Ô tô điện giá rẻ sắp cập bến thị trường Việt Nam
Hãng xe MG của Trung Quốc dự kiến sẽ ra mắt dòng xe điện toàn cầu MG 2 với mức giá dễ tiếp cận nhất đội hình xe điện MG vào cuối năm 2025.
Hãng xe điện MG - một trong hai hãng xe Trung Quốc thành công nhất ở châu Âu ở mảng xe điện đang trong giai đoạn phát triển một mẫu xe điện toàn cầu có thể được gọi là MG 2, dự kiến trình làng vào cuối năm 2025.
Theo một số nguồn tin, MG 2 được xem là mẫu ô tô điện thu nhỏ của MG 4 đang bán khá chạy tại thị trường Anh và đặc biệt cạnh tranh ngang ngửa với Model Y của Tesla. Về kích thước, MG 2 có kích thước ngang với MG 3 chạy xăng và hybrid, nhưng có công suất điện tương tự MG 4. So với các mẫu xe khác trên thị trường, MG 2 dự kiến có kích cỡ ngang bằng Toyota Yaris hạng B hoặc WW Polo.
Về giá cả, với định hướng phát triển dòng xe cỡ nhỏ, giá rẻ, MG mong muốn có thể mang lại cho khách hàng một mẫu xe điện có giá chỉ khoảng 20.000 euro (535,2 triệu đồng). Tuy nhiên, con số thực tế hơn (và đặc biệt là khi về Việt Nam) sẽ rơi vào khoảng 20.000 bảng (629,2 triệu đồng). Mức giá này thực tế không thấp, nhưng so với mặt bằng chung xe điện đã là quá dễ chịu.
Hồi tháng 2/2024, Giám đốc mảng lên kế hoạch sản phẩm MG Anh Quốc David Allison từng chia sẻ với báo giới về kế hoạch phát triển và ra mắt của dòng xe thuần điện MG 2. Ông khẳng định một mẫu xe hạng B giá rẻ "đang được MG phát triển" và "có thể ra mắt vào 18 tháng tới", nghĩa là vào cuối năm 2025.
Không rõ khung gầm MG định sử dụng cho MG2. Hiện mẫu ô tô điện thấp nhất đội hình MG4 dùng khung gầm thuần điện có tên MSP/Nebula. Tuy nhiên, kích thước nhỏ hơn của MG2 có thể yêu cầu xe tận dụng khung gầm khác.
MG Anh cũng cho biết sẽ phát triển một dòng xe "phổ thông" mới nằm ở vị trí cao nhất đội hình. Dự kiến mang chất thể thao nhưng vẫn dùng khung thiết kế xe đô thị, mẫu xe này nằm ngay dưới dòng xe mui trần Cyberster hãng đã ra mắt. Tuy vậy, dự án như trên hiện vẫn mới chỉ đang được cân nhắc, chứ chưa bật đèn xanh.
Hiện, thương hiệu xe MG của Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam gần 4 năm thông qua sự phân phối của SAIC Việt Nam, công ty con của Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải.
Tại Việt Nam, hãng xe này chủ yếu bán xe động cơ đốt trong với doanh số gần 11.000 chiếc và đặt tham vọng bán 25.000 chiếc cho đến năm 2025. Hãng cũng đã xem xét đưa xe điện vào thị trường Việt Nam trong năm 2024. Riêng mẫu xe điện MG2 dự kiến sẽ cập bến thị trường Việt Nam vào cuối năm 2025.
- Giá ô tô điện sắp rẻ ngang, thậm chí rẻ hơn xe xăng
- Apple khai tử dự án ô tô điện Titan, từ bỏ nỗ lực gần 1 thập kỷ
- 5 điều cần tránh nếu muốn kéo dài tuổi thọ ô tô điện
- Điện thoại Vivo iQOO Z9 có cấu hình mạnh, giá chỉ từ 5,9 triệu đồng
- Đừng để mắc những sai lầm này khi chăm sóc ngôi nhà của bạn
- Động lực nào làm giảm áp lực lên tỷ giá?
- Hyundai tiếp tục dẫn đầu thị phần tại Việt Nam
- Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo mỹ phẩm
- Những món ăn giúp tăng cường nội tiết tố nữ