Thứ bảy, 01/07/2023, 11:46 (GMT+7)

Sai lầm mà nhiều phụ nữ mắc phải khi yêu

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhiều phụ nữ khi yêu thường có những suy nghĩ và hành động sai lầm khiến quan hệ yêu đương trở nên rạn nứt. Đừng phạm phải những sai lầm sau đây nhé!

Đánh giá thấp bản thân

Phải đối mặt với thất bại đôi khi khiến người phụ nữ tự hạ thấp giá trị bản thân. Đừng như vậy, kể cả trong tình yêu. Hãy biết rằng bạn xứng đáng được yêu thương, dù đã thất bại nhiều lần trong tình yêu đi chăng nữa.

Quá chủ động khi yêu

Việc bộc lộ cảm xúc quá sớm có thể khiến người đàn ông của bạn sợ hãi vì có vẻ như bạn đang cố gắng lôi kéo anh ấy vào một mối quan hệ cam kết quá nhanh. Phụ nữ thông minh sẽ tiếp nhận mọi thứ chậm rãi, họ quan sát người đàn ông và theo sự dẫn dắt của anh ấy chứ không phải cố gắng chiếm lấy mối quan hệ và điều khiển nó. Thay vào đó, họ sẽ biểu lộ cảm xúc tương ứng với cách người đàn ông thể hiện.

Quá dựa dẫm vào đối phương

Thật dễ hiểu khi bạn say mê anh ấy và muốn dành nhiều thời gian bên họ. Tuy nhiên, điều này không tốt chút nào. Trước khi gặp anh ấy, bạn đã có cuộc sống riêng của mình thì bây giờ chẳng có lý do gì để bạn phải thay đổi mọi thứ vì anh ấy. Hãy tiếp tục với cuộc sống và lịch trình hằng ngày của bạn, cả bạn và anh ấy đều cần không gian riêng.

sai lam Tiepthigiadinh H1
Ngoài những lúc ở bên nhau, hãy để cho đối phương có không gian riêng tư

Tìm được người đàn ông đáng tin cậy và dựa dẫm vào họ không có gì là xấu cả. Nhưng quá phụ thuộc đến mức mọi cảm xúc vui buồn hờn dỗi của bạn đều do người ta quyết định thì hãy xem lại. Hãy cho bản thân khả năng tự giải quyết những vấn đề cá nhân, chỉ cần tìm đến người yêu để nhận được sự ủng hộ là đủ.

Tiết lộ quá nhiều về bản thân

Hầu hết phụ nữ khi yêu luôn muốn chia sẻ, trút bầu tâm sự với người đàn ông của mình nhưng bạn có nghĩ rằng điều này tốt cho mối quan hệ không? Nói quá nhiều về bản thân không phải là một ý kiến hay, đặc biệt là khi người đàn ông chưa cởi mở với bạn.

Một số phụ nữ mắc sai lầm khi tiết lộ quá nhiều về những mối quan hệ yêu đương trong quá khứ của mình như tại sao nó lại kết thúc, ai là người có lỗi. Đừng quên, người đàn ông đang nhìn nhận, đánh giá bạn qua những gì bạn kể về mối quan hệ cũ, đặc biệt là nếu tình yêu đó kết thúc vì lý do không chung thủy.

Mong đợi quá nhiều từ đối phương

Kỳ vọng không thực tế là nguyên nhân của khá nhiều cuộc chia tay. Một số chị em cảm thấy rằng khi mình đang ở trong một mối quan hệ, mọi vấn đề trong cuộc sống của mình đều được giải quyết. Tuy nhiên, người phụ nữ thông minh sẽ không làm như vậy. Bạn có thể mong đợi sự hỗ trợ từ người đàn ông ở một mức độ nào đó nhưng đừng đặt tất cả gánh nặng lên vai anh ấy. Họ cũng có những vấn đề, khó khăn riêng cần phải giải quyết. Vì thế, đừng đòi hỏi những gì người đàn ông không thể cho bạn, bạn phải có trách nhiệm với hạnh phúc và giá trị của bản thân mình.

Phớt lờ các tín hiệu cảnh báo

Anh ấy có thể rất ngọt ngào và đáng yêu với bạn nhưng bạn cần biết anh ấy đối xử với mọi người như thế nào? Anh ấy dễ tức giận không? Anh ấy có tính đua tranh hay quá tham vọng? Anh ấy có la mắng hay định đánh bạn không? Đừng coi thường và phớt lờ những dấu hiệu này. Yêu không có nghĩa là bạn nên chấp nhận những hành vi xấu. Hãy để ý đến những dấu hiệu bạn thấy không phù hợp giữa hai người và đừng ép buộc bản thân nếu không muốn mối quan hệ đó.

sai lam Tiepthigiadinh H2
Đừng bao giờ phớt lờ các tín hiệu cảnh báo

Một số phụ nữ thà chịu đựng mối quan hệ khổ sở hơn là sống độc thân. Bạn cần biết rằng, độc thân không phải là bản án tử hình. Độc thân có nghĩa là bạn biết mình muốn gì và sẵn sàng chờ đợi đến khi gặp được người đàn ông đồng điệu với bạn. 

Không để đối phương tự chứng tỏ bản thân

Phụ nữ rơi vào tình yêu thường bị che mờ lý trí và óc phán đoán. Chị em có hình ảnh về một người đàn ông lý tưởng của mình nhưng lại quá vội vàng đánh giá rằng người mình đang yêu đã là một người đàn ông lý tưởng. Hãy để cho anh ấy tự chứng tỏ bản thân, thay đổi bản thân thành phiên bản hoàn hảo nhất của mình để xứng đáng với bạn.

Đàn ông thích chăm sóc người phụ nữ của mình nên đừng cố gắng thể hiện cho anh ấy thấy rằng bạn có thể tự chăm sóc bản thân, tự lo mọi thứ dù bạn có thể. Hãy để anh ấy dẫn dắt mối quan hệ và bạn đi theo anh ấy. 

Cố thay đổi đối phương

Cách suy nghĩ, hành động, cư xử của đàn ông và phụ nữ đôi khi có sự khác biệt. Có những thứ chàng thích mà bạn không thích và ngược lại. Trong tình huống đó, đừng bắt ép chàng từ bỏ sở thích mà hãy tập thích nghi nếu sở thích hợp lý. Chàng sẽ nhận ra rằng bạn là một cô nàng giỏi thấu hiểu và biết tôn trọng người khác đấy.

Đưa ra quyết định thay đối phương

sai lam Tiepthigiadinh H3
Hãy tôn trọng quyết định của người ấy

Trong tình yêu, bạn thì có quyền đưa ra tiếng nói để giúp người yêu lựa chọn và quyết định nhưng tuyệt đối không quyết định thay. Điều này chỉ cho thấy bạn không tin tưởng người yêu và thích kiểm soát. Chẳng ai lại muốn bị người khác can thiệp quá đáng vào chuyện của mình cả, phải không nào? Hãy học cách để trở thành người yêu thông minh và biết thấu hiểu nhé.

Cố buộc chặt người yêu

Bạn yêu cầu người yêu đưa ra những lời hứa, cam kết cho mối quan hệ lâu dài? Điều này không xấu nhưng hãy nhớ bạn càng cố buộc chặt thì chàng càng muốn vùng ra. Hãy học cách "lạt mềm buộc chặt" và cho cả hai thời gian để tìm hiểu lẫn nhau để xây dựng tình yêu bền vững.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục