Thứ tư, 10/05/2023, 14:45 (GMT+7)

TOP 7+ điểm ngắm hoàng hôn Vũng Tàu lãng mạn cùng “người ấy”

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hoàng hôn bao giờ cũng là hình ảnh đẹp và là nguồn cảm hứng cho những nhà nghệ thuật. Ngoài vẻ đẹp, hoàng hôn Vũng Tàu còn được biết đến với sự thơ mộng, lãng mạn. Chính vì thế, đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những cặp đôi muốn hâm nóng tình cảm. Top 7+ địa điểm ngắm hoàng hôn tại Vũng Tàu bên dưới sẽ giúp tình cảm giữa bạn và người ấy thăng hoa hơn.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

7+ địa điểm ngắm hoàng hôn Vũng Tàu thơ mộng nhất

Bỏ qua sự ồn ào, náo nhiệt của một thành phố du lịch trọng điểm. Vũng Tàu còn mang một vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng trong ánh chiều tà.

Ngắm hoàng hôn tại biển Đồi Nhái

Biển Đồi Nhái là địa điểm chưa được nhiều người biết đến tại Vũng Tàu. Do đó, nơi đây vẫn còn sót lại vẻ hoang sơ và đầy sự bí ẩn, thích hợp với những ai ưa thích khám phá. 

Chiều buông xuống, bạn chỉ cần ngồi trên bờ cát và cùng ngắm mặt trời lặn với người thương. Mở rộng tâm trí đón nhận hương vị mặn nồng của biển cả sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch Vũng Tàu. 

Mũi Nghinh Phong cũng là địa điểm lý tưởng ngắm hoàng hôn

Mũi Nghinh Phong nằm nép mình dưới chân núi Nhỏ và chỉ mới được khai phá cách đây không lâu. Vì thế nơi đây vẫn giữ được trọn vẻ thanh bình vốn có. Biển xanh mênh mông cát trắng, núi đồi hùng vĩ ngập tràn sắc xanh của cây cỏ chính là cảnh sắc được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mũi Nghinh Phong.

01683642004.png
Mũi Nghinh Phong cũng là địa điểm lý tưởng ngắm hoàng hôn

Đây còn là điểm ngắm hoàng hôn được nhiều cặp đôi yêu thích khi đến với Vũng Tàu. Cảnh sắc đỏ rực phía đường chân trời xa tít tắp đã tạo thành những mảng màu lấp lánh, mang đến cảnh tượng làm rung động lòng người.

Săn hoàng hôn tại “phim trường” hồ Cốc

Nếu bạn ưa thích địa điểm có không gian xanh mát, kết hợp với nhiều mẫu trang trí xinh xắn thì nhất định phải ghé đến hồ Cốc. Nơi đây được ví như là “phim trường” giữa thành phố du lịch Vũng Tàu. Thế nên, không phải lo rằng không có gì thú vị để check-in cùng hoàng hôn Vũng Tàu nhé.

Đón ánh chiều tà xinh đẹp tại bãi Sau 

Bãi Sau, bởi vị trí nằm hoàn toàn trên con đường ven biển Thùy Vân nên còn được biết đến với cái tên Thùy Vân. Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, bãi Sau trong mắt khách phương xa là một bãi biển hiền hòa, dịu dàng với vùng biển xanh cát trắng. 

11683642141.png
Bãi Sau trong mắt khách phương xa là một bãi biển hiền hòa, dịu dàng

Bãi Sau còn được ví von như một địa điểm ngắm hoàng hôn lãng mạn nhất tại Vũng Tàu. Buổi chiều tà, toàn bộ cảnh vật sẽ được nhuộm sắc hoàng hôn đỏ rực, toát lên vẻ êm đềm, yên ả cho khung cảnh nơi đây. Bạn cũng có thể thả bộ dọc con đường biển Thùy Vân để cùng đón nhận sự bình yên trong cuộc sống.

Ngắm hoàng hôn Vũng Tàu cùng người thương tại Đồi Con Heo

Ở ngay bãi Sau Vũng Tàu, đồi Con Heo đã sớm là địa điểm được đông đảo các bạn trẻ thuộc nằm lòng về khoản “sống ảo”. Nằm trên ngọn đồi cao nên bạn có thể phóng tầm mắt ngắm biển trong vắt ở phía xa xa, tận hưởng những cơn gió mát lành. 

Mặc dù đường lên đồi khá gồ ghề, nhưng đây vẫn là điểm kích thích dành cho những bạn ưa mạo hiểm. Chỉ cần vượt qua quãng đường khó khăn thì bạn sẽ đến được địa điểm ngắm hoàng hôn chiều tà đẹp nhất Vũng Tàu.

Bãi Dâu với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng

Nép mình tại phía Tây núi Lớn, bãi Dâu vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và đầy chất thơ mộng. Đến với bãi Dâu, bạn như được lạc vào thiên đường biển với bãi cát trắng mịn, hai hàng dương xanh mướt trải dài tít tắp và không gian trong lành, mát mẻ. 

Nằm tách biệt với các bãi tắm khác, bãi Dâu chưa bị du lịch hóa nhiều nên đây vẫn là một địa điểm ngắm hoàng hôn cực “chill”. Sau 4 giờ chiều, mặt trời đỏ rực như hòn lửa dần tiếp giáp với đường chân trời. Toàn bộ cảnh vật dần đắm chìm dưới ánh tà dương, chỉ cần chiêm ngưỡng một lần là sẽ không bao giờ quên.

21683642231.png
Toàn bộ cảnh vật dần đắm chìm dưới ánh tà dương đỏ rực

Hải đăng Vũng Tàu nổi bật trên nền trời xanh

Hải đăng Vũng Tàu tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ. Sở hữu ngọn tháp tròn được sơn trắng, kết hợp với chiều cao gần 18m càng nổi bật ngọn hải đăng trên nền trời xanh. Đây cũng là một trong những địa điểm chiêm ngưỡng được toàn cảnh hoàng hôn tại vùng đất này.

Ngoài ra, bạn còn có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Vũng Tàu khi đứng trên đỉnh hải đăng. Ngắm nhìn các vị trí du lịch tuyệt đẹp tại thành phố này như các bãi tắm hình lưỡi liềm, làn nước biển trong xanh mát mẻ, núi Minh Đạm hay các đặc trưng vùng như tượng Chúa giang tay.

Hướng dẫn cách săn hoàng hôn Vũng Tàu chuẩn nhất

Hầu như ngày nào cũng sẽ xuất hiện hoàng hôn ở đường chân trời. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý một số điều sau để tránh việc săn hoàng hôn Vũng Tàu thất bại nhé.

  • Lưu ý thời tiết: Thời tiết luôn là nhân tố có khả năng ảnh hưởng lớn nhất đến một chuyến du lịch. Hoàng hôn tại “thành phố không ngủ” sẽ đẹp nhất vào những ngày nắng rực rỡ. Vì thế bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi chọn săn hoàng hôn nhé.

  • Chọn thời gian: Thời gian có ý nghĩa vô cùng quan trọng đến việc ngắm nhìn vẻ đẹp chiều tà. Bởi chỉ cần quá giờ một chút cũng đã bỏ lỡ cơ hội thu được những bức ảnh đẹp. Muốn biết khoảng thời gian chính xác mặt trời lặn, bạn có thể tham khảo từ cuốn lịch treo tường, ứng dụng điện thoại hay tình trạng thuỷ triều. Trong đó, thời điểm thuỷ triều lên chính là lúc hoàng hôn sắp diễn ra.

  • Chọn địa điểm: Ngoài những điểm du lịch nổi tiếng tại Vũng Tàu, bạn có thể săn hoàng hôn ở rất nhiều nơi, từ khách sạn, quán ăn, quán cà phê ven biển. Tuy nhiên, hoàn hảo nhất vẫn là ngồi tại bãi biển cùng người ấy và ngắm hoàng hôn giữa tiếng sóng biển rì rào.

Tổng kết

Những ai đã từng đặt chân đến “thành phố không ngủ” chắc hẳn sẽ không thể quên khung cảnh hoàng hôn Vũng Tàu lãng mạn và đầy chất thơ. Đây cũng chính là lý do vì sao bạn nên săn hoàng hôn ít nhất một lần khi đến đây.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục