Thứ hai, 23/12/2024, 07:06 (GMT+7)

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024: Uy tín và chất lượng tạo nên thương hiệu

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 đã trở thành biểu tượng của sự sáng tạo và đổi mới trong ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam.

Với sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND TP.HCM, giải thưởng là một sự kiện thường niên quan trọng nhằm tôn vinh những cá nhân và tổ chức xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo.

Nơi hội tụ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước

Khởi xướng từ năm 2021, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards đã trở thành biểu tượng của sự đổi mới và sáng tạo trong ngành công nghiệp văn hóa nước nhà. Là một phần quan trọng trong chiến lược quảng bá thương hiệu quốc gia đến năm 2030, giải thưởng không chỉ là nơi tôn vinh những ý tưởng đột phá mà còn góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Năm 2024 ghi nhận bước ngoặt lớn khi số lượng tác phẩm dự thi tăng mạnh, đạt hơn 1.200 bài, tăng 50% so với năm 2023. Điều này không chỉ phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn mà còn thể hiện sự cam kết mạnh mẽ từ các cá nhân, doanh nghiệp, và thương hiệu hàng đầu trên cả nước trong việc đóng góp cho sự phát triển của ngành quảng cáo.

1
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024.

Sức hút của Vạn Xuân Awards 2024 còn được thể hiện qua sự góp mặt của những thương hiệu lớn trong nước và quốc tế như Vietnam Airlines, Vinfast, Tôn Hoa Sen, Acecook Việt Nam, Vifon, Bia Saigon, Momo, LaVie, KitKat, và Kotex Việt Nam. Những tên tuổi này không chỉ tham gia mà còn mang đến các chiến dịch sáng tạo nổi bật, góp phần nâng tầm sự kiện lên một đẳng cấp mới.

Đơn vị để lại dấu ấn đậm nét nhất tại mùa giải năm nay là Ogilvy Việt Nam, một tập đoàn đa quốc gia chuyên về quảng cáo, marketing và quan hệ công chúng. Ogilvy xuất sắc giành được 13 giải thưởng, bao gồm 3 giải cá nhân và hơn 10 giải tập thể.

Các giải thưởng đáng chú ý của Ogilvy gồm: Network Agency của năm, Thương hiệu đồ uống có cồn sáng tạo của năm, Giải quảng cáo truyền hình, Giải quảng cáo ngoài trời, 3 giải quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng xã hội, Sự kiện Tết ấn tượng nhất, và Chiến dịch ra mắt sản phẩm ấn tượng.

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024, quảng cáo, một trong 12 ngành công nghiệp văn hóa, luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm phát triển. Ngành này góp phần xây dựng một nền công nghiệp văn hóa tiên tiến, mang đậm bản sắc dân tộc.

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam, triển khai theo Đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia giai đoạn 2020-2030, đã trở thành sự kiện thường niên quan trọng. Chương trình không chỉ tôn vinh sự sáng tạo và cống hiến của các tổ chức, cá nhân trong ngành mà còn thúc đẩy đổi mới, bài trừ quảng cáo sai sự thật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và khẳng định vai trò của quảng cáo trong phát triển kinh tế, xã hội.

Với thông điệp "Quảng cáo kết nối mọi giá trị cuộc sống", giải thưởng năm nay đã khắc họa một bức tranh toàn diện về sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam trong năm 2024.

"Quảng cáo không chỉ là cầu nối giữa các lĩnh vực mà còn là công cụ quan trọng trong việc định hình bản sắc cộng đồng và quốc gia. Thành công của giải thưởng giúp chúng ta nhìn nhận rõ vị thế của ngành quảng cáo Việt Nam trên bản đồ khu vực và quốc tế, đồng thời xác định hướng phát triển phù hợp với xu thế thời đại", ông Sơn chia sẻ.

4
PNJ vượt mặt nhiều đối thủ nặng ký trong nước và quốc tế thắng lớn tại giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024.

Còn theo ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Văn hóa Sách Sài Gòn – Saigon Books và Trưởng Ban Giám khảo Trung khảo giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024, ông rất ấn tượng với chất lượng các tác phẩm tham dự mùa giải năm nay.

Ở mùa thứ hai, các tác phẩm dự thi được đầu tư hết sức chỉn chu, chất lượng đồng đều và nhiều tác phẩm thực sự xuất sắc. Điều đặc biệt là yếu tố văn hóa Việt Nam được thể hiện rất rõ nét qua từng dự án, từ phong tục tập quán, ẩm thực đến những giá trị văn hóa truyền thống. Các tác phẩm đạt giải cao nhất đều mang đậm bản sắc văn hóa Việt, khẳng định sự sáng tạo và niềm tự hào dân tộc của các đội ngũ tham gia.

Năm nay, gần như tất cả các công ty quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt là các agency quốc tế từ những tập đoàn lớn, đều gửi tác phẩm dự thi. Chính vì vậy, chất lượng của các dự án tham gia rất cao, với sự góp mặt của nhiều gương mặt uy tín trong ngành. Một điều thú vị là không ít tác phẩm đạt giải đã tạo ra những bất ngờ, vượt ngoài dự đoán của nhiều người.

"Qua số lượng và chất lượng tác phẩm dự thi năm nay, có thể thấy rằng giải thưởng này ngày càng nhận được sự quan tâm sâu rộng từ các đơn vị trong ngành quảng cáo. Điều đó cũng phản ánh định hướng của Ban Tổ chức: không chỉ dừng lại ở quy mô quốc gia mà còn vươn tầm khu vực và quốc tế. Đây chính là bước tiến quan trọng, góp phần nâng cao vị thế của ngành quảng cáo Việt Nam trên bản đồ thế giới." ông Quỳnh cho biết. 

Sân chơi chuyên nghiệp của ngành Quảng cáo Việt Nam

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards đã khẳng định vị thế là một sân chơi uy tín và chuyên nghiệp, nơi tôn vinh những sáng kiến quảng cáo vượt trội, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam. Năm nay, giải thưởng tiếp tục ghi dấu với những câu chuyện thành công đáng tự hào từ các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức hàng đầu.

6767832382af4 (1)
Hoa Sen Group dành giải Chiến dịch CSR ấn tượng nhất, Thương hiệu sáng tạo được yêu thích nhất.

Ông Trần Đình Tài - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen, chia sẻ về thành công của chương trình Mái ấm gia đình Việt, dự án đã hai lần vinh dự nhận giải thưởng tại Vạn Xuân Awards.

Đây là lần thứ hai chương trình Mái ấm gia đình Việt và Tập đoàn Hoa Sen vinh dự nhận giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards. "Tôi thật sự hạnh phúc khi những nỗ lực không ngừng nghỉ của Tập đoàn Hoa Sen và toàn bộ ekip thực hiện chương trình được ghi nhận xứng đáng", ông Tài chia sẻ.

Sau gần 3 năm phát sóng, Mái ấm gia đình Việt đã trở thành nhịp cầu lan tỏa yêu thương, vươn đến mọi miền đất nước, từ các địa phương vùng sâu, vùng xa đến vùng đồng bào dân tộc. Với 122 tập phát sóng tính đến nay, chương trình đã hỗ trợ 366 gia đình khó khăn tại 43 tỉnh, thành phố. Đặc biệt, chúng tôi đã ghi hình tại 20 địa phương trải dài từ Bắc chí Nam. 

Tổng số tiền hỗ trợ của chương trình đã lên đến gần 12 tỷ đồng, giúp giảm bớt gánh nặng kinh tế cho các gia đình và đảm bảo việc học hành của các em nhỏ. Bên cạnh đó, Tập đoàn Hoa Sen còn hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở và chăm lo toàn diện cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Giải thưởng lần này cũng là minh chứng cho sự uy tín và chất lượng của giải Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards, với ban giám khảo gồm những chuyên gia đầu ngành về marketing và sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. "Đây là động lực lớn để chúng tôi tiếp tục phát triển và mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng", ông Tài nhấn mạnh.

67678326c9c1e
Chiến dịch Tết Mừng Lộc Rồng Tiên - Bảo tàng lịch sử Thành Phố Hồ Chí Minh dành giải TVC Nổi bật của năm và Key visual xuất sắc nhất, Chiến địch tái định vị thương hiệu ấn tượng.

Cũng thắng lớn tại giải thưởng, với Chiến dịch Tết Mừng Lộc Rồng Tiên - Bảo tàng lịch sử TP.HCM giành giải TVC Nổi bật của năm và Key visual xuất sắc nhất, Chiến địch tái định vị thương hiệu ấn tượng.

Tiến sĩ Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử TP.HCM, chia sẻ: "Dự án Bảo tàng Lịch sử TP.HCM mang bề dày lịch sử hàng trăm năm, chúng tôi mong muốn đưa di sản và truyền thống đến gần hơn với công chúng bằng một góc nhìn mới, phù hợp với xã hội hiện đại, nơi sự quan tâm đến di sản không chỉ dừng lại ở việc tham quan trực tiếp mà còn mở rộng trên các nền tảng trực tuyến".

Theo ông, dự án đã đề ra nhiều giải pháp để tiếp cận văn hóa và lịch sử một cách hiệu quả hơn. Quá trình tái định vị thương hiệu nhằm biến di sản văn hóa trở nên gần gũi, hấp dẫn với thế hệ trẻ và các nhóm công chúng đa dạng.

"Trong hơn hai năm, chúng tôi đã xây dựng chương trình từng bước một, với sự chọn lọc kỹ lưỡng và các cuộc trao đổi thẳng thắn giữa các bạn trẻ cùng những người có kinh nghiệm bảo tồn di sản. Mục tiêu là tìm ra cách bảo tồn tốt nhất, giữ lại những giá trị tinh túy nhất của lịch sử văn hóa dân tộc, nhưng đồng thời trình bày chúng theo cách mới mẻ và hiện đại", ông nhấn mạnh.

Tiến sĩ Hoàng Anh Tuấn kỳ vọng rằng thế hệ trẻ sẽ ý thức sâu sắc hơn về giá trị của di sản lịch sử. "Đó không chỉ là những gì cần bảo tồn, mà còn là nguồn vốn sống quý giá, là thứ họ sẽ kế thừa, nuôi dưỡng và phát triển để làm giàu thêm cho bản sắc dân tộc trong tương lai".

z6153946150916_9814e3be9a930b12e78db8f137d1fd8b
Công ty Cổ phần Công nghệ Thông tin Truyền thông Thiên Hy Long Việt Nam (Chicilon Media) vinh danh tại giải thưởng.

Chia sẻ về giải thưởng, bà Trần Bảo Uyên, Giám đốc Kinh doanh miền Nam của Công ty Cổ phần Công nghệ Thông tin Truyền thông Thiên Hy Long Việt Nam (Chicilon Media) chia sẻ: "Vạn Xuân Awards là một sân chơi lành mạnh, uy tín và chất lượng dành cho các doanh nghiệp và đơn vị trong ngành quảng cáo. Chúng tôi vô cùng tự hào khi Chicilon Media đã xuất sắc nhận được 3 giải thưởng danh giá. Cảm ơn Vạn Xuân Awards vì đã tổ chức một sân chơi chuyên nghiệp, giúp các doanh nghiệp có cơ hội khẳng định mình và đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành quảng cáo tại Việt Nam".

Giải thưởng năm nay không chỉ là nơi vinh danh các cá nhân, doanh nghiệp xuất sắc mà còn là động lực thúc đẩy sự đổi mới trong ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam. Với sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng ban giám khảo là các chuyên gia đầu ngành, Vạn Xuân Awards đã trở thành biểu tượng của chất lượng và uy tín, đóng góp to lớn vào việc nâng tầm vị thế quốc gia trên bản đồ sáng tạo toàn cầu.

Cùng chuyên mục