Thứ tư, 17/05/2023, 16:45 (GMT+7)

Đập Tân Sơn - Chốn bình yên giữa lòng Gia Lai đầy nắng gió

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đập Tân Sơn nhờ mang trong mình vẻ đẹp thanh bình, với sắc xanh hòa quyện cùng không khí trong lành đã khiến cho bao du khách mê mẩn, chìm đắm trong vẻ đẹp ấy. Hãy cùng Tiếp thị và Gia đình khám phá ngay chốn bình yên, đầy lãng mạn giữa lòng Gia Lai đầy nắng gió này nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Tìm hiểu về đập Tân Sơn Gia Lai

Đập Tân Sơn còn được gọi là hồ thủy lợi Tân Sơn tọa lạc ở xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 25km về hướng Bắc, là nơi quanh năm soi bóng ngọn Tiên Sơn. Đây chính là một công trình thủy lợi thuộc lưu vực Biển Hồ, gồm có hồ chứa, đập ngăn nước và hệ thống kênh mương được xây dựng vào năm 2007, đến năm 2010 thì chính thức đưa vào sử dụng.

dap-tan-son
Đập Tân Sơn được ví như “bầu sữa mẹ”

Nơi đây được ví như “bầu sữa mẹ” cung cấp nước cho cả một vùng rộng lớn. Ngoài ra, do nằm ngay trên cung đường đến núi lửa Chư Đăng Ya nên đập Tân Sơn cũng là điểm đến cực hot thu hút nhiều tín đồ yêu thích du lịch ghé thăm.

Khám phá vẻ đẹp bình yên, đậm chất thơ của đập Tân Sơn

Khi mới đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ bị choáng ngợp và trầm trồ trước khung cảnh thiên nhiên mênh mông, rộng lớn, hùng vĩ. Hồ nước ở đập Tân Sơn có diện tích lên đến 18km2 trải dài ra tận chân trời. Sắc xanh trong veo của mặt hồ hòa vào bầu trời cao rộng tạo nên một bức tranh phong cảnh nên thơ, trữ tình.

dap-tan-son-co-nhung-net-dep-rieng
Mỗi mùa, đập Tân Sơn lại có những nét đẹp đặc trưng riêng

Mỗi mùa nơi đây lại có những nét đẹp đặc trưng riêng. Vào mùa mưa, mặt hồ ở đập Tân Sơn tựa như tấm gương phản chiếu soi bóng ngọn Tiên Sơn hùng vĩ và đồi thông xanh bao la. Vào mùa khô, đập nước này lại mang hơi thở mộc mạc, đơn sơ và bình dị đến lạ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm đập nước này.

Bởi vào thời điểm này, nước trong hồ đã bắt đầu rút cạn, dưới lòng hồ để lộ ra những mảng rêu xanh tuyệt đẹp cùng những loài cỏ dại và hoa nở rực rỡ, tạo nên một bức tranh kì diệu làm mê hoặc lòng người. Những đứa trẻ trong buôn làng thường theo chân đàn bò đến nơi đây và mang về những bó hoa xinh xắn tự tay hái để dành tặng cho những người thân thương.

dap-tan-son-buc-tranh-me-hoac-long-nguoi
Đập Tân Sơn - Bức tranh kì diệu mê hoặc lòng người

Đặc biệt vào những cơn mưa cuối cùng của Tây Nguyên - khi cây cối xanh tươi nuột nà, tràn đầy sức sống. Những ruộng lúa vàng ruộm chuẩn bị vào mùa gặt, thấp thoáng quanh đó là những sườn đồi núi xanh biếc, lẫn màu xanh trong của nước, của trời, của cỏ cây, hoa lá… càng khiến khung cảnh nơi đây trở nên bình dị đến lạ.

Còn gì bằng khi được tận hưởng một khoảng trời yên ả, thơ mộng cùng với cảm giác thoải mái khi được hít thở bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim ríu rít bên hồ cùng người thân và bạn bè.

Chớ quên check in ở đập Tân Sơn khi ghé thăm Gia Lai

Mặc dù không quy mô như những con đập thủy lợi lớn nhưng đập Tân Sơn vẫn mang trong mình một vẻ đẹp rất riêng vừa hấp dẫn vừa quyến rũ đến mê hoặc. Chẳng cần lạc lối xứ trời  u xa xôi, du khách vẫn có thể lưu giữ cho mình những tấm ảnh đậm chất thi vị và lãng mạn tại đây.

dap-tan-son-mang-trong-minh-net-dep-rieng
Đập Tân Sơn mang trong mình một vẻ đẹp rất riêng

Với khung cảnh hồ nước mênh mông, có những gợn sóng êm đềm, hiền hoà cùng với sắc xanh của đồi thông rộng lớn ở hai bên bờ khiến nơi đây đẹp tựa như một đất nước Thụy Sĩ xinh đẹp thu nhỏ vậy.

Bên cạnh đó, nhờ có vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình này mà đập Tân Sơn đã trở thành sự lựa chọn lãng mạn của nhiều cặp đôi, để lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc rất của cuộc đời. Đây cũng là điểm dừng chân đáng nhớ của nhiều du khách có đam mê chinh phục và khám phá những nét đẹp của những cánh rừng Tây Nguyên hùng vĩ.

Kinh nghiệm khám phá đập Tân Sơn Gia Lai

Do nằm sát thành phố Pleiku nên đập Tân Sơn chính là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách trong và ngoài nước. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp thăm quan địa điểm này với nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác của Gia Lai như chùa Bửu Minh, Biển Hồ, hàng thông ngàn tuổi hay núi lửa Chư Đăng Ya…

mang-mau-thien-nhien-loi-cuon-cua-dap-tan-son
Mảng màu thiên nhiên đầy lôi cuốn ở đập Tân Sơn

Để đến đập Tân Sơn, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như máy bay, xe khách hoặc bắt xe bus, taxi. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Pleiku, bạn có thể lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển để đến được toạ độ du lịch này.

Ngoài ngắm cảnh, du khách còn có thể tranh thủ chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ với những góc cực đẹp như cây cầu ra giữa hồ, bờ kè của đập, rừng thông, đồi hoa gần hồ… Ở mỗi góc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp riêng biệt với những mảng màu thiên nhiên đầy lôi cuốn.

Dừng chân ở đập Tân Sơn vào một ngày đầy nắng và chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên giao hòa, kỳ thú của nơi này, sẽ khiến tâm hồn du khách như được hồi sinh sau những ngày tháng vất vả với công việc và cuộc sống. Vậy còn chần chờ gì mà không ghé thăm địa điểm du lịch lý tưởng này cùng bạn bè và người thân.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục