Thứ tư, 13/03/2024, 15:34 (GMT+7)

Đừng để mắc những sai lầm này khi chăm sóc ngôi nhà của bạn

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Những hành động tưởng như nhỏ nhặt mỗi ngày sẽ khiến cũng đủ sức khiến ngôi nhà của bạn hỏng hóc nghiêm trọng vào một ngày nào đó.

Đóng mạnh cửa

nha
Đóng cửa nhẹ tay thôi nhé!

Đóng cửa sầm một cái có thể là thói quen của nhiều người hoặc là hành động bộc phát khi tức giận. Đừng làm vậy vởi sẽ khiến cho cánh cửa và khung cửa cong vênh, tạo ra các khe hở không khí, ảnh hưởng đến khả năng ngăn ẩm và khí lạnh tràn vào nhà. Bạn cũng phải sớm mất tiền thay cánh cửa mới.

Không vệ sinh máng thoát nước

Khi máng thoát nước chứa đầy lá cây và bụi bẩn, chúng sẽ không thể phát huy được tác dụng thoát nước. Từ đó dẫn đến tình trạng đọng nước trên phần mái và thấm dột vào bên trong nhà. Tình trạng đọng nước lâu ngày cũng khiến cho máng thoát nước bị mục, gỉ sét. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên vệ sinh máng thoát nước 2-3 lần mỗi năm.

Không làm sạch xơ vải ở máy sấy

nha
Cần thường xuyên làm sạch xơ vải trong máy sấy

Cheapism dẫn báo cáo của Cơ quan Quản lý Phòng cháy chữa cháy Hoa Kỳ ước tính rằng có gần 3.000 vụ cháy máy sấy mỗi năm, khiến cho 5 người chết, 100 người bị thương và tổng tài sản thiệt hại lên đến 35 triệu USD. Và nguyên nhân của 1/3 các vụ cháy là do không làm sạch xơ vải của máy sấy.

Hãy dán một tờ giấy ghi nhớ vào phòng giặt hoặc đặt lịch báo trên điện thoại để nhắc nhở bản thân.

Không kiểm tra pin của máy dò khói

Nếu chẳng may xuất hiện hỏa hoạn, tín hiệu cảnh báo từ máy dò khói không chỉ cứu sống các thành viên trong nhà mà còn bảo vệ được căn nhà khỏi hư hại. Vì thế, nhớ kiểm tra pin của máy dò khói thường xuyên.

Không có rèm cửa

Thiếu vắng đi rèm cửa, căn nhà sẽ tràn ngập ánh sáng tự nhiên suốt cả ngày. Tuy nhiên tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể làm cho sàn nhà, đặc biệt là sàn gỗ cứng bị phai màu.

Đổ dầu mỡ thừa xuống cống

nha
Ống nước bị tắc do dầu mỡ thừa và cặn bẩn

Nếu bạn luôn đổ dầu mỡ thừa xuống cống là thói quen của bạn thì hãy dừng ngay. Dầu mỡ nguội đọng lại và đông đặc sẽ gây tắc nghẽn đường ống thoát nước. Theo thời gian nó gây ra các vấn đề nghiêm trọng về hệ thống ống nước.

Đi giày vào nhà

So với việc đi chân trần hoặc chân có tất, đế giày có thể mài mòn, gây xước sàn nhà nếu bạn đi giày vào nhà thường xuyên. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc mang giầy vào nhà sẽ đem theo nhiều vi khuẩn ở đế giày, gây hại cho sức khỏe.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục