Thứ sáu, 12/05/2023, 13:45 (GMT+7)

Điểm danh 9 ngôi chùa Đà Nẵng nổi tiếng linh thiêng hàng đầu

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du khách hãy cùng điểm danh top các ngôi chùa Đà Nẵng nổi tiếng cũng như linh thiêng bậc nhất tại khu vực này với Tiếp Thị Gia Đình ngay dưới đây nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Những ngôi chùa Đà Nẵng luôn có một sức hút vô cùng đặc biệt đối với các du khách. Nhiều du khách đến với các ngôi chùa tại Đà Nẵng để hành hương, cầu may hay chỉ đơn giản là chiêm ngưỡng nét độc đáo trong lối kiến trúc tại đây. Hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình điểm danh những ngôi chùa bạn không nên bỏ lỡ tại Đà Nẵng nhé.

1. Danh sách những ngôi chùa Đà Nẵng linh thiêng, nổi tiếng hàng đầu 

Cùng điểm danh các ngôi chùa nhất định bạn không được bỏ qua khi có dịp đến với Đà Nẵng nhé.

1.1. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là ngôi chùa được rất nhiều người biết đến tại Đà Nẵng. Những du khách đến với ngôi chùa này thường mang theo nguyện ước cầu công danh sự nghiệp. Ngôi chùa này được xây dựng ngay trên bán đảo Sơn Trà - hòn ngọc của Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Chùa Đà Nẵng này cũng sở hữu tượng Phật Quan Âm cao nhất tại Việt Nam. Từ tất cả các vị trí tại thành phố Đà Nẵng, du khách đều có thể nhìn thấy được bóng hình của tượng Phật Quan Âm này.

Con đường lên chùa cũng vô cùng đẹp và thơ mộng. Do đó, những du khách khi đến đây không chỉ để cầu phúc mà còn tham quan cảnh vật hùng vĩ và đặc sắc nơi đây.

1.2. Chùa Nam Sơn

Chùa Nam Sơn tọa lạc ngay phía Nam của thành phố Đà Nẵng, được mệnh danh là một trong các ngôi chùa đẹp nhất tại giải đất miền Trung bởi sở hữu lối kiến trúc độc đáo do chính Đại đức Thích Huệ Phong lên ý tưởng cho bảng thiết kế.

Chùa Nam Sơn
Chùa Nam Sơn

Ngôi chùa Đà Nẵng này được thành lập vào năm 1962 bởi đạo hữu Nguyễn Văn Châu cùng một vài Phật tử tại địa phương. Sau khi trải qua nhiều lần trùng tu, ngôi chùa đã có được vẽ uy nghi và bền thế như hiện tại. Chùa Nam Sơn không chỉ đơn thuần là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của những phật tử Đà Nẵng mà còn trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách https://tiepthigiadinh.vn/du-lich/du lịch.

1.3. Chùa Bát Nhã

Chùa này đã được xây dựng vào năm 1949 bởi chính Đại đức Thích Chơn. Ngôi chùa này cũng đã trải qua hơn 5 lần trùng tu cùng nhiều sự thay đổi trong lối kiến trúc. Tuy không phải là nơi sở hữu cảnh quan thiên nhiên đặc sắc nhất và diện tích cũng không quá rộng nhưng ngôi chùa Đà Nẵng này vẫn khá khang trang, thoáng mát cùng với tông màu trắng nổi bật.

Chùa Bát Nhã
Chùa Bát Nhã

Những Phật tử và du khách thường lựa chọn đến chùa Bát Nhã để tham dự những buổi cầu an long trọng hoặc nghe Đại đức Thích Chúc Tín thuyết giảng.

1.4. Chùa Linh Ứng Bà Nà

Bên cạnh chùa Linh Ứng Bãi Bụt, chùa Linh Ứng Bà Nà cũng là địa điểm nổi tiếng và đón hàng trăm lượt khách du lịch mỗi ngày. Tuy mới được xây dựng nhưng ngôi chùa này vẫn có những nét kiến trúc cổ kính cũng như mang đậm nét truyền thống của Việt Nam.

Chùa Linh Ứng Bà Nà
Chùa Linh Ứng Bà Nà

Ngôi chùa này chính là nơi giao thoa giữa đất trời, giữa âm dương và cũng sở hữu nét kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và truyền thống. Nơi đây cũng chính là địa điểm tham quan nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào đến với Đà Nẵng cũng đều ghé thăm.

1.5. Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn

Cái tên cuối cùng thuộc bộ ba “Linh Ứng Tự” tại thành phố Đà Nẵng chính là chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn. Ngôi chùa này đã được Bộ văn hóa công nhận là di tích lịch sử và quốc gia. Theo như ghi nhận, hàng năm ngôi chùa Linh Ứng này đón hàng trăm lượt khách từ khắp nơi đến hành hương và tham quan.

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn
Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn hiện cũng là nơi đáng cất giữ hai biển vàng quý hiếm, một là biển đề “Cải tử” và một biển đề “Ngự chế ưng chơn tự Minh Mạng lục niên”. Khi đến với ngôi chùa này, du khách chắc chắn sẽ choáng ngợp bởi không gian rộng lớn giữa núi rừng thiên nhiên.

1.6. Chùa Quán Thế Âm 

Chùa Quán Thế Âm là ngôi chùa tọa lạc tại chân núi Kim Sơn, một trong năm ngọn núi thuộc Ngũ Hành Sơn. Nơi đây còn được biết đến với tên gọi là thánh địa Phật giáo tại Đà Nẵng. 

Chùa Quán Thế Âm 
Chùa Quán Thế Âm 

Ngôi chùa Đà Nẵng này được xây dựng giữa hai hệ thống hang động vô cùng hùng vĩ và được bao bọc bởi núi rừng. Những du khách đến với chùa Quán Thế Âm thường cầu bình an và vạn sự như ý. Khi đến đây, du khách còn có thể cảm nhận được cảnh sắc thiên nhiên và hít thở không khí trong lành cũng như hòa mình vào núi rừng.

1.7. Chùa Tam Thai Đà Nẵng

Nhắc đến một trong những ngôi chùa Đà Nẵng cổ nhất không thể bỏ qua chùa Tam Thai được xây dựng vào năm 1630, tọa lạc tại đỉnh Thủy Sơn thuộc Ngũ Hành Sơn. Đây là ngôi chùa sở hữu lối kiến trúc độc đáo từ thời nhà Nguyễn. 

Chùa Tam Thai Đà Nẵng
Chùa Tam Thai Đà Nẵng

Khi đến với chùa Tam Thai, bạn chắc chắn sẽ được ngắm nhìn cũng như khám phá nét đẹp cổ xưa và cầu bình an, tài lộc đến cho gia đình cũng như người thân của mình. Khi đứng tại ngôi chùa này, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vô cùng thu hút và rộng lớn tại một vùng trời Đà Nẵng cùng các con sông trải dài.

1.8. Chùa Đà Nẵng Không Tên

Chùa Không Tên là một ngôi chùa giản dị và linh thiêng nằm trên mỏ đá Đà Sơn, Đà Nẵng. Ngôi chùa này thường xuyên thu hút nhiều Phật tử và du khách đến viếng thăm bởi cảnh quan độc đáo cùng những câu chuyện bí ẩn xung quanh.

Chùa Đà Nẵng Không Tên
Chùa Đà Nẵng Không Tên

Theo như lời kể từ những người dân trong vùng, ngày xưa tại đây chỉ có duy nhất một bức tượng Phật Quan Thế Âm. Những năm gần đây, các nhà hảo tâm đã xây dựng cũng như tôn tạo để trở thành một ngôi chùa nhỏ với mong muốn trở thành nơi mọi người có thể đến cầu an và tích thiện. Do đó, ngôi chùa không có tên, không có sư trụ trì và không có sư cô hay sư thầy, tại đây chỉ có những Phật tử có lòng chăm nom.

1.9. Chùa Pháp Lâm

Ngôi chùa Đà Nẵng này được xây dựng vào năm 1934 với diện tích lên đến 3.000 m². Ngôi chùa là sự kết hợp giữa phong cách Á Đông cùng lối kiến trúc đặc trưng của phật giáo Việt Nam, giúp tạo ra khung cảnh thanh tịnh và trang nghiêm.

Chùa Pháp Lâm
Chùa Pháp Lâm

Ngay khi đặt chân vào chùa, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được không khí trong lành cũng như yên bình tại đây. Chùa Pháp Lâm còn được xếp vào top các ngôi chùa lớn nhất tại Đà Nẵng và cũng là trụ sở của Thánh hội Phật giáo thành phố bởi sức chứa có thể lên đến hàng nghìn người. 

Ngôi chùa Đà Nẵng này cũng thường xuyên tổ chức các buổi lễ ý nghĩa hàng năm, thu hút rất nhiều khách thập phương từ nhiều nơi ghé đến.

Trên đây là tổng hợp những ngôi chùa Đà Nẵng nổi tiếng và được nhiều du khách ghé thăm hàng năm. Nếu có dịp đến với thành phố biển xinh đẹp này, bạn nhất định phải ghé đến ít nhất một trong các ngôi chùa kể trên nhé.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục