Thứ hai, 15/05/2023, 10:45 (GMT+7)

Cầu Gỗ Lim Huế - Điểm check in lý tưởng bên bờ sông Hương

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Một trong những địa điểm sống ảo nổi tiếng nhất hiện nay đang được các bạn trẻ săn lùng đó chính là cầu Gỗ Lim Huế. Bạn đã biết gì về cây cầu này chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hót về cây cầu này nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Cầu Gỗ Lim Huế nằm ở vị trí nào?

Cầu Gỗ Lim Huế còn được gọi là đường đi bộ trên sông Hương - dòng sông chảy qua địa phận thành phố Huế. Cây cầu này xuyên qua hầm cầu Phú Xuyên, kết nối công viên Lý Tự Trọng và phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, đoạn từ cầu Trường Tiền. Trên cầu cũng bố trí các lối lên xuống nhằm thuận tiện cho khách du lịch lên xuống cầu từ tuyến đường chạy dọc bên sông Hương. Do đó, đây luôn là địa chỉ tập trung đông đúc khách du lịch giữa lòng cố đô.

cau-go-lim-hue-01
Cầu Gỗ Lim Huế nằm ở vị trí nào?

Cầu Gỗ Lim Huế - công trình kiến trúc độc đáo

Cầu Gỗ Lim Huế được khởi công xây dựng từ năm 2018. Đây là công trình của nỗ lực tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư gần 53 tỷ đồng do  cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ không hoàn lại.

Cầu đi bộ lát sàn gỗ lim dài hơn 450 mét, rộng 4 mét với diện tích mặt sàn được lát bằng 120 khối gỗ lim Nam Phi. Cầu còn được trang bị hệ thống điện chống ngập nước đạt tiêu chuẩn IP67, chịu ngập 2m trong 5 ngày hoạt động bình thường. Không chỉ dừng lại ở đó, hệ thống lan can 2 bên cầu còn là một điểm nhấn thu hút khi được làm bằng 4.100 thanh đồng nặng khoảng 7 tấn. Giữa dòng Hương Giang xanh mát, nổi lên một màu vàng sáng rực rồi in bóng xuống mặt nước, tạo thành một điểm nhấn khiến du khách cực kỳ thích thú.  

cau-go-lim-hue-06
Cầu đi bộ lát sàn gỗ lim dài hơn 450 mét

Bên cạnh đó, trên cầu được bố trí các ghế gỗ bằng lim để tạo thuận lợi cho du khách ngồi nghỉ, hóng mát, chụp ảnh. Không gian xung quanh cầu cũng được đầu tư thêm các bồn hoa cây cảnh rất đẹp, tạo thành một sự kết hợp hài hòa xanh mát. Thỉnh thoảng phía thành cầu hướng ngả ra dòng sông, bạn cũng sẽ bắt gặp những đoạn thiết kế được phình ra. Nó được tượng trưng như một ban công để khách du lịch có thể đứng ngắm cảnh và chụp ảnh một cách thoải mái hơn.

cau-go-lim-hue-02
Cầu Gỗ Lim Huế - công trình kiến trúc độc đáo

Thời điểm nào thích hợp để đến cầu Gỗ Lim Huế

Cầu Gỗ Lim Huế đẹp đến vậy, bạn đã muốn ghé thăm luôn chưa. Hãy lưu ý một chút về thời điểm đến thăm cầu Gỗ Lim để có thể thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp nơi đây nhé. 

Tầm khoảng thời gian mùa đông ở Huế, từ tháng 10 đến tháng 12 sẽ có nhiều mưa lớn và có thể ngập lụt xảy ra. Khi nước sông Hương dâng cao, công trình cầu Gỗ Lim Huế cũng sẽ bị chìm sâu trong nước. Do đó bạn nên chọn những thời điểm thuận lợi khi mùa mưa lũ đi qua, thời tiết tạnh ráo hơn. 

Nếu muốn thưởng thức hương vị không khí lạnh ở Huế, bạn có thể đến đây vào khoảng đầu năm tháng 1, tháng 2. Hay bạn muốn một hành trình ngập tràn nắng Huế. Vậy thì khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 là lựa chọn hoàn toàn hợp lý cho bạn. Thời điểm này dòng nước sông Hương cũng xanh và mát hơn rất nhiều. Bạn có thể tản bộ dọc cầu hoặc tham gia những hoạt động vui chơi độc đáo khác. 

cau-go-lim-hue-03
Thời điểm nào thích hợp để đến cầu Gỗ Lim Huế

Những hoạt động thú vị trên cầu Gỗ Lim Huế

Bạn có tự hỏi nếu khi thăm cầu Gỗ Lim Huế, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị nào chưa? Sau đây là gợi ý cho bạn khi đến cầu Gỗ Lim nhé.

Tản bộ dạo mát, ngắm dòng Hương Giang

Cầu Gỗ Lim Huế là một trong những vị trí thuận lợi để có thể ngắm cảnh dòng sông Hương hiền hòa thơ mộng. Mở ra trước mắt bạn là cảnh sông nước hữu tình, trong lành, mát mẻ. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đi dạo, tâm sự chuyện trò cùng người thân, bạn bè nơi đây. 

Nếu đến đây vào mùa hè, bạn sẽ được dòng sông Hương ưu ái những làn gió mát mẻ phả vào người, vương lên tóc. Chút mát ngọt của dòng nước hòa cùng mùi hương gỗ lim dịu nhẹ trên cầu sẽ đem đến cho du khách một cảm giác thư thái đến nhẹ nhàng. Vừa đi bộ dạo mát vừa cầm trên tay một cây kem tràng tiền để cảm nhận không khí Huế. Thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những nhóm bạn trẻ vui tươi cất tiếng hát bên những cây đàn ghi ta. Một tầm hồn tươi trẻ sẽ lại ùa về rạo rực trong con tim.

cau-go-lim-hue-05
Tản bộ dạo mát, ngắm dòng Hương Giang

Check in sống ảo với cây cầu sang - xịn - mịn 

Với những đầu tư thiết kế hiện đại mà cây cầu đang có, thật chẳng nói quá khi bảo cầu Gỗ Lim Huế là một công trình sang - xịn - mịn. Nơi đây đã trở thành một địa điểm check in lý tưởng không thể bỏ qua của du khách khi tới đây. 

Trầm tư ngắm nhìn mặt nước hay hướng mắt xa xăm ngắm nhìn những ngôi làng nhỏ bên kia bờ. Tựa lưng vào dãy lan can vàng tươi đang in bóng xuống dòng nước xanh mát rượi hay bắt trọn ánh nắng cuối cùng của khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống. Dù là vị trí nào trên cầu bạn cũng sẽ dễ dàng chụp cho mình được những bức ảnh đầy ấn tượng. 

Nếu bạn có một bức ảnh bên cây cầu thật lung linh ánh đèn thì hãy tới đây vào buổi tối. Với ánh sáng từ hàng trăm ngọn đèn lung linh, cả cây cầu sẽ sáng rực trong đêm. Cảnh vật hiện lên thật mộng mơ không kém phần huyền ảo. Tuyệt vời biết mấy khi cùng bạn bè ngồi bên cầu chụp lại những khoảnh khắc đầy kỷ niệm. Ngồi ngắm nhìn thành phố Huế về đêm, nghe tiếng cá quẫy đuôi nhẹ nhàng dưới nước và thỉnh thoảng ngân vang đâu đó giữa dòng sông những bài ca cổ. Một cảm giác thật bình yên, gạt tan đi những muộn phiền của cuộc sống. 

cau-go-lim-hue-04

Với những hiểu biết mà bài viết cung cấp trên đây, hy vọng rằng bạn sẽ cập nhật thêm được những thông tin bổ ích về cầu Gỗ Lim Huế. Chắc chắn đây sẽ là địa điểm không thể bỏ qua của mỗi du khách khi đến thăm mảnh đất cố đô. Mong rằng bạn và gia đình sẽ có một chuyến hành trình riêng thật thú vị khi đến đây và đừng quên cầu Gỗ Lim Huế nhé.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục