Quảng cáo ngoài trời 2025: Loại hình nào sẽ giúp thương hiệu bứt phá, dẫn đầu trong tương lai?
"Trong bối cảnh thời cuộc số hóa và chuyển mình mạnh mẽ, quảng cáo ngoài trời, đặc biệt, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số chính là 'điểm chạm vàng' để thương hiệu bứt phá".
Quảng cáo ngoài trời là gì?
Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời Mỹ định nghĩa, quảng cáo ngoài trời là tất cả các hình thức quảng cáo tác động đến người xem khi họ bước chân ra khỏi ngôi nhà của mình, bao gồm trên đường phố, trong trung tâm thương mại, nhà ga, sân bay hay thậm chí ngay trong thang máy...
Tại Việt Nam, quảng cáo ngoài trời hay còn được gọi là quảng cáo Out of Home (OOH), là một hình thức quảng cáo trực quan, tiếp cận người tiêu dùng khi họ ở bên ngoài nhà của họ.
Quảng cáo ngoài trời hiện là một trong những hình thức quảng cáo không thể thiếu và được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong quảng bá sản phẩm/thương hiệu.

Những loại quảng cáo ngoài trời phổ biến
Biển quảng cáo tấm lớn - biểu tượng nhận diện từ xa
Ưu điểm nổi bật: Có độ phủ cực cao, tạo sự ấn tượng mạnh về mặt thị giác và tăng độ nhận diện thương hiệu nhanh chóng.
Biển quảng cáo tấm lớn gồm Pano, Billboard hay Trivision. Đây luôn là lựa chọn hàng đầu để phủ sóng thương hiệu ở các tuyến đường huyết mạch. Với kích thước lớn (từ 40m² trở lên), độ cao lý tưởng, các biển quảng cáo tầm cao dễ dàng tiếp cận người đi đường từ xa, tạo ra hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.
-
Pano thường được lắp tại các giao lộ lớn, bùng binh, ngã tư... nơi có lưu lượng phương tiện dày đặc.
-
Billboard dựng bằng trụ thép chắc chắn, thường đặt ở quốc lộ, cao tốc, phù hợp với các chiến dịch phủ rộng toàn vùng.
-
Trivision là biển lật ba mặt, thêm yếu tố chuyển động giúp tăng sự thu hút, có thể truyền tải 3 nội dung khác nhau trên cùng một diện tích.
Quảng cáo tầm thấp - gần gũi, tiết kiệm chi phí
Ưu điểm nổi bật: Chi phí hợp lý, dễ triển khai số lượng lớn, hiệu quả cao tại khu vực dân cư đông đúc.
Quảng cáo tầm thấp gồm biển hộp đèn, nhà chờ xe buýt, banner, phướn... Hình thức quảng cáo này thường xuất hiện trên dải phân cách, vỉa hè hoặc các cột điện, cây xanh ven đường.
Với chiều cao tầm mắt và diện tích nhỏ hơn, quảng cáo tầm thấp tạo sự tiếp cận gần gũi, dễ đọc, đặc biệt hiệu quả khi triển khai đồng loạt ở nhiều vị trí.
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) – bước tiến đột phá
Ưu điểm nổi bật: Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH là bước tiến đột phá, biến các vị trí quảng cáo tĩnh thành những màn hình sống động, sáng tạo và dễ kiểm soát nội dung theo thời gian thực.
DOOH bao gồm:
-
Màn hình LED ngoài trời: Kích thước lớn, hình ảnh sắc nét, được đặt tại ngã tư, trung tâm thương mại, sân vận động...
-
LCD, Frame trong thang máy, trung tâm thương mại: Quảng cáo gần gũi, phù hợp với hành vi người tiêu dùng đô thị.
-
LED Building: LED ma trận phủ trọn tòa nhà – cực kỳ thu hút vào ban đêm và mang tính biểu tượng cao.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông - linh hoạt và hiệu quả cao
Ưu điểm nổi bật: Có thể linh hoạt di chuyển khắp nơi, lặp lại tần suất xuất hiện cao, dễ ghi nhớ.
Taxi, xe buýt, xe cá nhân, xe điện… đều có thể trở thành “phương tiện truyền thông lưu động” của doanh nghiệp. Theo thống kê của OAAA (Mỹ), quảng cáo trên xe có thể tiếp cận 30.000 – 70.000 lượt mỗi ngày, một con số ấn tượng nếu so với chi phí triển khai.
Quảng cáo tại địa điểm cụ thể - truyền thông đúng người, đúng lúc
Ưu điểm nổi bật: Dễ dàng chạm đúng tệp khách hàng mục tiêu, tối ưu hóa hiệu quả truyền thông.
Thông thường, loại hình quảng cáo này thường chọn các địa điểm như sân bay, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, sân golf… Đây đều là những nơi tập trung khách hàng mục tiêu rõ ràng, cụ thể.
Quảng cáo Roadshow – khuấy động không khí, tăng điểm nhấn
Ưu điểm nổi bật: Giúp thu hút sự chú ý và tạo “cú hích” đáng nhớ.
Roadshow bằng đoàn người, xe máy, ô tô dán decal… tạo hiệu ứng bùng nổ truyền thông trong thời gian ngắn, phù hợp với các sự kiện ra mắt, khai trương, khuyến mãi.
Đâu là loại hình OOH giúp thương hiệu bứt phá trong tương lai?
Trong những năm qua, quảng cáo ngoài trời luôn có nhiều thay đổi theo từng ngày, từng giờ. Trong đó, thay đổi lớn nhất có thể kể đến là công nghệ, kỹ thuật. Chuyển đổi số là xu thế không thể đảo ngược và DOOH chính là minh chứng rõ nét nhất cho sự đổi mới của ngành quảng cáo.
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số cũng được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ giúp thương hiệu bứt phá nhờ sức mạnh thị giác ấn tượng. Theo Trưởng phòng Truyền thông của Công ty Quảng cáo ngoài trời tích hợp Unique - chị Thu Nguyệt chia sẻ:
"Điểm đặc biệt của DOOH là khả năng phát sóng nội dung không giới hạn, thay đổi linh hoạt, thậm chí cá nhân hóa nội dung theo vị trí, thời tiết, giờ giấc hoặc đối tượng mục tiêu. Một số hệ thống còn tích hợp AI, AR, camera nhận diện khuôn mặt, tương tác thời gian thực… tạo nên những chiến dịch quảng cáo cực kỳ thông minh và ấn tượng".
Lý do lớn nhất để doanh nghiệp lựa chọn DOOH chính bởi hiệu quả mà nó mang lại. Không đơn thuần là quảng cáo, nó mang đến những trải nghiệm sáng tạo thông qua việc truyền tải nội dung đa dạng và đầy bắt mắt. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho việc truyền thông được liền mạch và xuyên suốt từ online đến offline, từ ATL đến BTL".
So với quảng cáo ngoài trời truyền thống, DOOH cho phép thương hiệu thể hiện ý tưởng một cách linh hoạt, sống động, sáng tạo không giới hạn. Chỉ với một nút click, bạn có thể truyền tải chiến dịch đến hàng chục, hàng trăm màn hình cùng lúc.

Tuy nhiên, đại diện đến từ Unique OOH cũng lưu ý, những loại hình quảng cáo ngoài trời mới tuy rất hiện đại và có sức hút nhưng chi phí khá đắt đỏ. Điều này trở thành rào cản của không ít doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong khi loại hình quảng cáo truyền thống hiệu quả thì vẫn đang nhiều chỗ trống.
Biển quảng cáo tấm lớn như Pano, Billboard từ lâu đã chứng minh được hiệu quả trong việc tăng nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, quảng cáo tại nhà chờ xe buýt cũng đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn.
Với gần 300 nhà chờ và hàng nghìn điểm dừng xe trên khắp cả nước, loại hình này tiếp cận trực tiếp với người đi đường và hành khách chờ xe. Khả năng hiển thị tốt, vị trí cố định và chi phí hợp lý khiến nhà chờ xe buýt trở thành một kênh quảng cáo đầy tiềm năng.
Bên cạnh đó, màn hình LED và LCD trong xe buýt, taxi cũng là một giải pháp hiệu quả nhưng chưa được khai thác tối đa. Việc đặt quảng cáo trong không gian khép kín này giúp doanh nghiệp có cơ hội truyền tải thông điệp một cách trọn vẹn và dễ dàng tạo sự ghi nhớ.
"Lựa chọn loại hình phù hợp sẽ phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch, ngân sách và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Dù là quảng cáo truyền thống hay hiện đại, nếu được triển khai đúng cách, đúng nơi, đúng thời điểm, OOH vẫn là một trong những kênh truyền thông hiệu quả. Và với sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là DOOH, tôi tin rằng: Thời đại mới của ngành quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam đang thực sự bắt đầu", chị Thu Nguyệt nhận định.