Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 23/08/2023, 10:11 (GMT+7)

Những quốc gia an toàn phù hợp với chuyến du lịch độc hành

Những chuyến du lịch độc hành thời gian gần đây đã trở thành một xu hướng ở giới trẻ nhằm khám phá và chữa lành bản thân. Dưới đây là những quốc gia an toàn nhất thế giới mà bạn có thể lựa chọn làm điểm đến trong chuyến du lịch độc hành cả mình.

Những chuyến đi độc hành là dịp để bạn nuôi chiều bản thân sau những chuỗi ngày vùi mình trong việc, áp lực và mệt mỏi. Điều thú vị của việc du lịch một mình là bạn sẽ không phải chịu bất kỳ tác động nào của những người đồng hành như khẩu vị hay sở thích của họ. Bạn sẽ có thời gian làm quen với những du khách khác từ khắp nơi trên thế giới vì bạn không phải tập trung vào người bạn đồng hành. Trong chuyến độc hành của bản thân, bản sẽ hoàn toàn làm chủ mọi thứ.

Tuy nhiên, vấn đề an toàn trong những chuyến du lịch độc hành vẫn là điều mà mọi người nên cân nhắc trước khi quyết định. Dưới đây là những quốc gia an toàn nhất thế giới theo công bố của Viện Kinh tế và Hòa bình mà bạn có thể lựa chọn làm điểm đến trong chuyến du lịch độc hành cả mình.

Iceland 

Suốt 14 năm liên tiếp, Iceland được bình chọn là quốc gia an toàn nhất thế giới. Theo đánh giá của Viện Kinh tế và Hòa bình, Iceland có tỷ lệ tội phạm thấp, hệ thống giáo dục và phúc lợi xã hội tuyệt vời, mức lương chi trả công bằng cho người lao động và không có mâu thuẫn giữa các tầng lớp kinh tế.

Facts about Iceland | Travel Guide | Iceland Tours

Dù bạn đến quốc gia này một mình hay cùng người thân, bạn bè thì đó đều là những trải nghiệm tuyệt vời. Đến đây, du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên đẹp diệu kỳ. Đó là những bài biển cát đen độc đáo, thác nước tựa như dải yếm thả từ trên cao hay mặt nước xanh ngọc quyến rũ...

New Zealand

New Zealand là quốc gia đứng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về chỉ số an toàn. Đất nước với những điểm đến đẹp tuyệt trần vì vậy là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những chuyến du lịch độc hành.

DU HỌC NEW ZEALAND NÊN CHỌN NGÀNH NÀO? [ĐẦY ĐỦ NHẤT] - TPI

Sẽ thật tuyệt vời khi trong chuyến độc hành của chính mình được hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên với những vùng hồ tuyệt đẹp, những dãy núi yên tĩnh hay khu trượt tuyết lớn... được xem là những biểu tượng du lịch của đất nước "quốc đảo" ở Nam Thái Bình Dương.

Na Uy

Na Uy là một trong những đất nước an toàn nhất trên thế giới nên du khách khi đến đây không cần lo lắng về vấn đề an ninh nơi đây. Các số liệu thống kế cho thấy tỷ lệ tội phảm ở Na Uy luôn ở mức thấp nhất so với mặt bằng chung của thế giới. Vì vậy, khi đến quốc gia này, nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên khi đi đi dọc chiều dài đất nước trong mấy tuần liền vẫn không hề gặp bóng dáng cảnh sát hoặc một vụ tai nạn nào. 

Bergen, Noway Is Known as the 'Heart of the Fjords' — How to Visit

Không những thế, được mệnh danh là xứ sở của hạnh phúc nên cảm giác mà Na Uy mang lại không chỉ có những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời mà đó còn là tình người của những con người hiền hòa, mến khách. Đây cũng là một trong những quốc gia quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường tốt nhất thế giới.

Nhật Bản 

Nhật Bản là quốc gia cực kì an toàn dành cho những người thích đi du lịch một mình. Theo Chỉ số Hòa bình Toàn cầu, Nhật Bản là 1 trong 10 quốc gia an toàn nhất thế giới. Điều này không chỉ thể hiện ở tỷ lệ tội phạm của đất nước này mà một điều tuyệt vời khi đến với đất nước mặt trời mọc này là sự nhiệt tình của người dân nơi đây. Mặc dù ở Nhật Bản không phải ai cũng nói tiếng Anh nhưng sự tận tình của họ theo những cách của riêng mình sẽ phá vỡ mọi rào cản ngôn ngữ. Khi đến nước Nhật, hầu như du khách không bao giờ thấy chen lấn, xô đẩy. Bất cứ một sự va chạm ngẫu nhiên nào cũng ngay lập tực nhận được câu "Gomen ne" (Tôi xin lỗi) hoặc Sumimasen! (Xin lỗi!). 

Chuyển phát nhanh TNT từ Nhật Bản về Việt Nam cùng Indochinapost

Bên cạnh đó, nhiều địa điểm hấp dẫn tại đất nước này cũng là điều tuyệt vời để du khách tham quan và chiêm ngưỡng. Trong chuyến độc hành của mình, bạn có thể bắt một chuyến xe qua núi Fuji để trải nghiệm sự yên tĩnh ở thủ đô cũ Kyoto. Về nơi ở, ở đây có từ nhà trọ rokan cổ kính đến những khách sạn hiện đại được thiết kế riêng cho những người du hành trong tâm tưởng. Bạn có thể thưởng thức suối nước nóng, ngồi thiền trong một khu vườn để được hòa quyện với thiên nhiên và dùng bữa tại một quầy sushi - một trong những thú vui cổ điển của những du khách du lịch một mình.

Thụy Sỹ

Là quốc gia đặc biệt tôn trọng quyền riêng tư cá nhân, do đó đây là một sự lựa chọn hợp lý cho những chuyến đi độc hành. Ở đây gần như không có khủng bố và các mối đe dọa an ninh lớn đối với du khách dù đôi khi có tuần hành và các cuộc biểu tình chính trị.

Switzerland - What you need to know before you go – Go Guides

Đến đây, bạn có thể bắt đầu bắt đầu những ngày tĩnh lặng, nhìn ngắm những người đi bộ, thả mình vào bức tranh phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những thảo nguyên xanh rộng lớn, những dòng sông băng hùng vĩ và cả những hồ nước trong xanh đầy thơ mộng. Những tín đồ xê dịch sẽ không bao giờ thất vọng khi đến với Na Uy.

Slovenia

Slovenia Permits Entry for Tourists From Third-Countries - SchengenVisaInfo.com

Nằm giữa Italya và Croatia, Slovenia đã và đang trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với những chuyến du lịch độc hành. Slovenia với thủ đô Ljubljana được coi là “thiên đường” cho những tâm hôm đam mệ nghệ thuật đường phố. Cả thành phố được bao phủ hoàn toàn bởi những bức graffiti tuyệt đẹp. Ngoài ra, đến đây du khách cũng có thể đến thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng ở quốc gia này như Hồ Bled , thung lũng Saco, vườn quốc gia Triglav, thành phố Piran, hang Postojna... để tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục