Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 25/06/2024, 14:16 (GMT+7)

Thẩm mỹ KumhoAsia Medical vừa bị đình chỉ, trụ sở lại 'mọc' biển hiệu mới

Thẩm mỹ KumhoAsia Medical vừa bị phạt 165 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng thì tại trụ sở công ty này lại "mọc" ra một cơ sở khác mang tên “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ NewKumho”.

Theo Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TPHCM, Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ KumhoAsia Medical (Thẩm mỹ KumhoAsia Medical, địa chỉ tại 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TPHCM) vì hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Ngoài ra, cơ sở này còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung; quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất": "duy nhất", "tốt nhất", “số một”; hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh.

Với các hành vi trên, Thẩm mỹ KumhoAsia Medical bị xử phạt là 165 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh 18 tháng cho đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra, cơ sở này bị buộc xóa, tháo dỡ nội dung quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; buộc tháo dỡ, xóa quảng cáo quảng cáo đã sử dụng một số từ ngữ như “nhất”, “duy nhất”, “số một” hoặc từ ngữ tương tự mà không có tài liệu chứng minh theo quy định.

IMG_9486
Tại địa chỉ 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5 – nơi Thẩm mỹ KumhoAsia Medical bị xử phạt xuất hiện một cơ sở khác mang tên “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ NewKumho” đang quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội Facebook.

Được biết, đây không phải lần đầu cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ trên bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt. Trước đó, ngày 23/5, tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TPHCM phát hiện phòng khám mang tên “Chuyên khoa thẩm mỹ Kumho Asia” (402 An Dương Vương, phường 4, quận 5) thực hiện quảng cáo trên facebook sai quy định.

Cơ sở này đăng tải các clip quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định. Nội dung quảng cáo sử dụng từ “đẳng cấp hàng đầu…” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh.

Cũng tại phòng khám này, trước đó, Thanh tra Sở Y tế TPHCM nhận được thông tin phản ánh về việc “phẫu thuật hút mỡ và cấy mỡ hõm mông tại Kumho Asia Beauty Center, sau đó bị biến chứng áp-xe, phải nhập viện điều trị kéo dài tại một bệnh viện” và đang được xác minh làm rõ.

IMG_9487
Quyết định xử phạt của Sở Y tế TP.HCM

Vào tháng 10/2023, Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt Thẩm mỹ KumhoAsia Medical do có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở không đúng với hồ sơ được cấp phép.

Vi phạm này, Thẩm mỹ KumhoAsia Medical bị phạt 49 triệu đồng và phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Theo tìm hiểu, địa chỉ 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5 - nơi Thẩm mỹ KumhoAsia Medical bị xử phạt - xuất hiện một cơ sở khác mang tên “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ NewKumho” đang quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội Facebook. Đáng chú ý, phần giới thiệu của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ NewKumho có gắn một đường link dẫn về website của Thẩm mỹ KumhoAsia Medical.

Tuy nhiên, tra cứu trên Cổng thông tin của Sở Y tế TPHCM về hoạt động khám chữa bệnh trên địa bàn, PV chỉ thấy một đơn vị là “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ (Thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ KumhoAsia Medical)” tại địa chỉ 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5. Còn những thông tin về Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ NewKumho, không xuất hiện trong dữ liệu của Sở Y tế TPHCM.

Cũng tại địa chỉ này, Thanh tra Sở Y tế TPHCM còn xử phạt ông Trần Minh Mạnh (Bác sỹ tại Thẩm mỹ KumhoAsia Medical) số tiền 35 triệu đồng vì có hành vi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.​

Cùng chuyên mục