Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 26/06/2024, 13:02 (GMT+7)

Loạt phòng khám nha khoa ở TPHCM bị xử phạt vì quảng cáo sai phép

Các phòng khám nha khoa bị xử phạt với các lỗi về y tế, quảng cáo trái phép hay sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một”...

Theo Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TPHCM, Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa ra quyết định xử phạt hàng loạt phòng khám nha khoa trên địa bàn TPHCM với nhiều sai phạm.

Cụ thể, Công ty cổ phần Nha khoa BIK (20-22 Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức) bị xử phạt với các hành vi: Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ cấp phép; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Với các hành vi trên, phòng khám nha khoa này bị xử phạt là 57 triệu đồng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước xác nhận trước khi thực hiện.

2024-06-03
Chi nhánh Nha khoa Parkway bị xử phạt vì quảng cáo sai phép.

Thanh tra Sở y tế TPHCM cũng xử phạt Công ty cổ phần y tế PW do có vi phạm tại địa điểm kinh doanh Nha khoa Parkway (422 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Quy, quận 7) với các hành vi vi phạm gồm: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh; quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Mức xử phạt là 38 triệu đồng và buộc chi nhánh Nha khoa Parkway tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Trong đợt này, Thanh tra Sở y tế TPHCM cũng xử phạt Công ty TNHH Nha khoa Việt Long (672 Tỉnh lộ 15, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) do có vi phạm tại địa điểm kinh doanh Nha khoa Việt Long 6 (1764C Tỉnh lộ 8, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi). Phòng khám nha khoa này sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Mức xử phạt đối với phòng khám nha khoa này là 40 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng. Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 1 tháng.

Ông Võ Thành Vũ, nhân viên Công ty TNHH Nha khoa Việt Long làm việc tại Nha khoa Việt Long 6 cũng bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt 35 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Tương tự, Chi nhánh Công ty TNHH Nha khoa Lan Anh (61 Nguyễn Cơ Thạch, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức) cũng bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt 12 triệu đồng với hành vi người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ cấp phép.

Cùng chung hành vi người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định, Công ty TNHH Nụ cười Sài Gòn XO (96 Trần Não, khu phố 2, phường An Khánh, TP Thủ Đức) bị xử phạt 8 triệu đồng.

Ông Trương Công Đồng, chủ hộ kinh doanh Nha khoa Hoàn Vũ (551 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12) bị xử phạt 4 triệu đồng với hành vi ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ cấp phép và không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh.

Cùng chuyên mục