sử dụng nam giới quảng cáo sản phẩm dành cho nữ giới.

Mỹ phẩm Maybelline đã mời hai chuyên gia trang điểm là Ryan Vita và Zak Taylor sử dụng những sản phẩm mới của thương hiệu (Ảnh: Daily Mail)

Trước đó tháng 4/2023, thương hiệu mỹ phẩm này cũng đã từng gây nên nhiều tranh cãi, bình luận trên mạng xã hội. Nguyên nhân là Maybelline đã thực hiện một video quảng cáo và mời Dylan Mulvaney làm nhân vật chính. Được biết Dylan Mulvaney là người chuyển giới có tầm ảnh hưởng khá lớn trên mạng xã hội.

Chiến dịch quảng cáo của mỹ phẩm Maybeline là cách thức thể hiện sự văn minh trong vẫn đề bình đẳng giới giữa các giới tính. Tuy nhiên những ý kiến trái chiều vẫn xuất hiện. Nhiều người cho rằng cách thức thể hiện đang quá đà khiến họ khó chấp nhận.

Trước những thông tin trái chiều, tác giả Shanun Harper đã đưa ra góc nhìn khác xung quanh vấn đề này thông qua một bài viết trên tờ tin tức Forbes (Mỹ). Tác giả cho rằng ai cũng có nhu cầu về thời trang, mỹ phẩm và nam giới hay những người thuộc cộng đồng LGBTQIA+ cũng vậy.

Theo Shaun Harper, một bộ phận dư luận đang hướng sự phản ứng tiêu cực vào những thương hiệu có bước đi táo bạo trong cách thức quảng cáo, sẽ khiến cho sự hiện diện của những người thuộc cộng đồng LGBTQIA+ càng trở nên hạn chế trong đời sống văn hóa đại chúng.

Với những phản ứng này, các thương hiệu nói chung và mỹ phẩm Maybelline có thể sẽ lo ngại bước đi mà họ thực hiện là quá mạo hiểm. Nhưng thực tế việc này làm hoàn toàn cần thiết để mở rộng quan niệm về giới tính, bình đẳng giữa các giới tính và được tiếp xúc nhiều hơn với những nội dung cổ vũ cho quyền bình đẳng của cộng đồng LGBTQIA+.

Cùng chuyên mục