Thứ ba, 09/07/2024, 05:54 (GMT+7)

Quảng cáo tour du lịch Cố đô Huế nhưng in hình ảnh Tử Cấm Thành

Hình ảnh quảng bá về di tích Đại nội trên trang quảng cáo tour du lịch có tên Phương Nhi - Hoàng Thành Travel là sai sự thật.

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, ngày 7/7, Trung tâm nhận được thông tin phản ánh về việc xuất hiện hình ảnh quảng bá sai về di tích Đại Nội trên trang quảng cáo Tour du lịch có tên Phương Nhi - Hoàng Thành Travel, có địa chỉ tại 36 Đặng Thái Thân, thành phố Huế, sự việc gây hiểu nhầm cho du khách và bức xúc trong dư luận.

Sau khi kiểm tra thông tin trên trang quảng cáo, Trung tâm nhận thấy, đây là một trang quảng cáo tour du lịch do một cá nhân là Hướng dẫn viên du lịch có tên Phương Nhi (thuộc Công ty Hoàng Thành Travel) lập ra; nội dung thông tin về hình ảnh Đại Nội trên trang quảng cáo là không đúng. 

qc
Tờ rơi quảng cáo tour du lịch Đại nội Huế lại có hình ảnh Tử Cấm Thành (Trung Quốc).

Trung tâm đã nhanh chóng liên hệ trực tiếp để trao đổi với người đứng tên đăng thông tin (chị Phương Nhi) thì chị Nhi đã nhận lỗi do thiếu sót nên đã đăng nhầm hình ảnh, Trung tâm đã đề nghị chị Nhi thu hồi, gỡ bỏ toàn bộ thông tin đã đăng trên các trang mạng.

Qua sự việc này, Trung tâm cũng đề nghị các đơn vị lữ hành khi xây dựng chương trình nội dung quảng bá cần hết sức lưu ý thận trọng về hình ảnh và nội dung đảm bảo chính xác; các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý việc đăng tải thông tin quảng bá du lịch chặt chẽ để tránh tình trạng trên tái diễn.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một công ty du lịch giới thiệu tour, các điểm tham quan nổi tiếng ở Huế. Tuy nhiên, trên từ rơi quảng cáo tour du lịch lại có hình ảnh Tử Cấm Thành (Trung Quốc) nhưng chú thích là "Đại Nội".

Cùng chuyên mục