Thứ bảy, 22/02/2025
logo
Góc nhìn

Giải mã cách chiến dịch OOH bắt trọn tâm trí người xem trong tích tắc?

Hồng Phúc Thứ bảy, 22/02/2025, 07:08 (GMT+7)

Để thành công thu hút sự chú ý của người xem trong khoảnh khắc ngắn ngủi, các chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) cần phải chú trọng điều gì?

Quảng cáo có tác động mạnh mẽ đến hành vi mua sắm: Chuyên gia chỉ cách giúp người tiêu dùng bảo vệ túi tiền

Tùy tiện trưng dụng của công để quảng cáo: Xử lý thế nào với vi phạm phổ biến của tiểu thương?

Điều gì đang định hình quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) năm 2025? Tiết lộ các xu hướng chính

Quảng cáo ngoài trời không đơn thuần là bảng hiệu mà đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật, giúp thương hiệu thu hút sự chú ý và chạm đến trái tim của người xem. Tuy nhiên, với đặc thù riêng của loại hình quảng cáo này, thương hiệu cần làm gì để thành công thu hút sự chú ý của người xem trong khoảnh khắc ngắn ngủi?

Thành công tại hạng mục Quảng cáo ngoài trời tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam, anh Phạm Quang Vinh (CEO Zám Agency) cho biết, đặc thù của quảng cáo ngoài trời chính là sự "tích tắc" về thời gian để người xem nắm bắt thông điệp của chiến dịch. Bởi, trong môi trường ngoài trời, người qua đường chỉ có một khoảnh khắc ngắn ngủi để nhìn vào quảng cáo và hiểu được ý nghĩa mà chiến dịch muốn truyền tải.

z6338134134697_0cf8806da95bfd736d56fee1e26febaa-1052
Trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, yếu tố thiết kế đóng vai trò quan trọng việc thu hút sự chú ý của công chúng. (Ảnh: NVCC)

Để thành công thu hút sự chú ý của người xem trong khoảnh khắc ngắn ngủi, các chiến dịch quảng cáo ngoài trời cần phải chú trọng đến yếu tố thiết kế. Thiết kế của quảng cáo ngoài trời cần phải cực kỳ cô đọng, tập trung vào yếu tố nổi bật, để ngay lập tức thu hút ánh nhìn và tâm trí của khách hàng, dù chỉ trong một giây lướt qua. 

"Một thiết kế sáng tạo, sử dụng màu sắc tươi sáng, hình ảnh lớn và thông điệp ngắn gọn sẽ giúp quảng cáo dễ dàng gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem trong tích tắc", anh Vinh nhấn mạnh. 

Được biết, đây cũng chính là định hướng phát triển chuỗi quảng cáo ngoài trời của Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh ki ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Chiến dịch đã tập trung tối đa vào sự bất ngờ của lịch sử, nơi mỗi biển quảng cáo khắc hoạ rực rỡ mỗi khía cạnh của những bất ngờ ấy. 

Đồng quan điểm, chuyên gia quảng cáo tiếp thị Phạm Ngọc Linh nhấn mạnh: "Quảng cáo ngoài trời chỉ tiếp xúc với người xem trong khoảng thời gian rất ngắn vì đặc thù di chuyển của người xem hoặc của chính nó (với quảng cáo trên các phương tiện giao thông).

Bởi vậy khi thiết kế các ấn phẩm quảng cáo ngoài trời, đội ngũ sản xuất cần có sự nghiên cứu và ứng dụng phù hợp. Nội dung cần ngắn gọn, súc tích và có thiết kế tông màu nổi bật. Có như vậy, ấn phẩm mới tạo ra sự ấn tượng và gợi nhớ cho người xem".

Dưới góc độ nghệ thật, họa sĩ Hà Huy Chương (Hội Mỹ Thuật Việt Nam) cho rằng, để tạo nên một sản phẩm quảng cáo ấn tượng, hình tượng là yếu tố thứ hai để khẳng định ý tưởng, làm cụ thể hóa hình ảnh cho ý tưởng. Ý tưởng hay nhưng hình tượng thể hiện phải sát, đúng sẽ nâng tầm cho ý tưởng, cụ thể hóa ý tưởng bằng hình tượng.

Khi ý tưởng và hình tượng trở thành một thể thống nhất sẽ tạo thành một tác phẩm hoàn chỉnh, có ý nghĩa, đẹp và gây ấn tượng, níu giữ trong cảm thức của đối tượng tiếp nhận quảng cáo.

Thiết kế cần thực sự cô đọng và nổi bật để dễ dàng và ngay lập tức bắt trọn tâm trí khách hàng. (Ảnh: Unique)
Thiết kế cần thực sự cô đọng và nổi bật để dễ dàng và ngay lập tức bắt trọn tâm trí khách hàng. (Ảnh: Unique)

Trong đó, họa sĩ thiết kế là người đảm đương trách nhiệm diễn giải cụ thể hoặc chi tiết của nội dung quảng cáo nhằm làm rõ thêm cho nội dung mở rộng của quảng cáo, giống như những hình ảnh nhận diện thương hiệu và mở rộng ở một trường nhìn khác.

Cũng theo họa sĩ Hà Huy Chương: "Một bức quảng cáo có ý nghĩa sâu sắc và đẹp còn có giá trị làm đẹp nơi công cộng, làm cho môi trường thẩm mỹ về quảng cáo càng thêm có giá trị.

Tuy nhiên, trong môi trường vận động và với tiết tấu nhanh, người tiếp nhận quảng cáo không có nhiều thời gian để có thể dừng lại để xem hết các chi tiết quảng cáo. Vì vậy, hình tượng của quảng cáo cần thật rõ ràng, thể hiện đúng bản chất nội dung quảng cáo, dễ nhớ và phải đẹp để chỉ trong giây lát người ta có thể cảm nhận được nội dung của quảng cáo đó". 

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục