Chủ nhật, 13/08/2023, 06:17 (GMT+7)

Nghệ sỹ nổi tiếng tiếp tay quảng cáo sai sự thật về sữa non tiểu đường

Những năm gần đây, sản phẩm Diasure được quảng cáo rất nhiều trên website và các nền tảng mạng xã hội dưới tên gọi sữa tiểu đường hoặc sữa non tiểu đường.

Quảng cáo lập lờ sữa non tiểu đường

Thực chất chỉ là thực phẩm chức năng được một đơn vị thuộc Sở Y tế Hà Nội cấp phép, nhưng nhãn hàng này vẫn quảng cáo sai sự thật về “Sữa non tiểu đường Diasure”, “Sữa tiểu đường Diasure”. Quảng cáo sai sự thật đã là điều đáng lên án, nhưng chính những nghệ sỹ nổi tiếng lại tiếp tay cho nhãn hàng này.

Những năm gần đây, sản phẩm Diasure của Công ty TNHH Kinh doanh và Công Nghệ Diamond Việt Nam (Q. Đống Đa, Hà Nội) được quảng cáo rất nhiều trên website và các nền tảng mạng xã hội dưới tên gọi sữa tiểu đường hoặc sữa non tiểu đường.

Sữa non Diasure 1
Trên sàn thương mại điện tử, Diasure được bán dưới mác “Sữa non tiểu đường“

Với tên gọi này, Diasure tập trung mạnh vào tệp khách hàng là những người bệnh cả tin, người cao tuổi, người mắc tiểu đường. Những đối tượng này dễ bị sập bẫy bởi những lời quảng cáo có cánh, nhất là quảng cáo được bảo chứng từ các nghệ sỹ nổi tiếng.

Trên các kênh truyền thông, sản phẩm Diasure luôn lập lờ khái niệm giữa sữa và sữa non. Loại này được quảng cáo là sữa non dành cho người bị tiểu đường, và cũng là sản phẩm đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam trị bệnh dưới dạng sữa. Được sản xuất theo công nghệ ALA tiên tiến và nhận được nhiều đánh giá tích cực của các chuyên gia dinh dưỡng.

Sữa non Diasure 2
Trang Facebook bán hàng Diasure cũng lấy tên là sữa non tiểu đường

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được quảng cáo là thành quả nghiên cứu của việc ứng dụng công nghệ cái tiến vào sữa bò New Zealand. Sản phẩm có quy trình kiểm định nghiêm ngặt nên mang lại hiệu quả cao cho người tiểu đường.

Trên sàn thương mại điện tử, sản phẩm Diasure còn quảng cáo là kiểm soát được đường huyết, giải quyết các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Chỉ cần dùng 10 ngày là hết hoàn toàn các triệu chứng tiểu đêm, tiểu nhiều. Sau 20 ngày sẽ hết tê bì chân tay, ngứa ngáy toàn thân. Bất ngờ hơn là chỉ cần 40 ngày đường huyết đã ổn định và sau 60 ngày sẽ chặn đứng nguy cơ biến chứng tiểu đường.

Với những lời quảng cáo có cánh như thế này, Diasure được khá nhiều khách hàng tin dùng. Sản phẩm này có giá không hề rẻ với 490.000 đồng/hộp giấy 450gr, 890.000 đồng/hộp sắt 850gr.

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật?

Để bắt gặp những video quảng cáo sản phẩm Diasure không hề khó. Chỉ cần mở Youtube lên, bạn sẽ thấy Diasure được quảng cáo vô cùng hấp dẫn dưới lời nói đầy sức thuyết phục của nghệ sĩ Cát Tường. Thậm chí cô còn liên tục livestream quảng cáo cho Diasure. Trong các quảng cáo hoặc ở buổi livestream, Cát Tường liên tục gọi Diasure là sữa non tiểu đường và nhấn mạnh rằng dùng sản phẩm nay chỉ sau 3 tuần, người bệnh sẽ hết hẳn tiểu đêm, tê bì chân tay, đường huyết ổn định, cả đời cũng không lo gặp biến chứng.

Sữa non Diasure 3
Nghệ sĩ Cát Tường liên tục dùng những lời có cánh để quảng cáo cho sản phẩm này

Ngoài ra, ở mỗi buổi livestream, Cát Tường còn đưa ra giá khuyễn mãi cho khách hàng với mức giảm tới 40% hoặc mua 3 hộp sắt tặng 1 hộp giấy, mua 4 hộp sắt tặng 2 hộp giấy.

Không chỉ có Cát Tường, nghệ sỹ nổi tiếng Quyền Linh cũng xuất hiện trong các video quảng cáo Diasure. Anh cho biết sữa non tiểu đường Diasure được ứng dụng công nghệ Nano Canxi của Viện hàn lâm, là sản phẩm hỗ trợ tiểu đường đầu tiên ở Việt Nam. Và những người bị tiểu đường type 1, 2, mới mắc hay lâu năm đều nên dùng “sữa non Diasure”.

Không chỉ có Cát Tường, Quyền Linh, diễn viên Lê Giang cũng quảng cáo cho sản phẩm này nhiệt tình không kém. Thậm chí cô còn nói ai bị tiểu đường uống sữa Diasure đảm bảo hiệu quả luôn, bản thân cô đã dùng và thấy rất tốt. Cô tự tin cam kết vì đây là sản phẩm thực sự uy tín, chất lượng.

Sữa non Diasure 4
Nghệ sỹ Quyền Linh cũng tham gia quảng cáo sản phẩm

Trái với những lời quảng cáo có cánh về Diasure, cơ quan chức năng mà cụ thể là Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết, sản phẩm Diasure đã được đăng ký công bố tại chi cục và được cấp phép là "thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt".

Tuy nhiên Công ty TNHH Kinh doanh và Công Nghệ Diamond Việt Nam có sản phẩm tự công bố là "sản phẩm dinh dưỡng Diasure”. Trên nhãn sản phẩm có nội dung dùng được cho người tiểu đường. Chia sẻ với báo Lao Động, đại diện Chi cục cho biết về nguyên tắc, sản phẩm dành cho người tiểu đường thuộc nhóm thực phẩm cần đăng ký công bố chứ không phải tự công bố.

Do đó sản phẩm Diasure dù dưới hình thức "thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt" hay "sản phẩm dinh dưỡng" đều không phải là sữa như doanh nghiệp đang quảng cáo.

Cùng chuyên mục