Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 22/05/2023, 18:00 (GMT+7)

Khu du lịch Trăm Trứng, thiên đường nghỉ dưỡng tại Nha Trang

Khu du lịch Trăm Trứng là khu nghỉ dưỡng, giải trí, tắm bùn nổi tiếng tại Nha Trang. Với không gian mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên khu du lịch đã trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Nha Trang của phần lớn du khách.

Khu du lịch Trăm Trứng ở đâu?

Khu du lịch Trăm Trứng tọa lạc tại xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 10km. Toàn bộ khu vực này có tổng diện tích lên tới 23 héc ta, xây dựng với nhiều hạng mục công trình khác nhau như khu giải trí, khu nghỉ mát, khu tắm bùn… Vì vậy, đến với khu du lịch Trăm Trứng, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động có 1-0-2 tại thành phố biển này. 

Điểm đặc biệt của khu du lịch này được xây dựng theo kiến trúc hiện đại, tạo môi trường xanh, không khí trong lành, mát mẻ. Ngoài ra, văn hóa Chămpa cũng được tái hiện qua nhiều chi tiết, mang đến sức hút cho du khách. 

khu-du-lich-tram-trung-1
Khu du lịch Trăm Trứng, địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng tại Nha Trang

Nên tham quan khu du lịch Trăm Trứng vào thời điểm nào? 

Bạn có thể tham quan khu du lịch Trăm Trứng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng thời điểm lý tưởng nhất là vào tháng 7 đến tháng 9 hàng năm. Vì đây là thời điểm Nha Trang đẹp nhất trong năm, ít nắng, trời trong xanh, bạn có thể vừa tham quan khu du lịch vừa du ngoạn Nha Trang xinh đẹp.

Nếu bạn muốn có một chuyến nghỉ dưỡng yên tĩnh, không quá đông đúc, bạn có thể chọn tháng 10 đến tháng 12 hàng năm để tham quan khu du lịch Trăm Trứng, nhưng bạn cần chú ý theo dõi dự báo thời tiết trước khi đến khu du lịch vì thời điểm này sẽ những cơn mưa đột ngột!

Hướng dẫn cách đi đến khu du lịch Trăm Trứng 

Xuất phát từ trung tâm thành phố Nha Trang, du khách chỉ cần lái xe khoảng 20 – 30 phút là có thể đến với khu du lịch Trăm Trứng thuộc xã Phước Đồng. Cụ thể, bạn đi theo tuyến đường Trần Phú – Nguyễn Thị Minh Khai – Hoàng Diệu – Nguyễn Thị Định – Nguyễn Đức Cảnh – Nguyễn Tất Thành. 

Ngoài ra, tại Nha Trang cũng có nhiều tuyến buýt phục vụ du khách di chuyển đến địa điểm du lịch Trăm Trứng. Bạn có thể lựa chọn tuyến buýt số 03 hoặc 05 và hỏi đường nhân viên để được hướng dẫn. Hình thức di chuyển này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản phí không hề nhỏ trong chuyến đi của mình. 

Những trải nghiệm thú vị tại khu du lịch Trăm Trứng 

Khu du lịch Trăm Trứng là điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách khi du lịch Nha Trang, đến đây bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị, làm cho chuyến đi của bạn thêm ý nghĩa.

Du ngoạn khu phố Chăm-pa

Khu phố Chăm Pa là khu tham quan được xây dựng với phong cách kiến trúc độc đáo giúp tái hiện rõ nét cuộc sống của người Chăm Pa xưa. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình được xây từ vật liệu phổ biến ở miền đất Chăm Pa - gạch nung đỏ và những bức phù điêu độc đáo thể hiện văn hóa của người Chăm được trưng bày trong khuôn viên của khu làng.

khu-du-lich-tram-trung-2
Du ngoạn khu phố Chăm-pa

Tắm bùn, trải nghiệm không thể bỏ qua ở khu du lịch Trăm Trứng 

Tắm bùn là trải nghiệm nổi tiếng nhất của khi du lịch Trăm Trứng. Du khách sẽ được ngâm mình trong những bồn tắm bùn thiên nhiên một cách thoải mái. Với ưu điểm tốt cho sức khỏe và làn da, hoạt động này được nhiều du khách yêu thích. 

Khu du lịch Trăm Trứng đã đầu tư xây dựng với hơn 115 hồ ngâm, thiết kế theo dạng những quả trứng lớn, mỗi hồ cao 2m, đường kính 2m. Vì vậy, khi đặt chân đến đây bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một khu rừng trứng. Bên cạnh đó, các hồ ngâm bùn của khu du lịch đều ở ngoài trời, một số bồn đặt ở ngay ngay lưng đồi. Vì vậy, du khách sẽ tận hưởng những giây phút vừa tắm bùn thư thái, vừa ngắm khung cảnh thiên nhiên xanh mát. Giá vé để trải nghiệm hoạt động tắm bùn thường dao động ở mức 150.000 - 300.000 VND/người tùy vào từng hình thức tắm bùn và đối tượng.

khu-du-lich-tram-trung-3
Tắm bùn, trải nghiệm không thể bỏ qua ở khu du lịch Trăm Trứng 

Dạo quanh làng Lak-Konku mang đậm kiến trúc Tây Nguyên

Bản làng Lak - Konku lấy cảm hứng từ khung cảnh dân cư ở núi rừng Tây Nguyên. Ở khu vực này, bạn như được đặt chân đến khu núi rừng bạt ngàn với nhà sàn, ruộng bậc thang, thác nước vô cùng chân thật. Không những thế, bạn còn được trải nghiệm những lễ hội văn hóa của dân tộc hoặc những hoạt động lửa trại vô cùng náo nhiệt.

khu-du-lich-tram-trung-4
Mô phỏng thác nước Tây Nguyên tại Khu du lịch Trăm Trứng

Check in “sống ảo” tại Công Viên Trứng 

Những tín đồ “sống ảo” sẽ cực kỳ thích thú với công viên Trứng bởi đây là nơi bạn có thể lưu lại cho mình hàng trăm bức hình cực đẹp. Công viên này được xây dựng với những bãi cỏ xanh mướt, phía sau là một vườn trứng với đầy đủ màu sắc, kích thước. Đây là nơi không chỉ lý tưởng để chụp ảnh mà còn rất phù hợp cho những chuyến đi dã ngoại, vui chơi cùng bạn bè. 

khu-du-lich-tram-trung-5
Vô vàn góc sống ảo dành cho bạn tại khu du lịch

Khám phá ẩm thực tại Khu du lịch Trăm Trứng 

Khu du lịch Trăm Trứng có khu vực nhà hàng riêng chuyên phục vụ những món ăn Á - Âu và nhiều món đặc sản Nha Trang, Việt Nam ngon nức tiếng đang chờ bạn khám phá.

  • Nhà hàng Trăm Trứng: Sức chứa của nhà hàng có thể lên tới 200 khách. Địa điểm này chuyên phục vụ những món ăn bình dị, dân dã, nhiều món được chế biến từ trứng
  • Nhà hàng Cafe Trứng: Nhà hàng này chuyên phục vụ các loại cafe Ý, các món ăn mang phong cách Châu Âu và nhiều thức uống độc đáo được chế biến từ trứng
  • Nhà hàng Âu Lạc: Không gian rộng lớn có thể phục vụ tối đa 500 khách, phù hợp cho những buổi hội nghị, gala… Tại đây, nhiều món ngon mang đậm màu sắc ẩm thực Nha Trang sẽ được phục vụ giúp bạn thoải mái ăn ngon và cảm nhận nhiều hơn về đặc sản vùng biển trong chuyến đi của mình
khu-du-lich-tram-trung-6
Ẩm thực phong phú tại khu du lịch Trăm Trứng

Một số lưu ý khi vui chơi tại khu du lịch Trăm Trứng

  • Chuẩn bị sẵn đồ bơi để tham gia các hoạt động tắm bùn thú vị. Nếu không có bạn có thể thuê ở khu du lịch.
  • Nếu bạn đi đông người, bạn có thể được giảm giá (tùy vào từng chương trình ưu đãi của khu du lịch). 
  • Hoạt động tắm bùn không phù hợp với người bị cao huyết áp hoặc bệnh tim, nếu bạn muốn tắm phải theo dõi nhiệt độ bùn thật kỹ. 
  • Nên hạn chế đưa theo những đồ dùng, trang sức quý. Trong trường hợp bạn mang theo có thể gửi lại tại quầy kèm theo điện thoại, ví tiền để đảm bảo an toàn và tránh thất lạc tài sản. 
  • Không nên đi một mình bên trong khu du lịch bởi đây là một khu du lịch Nha Trang rộng lớn, các lối đi khá phức tạp, vì vậy bạn nên đi theo hướng dẫn viên để được chỉ dẫn. 

Khu du lịch Trăm Trứng là một địa điểm không nên bỏ qua khi tới du lịch Nha Trang. Bởi đây là khu nghỉ dưỡng, giải trí lớn nhất Nha Trang, các hoạt động bên trong khu du lịch này sẽ đem lại cho bạn một tinh thần thư thái, vui tươi, có  thêm nhiều năng lượng để tiếp tục công việc sau chuyến đi nghỉ dưỡng này. 

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục