Thứ tư, 17/05/2023, 11:15 (GMT+7)

Gợi ý những quán cà phê đẹp ở Huế cho bạn tha hồ sống ảo

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

TOP những quán cà phê đẹp ở Huế với nhiều đồ uống cực ngon đang thu hút đông đảo bạn trẻ đến khám phá và chụp hình sống ảo. Bạn hãy lưu lại ngay để check-in dần nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Ghé thăm những quán cà phê đẹp ở Huế là một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá Cố Đô. Nơi đây tập trung rất nhiều quán cà phê hội tụ đầy đủ các yếu tố: ngon, đẹp và chất khiến du khách mê mẩn, quên lối về. Cùng khám phá nhé!

T Tox Tearoom & Pastry

Địa chỉ: T Tox Tearoom & Pastry - 87 Lê Huân.

T Tox là một trong những quán cà phê đẹp ở Huế. T Tox là một quán trà nhỏ ấm cúng, thích hợp để bạn nhâm nhi một tách trà thơm bên miếng bánh ngọt. Không gian của quán không quá rộng, chỉ đủ chỗ cho vài bộ bàn ghế, vài chậu cây, kệ đựng tách và ấm trà. Nhưng có lẽ cũng nhờ vào sự nhỏ nhắn, kén người này mà T Tox mới có thể mang đến một bầu không khí sâu lắng và ngọt ngào như vậy.

Quán còn có ban công được trang trí đơn giản, nơi bạn có thể vừa ngồi uống trà vừa ngắm nhìn thành phố. Thức uống phổ biến của T Tox là set trà mang đậm phong cách trà chiều kiểu Anh. Đến quán, bạn còn có thể nếm thử các món bánh mang phong cách châu Âu được chế biến công phu như chesse, choux, tiramisu nữa nhé.

quan-ca-phe-dep-o-hue
T Tox Tearoom & Pastry

AnTea Tearoom

Địa chỉ: AnTea Tearoom - 121A Nguyễn Huệ.

AnTea Tearoom là một trong những quán cà phê đẹp ở Huế. Nếu bạn cần một chốn yên tĩnh cho riêng mình, bạn nên thêm AnTea Tearoom vào danh sách những nơi cần đến. Nằm trong một con hẻm trên đường Nguyễn Huệ, quán được xây dựng trong một khuôn viên nhỏ với hồ nước, cây xanh và những chậu hoa thơm ngát. Đây nhất định sẽ là là địa điểm lý tưởng để bạn cảm nhận được bầu không khí trong lành vào buổi sớm mai với tiếng chim hót véo von hoặc sự an yên khi màn đêm buông xuống.

Quán trà lấy xanh ngọc làm tông màu chủ đạo, khắp phòng được bố trí nhiều loài hoa thơm ngát mang lại cảm giác trang nhã, thanh tao cho khách ghé thăm. Đặc biệt, AnTea còn khéo léo sử dụng ánh sáng tự nhiên dịu nhẹ nhưng không gay gắt từ khung cửa sổ khiến căn phòng như rộng ra và biến nơi đây thành nơi chụp ảnh đẹp.

quan-ca-phe-dep-o-hue2
AnTea Tearoom

Nghĩa Cafe

Địa chỉ: Nghĩa Cafe - 206/19 Nguyễn Trường Tộ.

Nghĩa Cafe là một trong những quán cà phê đẹp ở Huế. Nghĩa Café thuộc quyền sở hữu của hai vợ chồng mà khách đến vẫn gọi thân thuộc là anh Nghĩa và chị Nấm. Chính vì thế, quán không giống như một nơi kinh doanh bình thường, mà là một chốn hẹn hò, một kho lưu giữ kỷ niệm của hai vợ chồng.

Trong không gian ấm cúng, trên nền nhạc nhẹ nhàng, bạn có thể lười nhác nép vào một góc ghế đọc các tập sách được chuẩn bị sẵn tại quán từ văn học nước ngoài cho đến trong nước hoặc lướt qua những tập thơ và vài dòng nguệch ngoạc do chính chủ nhà viết vu vơ. Ở một nơi yên tĩnh như vậy, nếu lỡ to tiếng làm hỏng bầu không khí sẽ là “tội ác”, nên Nghĩa luôn căn dặn những khách hàng đến đây, nhớ “cười duyên, nói khẽ”, bạn nhé.

Một điều đặc biệt nữa ở quán là chị Nâm, chủ quán, đang trong quá trình thử nghiệm và làm ra những sản phẩm ngon cũng như chất lượng nhất để thay thế cho những sản phẩm thành phần công nghiệp mà bạn thường thấy ở những quán cà phê khác. Nếu có cơ hội, hãy đến Nghĩa café nhé, hứa hẹn sẽ có hoa thơm nước ngon chờ đón bạn mỗi ngày.

quan-ca-phe-dep-o-hue3
Nghĩa Cafe

Tân Cafe

Địa chỉ: Tân Cafe - 14 Phạm Hồng Thái.

Tân Cafe là một trong những quán cà phê đẹp ở Huế. Vẻ ngoài của Tân Café không có gì đặc biệt nổi bật và độc đáo, thậm chí nếu đặt chân đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng như đã từng nhìn thấy hình ảnh như vậy trước đây, một ngôi căn nhà rất đỗi quen thuộc và gần gũi. Chính vì sự quen thuộc này mà Tân Café lại là một điểm nhấn như vậy.

Quán có tông màu vàng trầm, bàn ghế cũng được phủ màu đen cổ kính, mang âm hưởng của một ngôi nhà cổ truyền thống. Cách bày trí những bức tranh, những chậu cây xanh mát mắt, giá để ly gỗ đều có dụng ý thật tinh tế, đó là tạo không gian thoải mái nhất cho du khách.

quan-ca-phe-dep-o-hue4
Tân Cafe

La Gare Bistro Coffee

Địa chỉ: La Gare Bistro Coffee - 14 Phan Chu Trinh.

La Gare Bistro Coffee là một trong những quán cà phê đẹp ở Huế. Nếu những quán cà phê phong cách hoài cổ xưa nhẹ nhàng hiện ra như những ký ức xưa cũ thì La Gare lại đóng vai một điểm đến sang trọng bên dưới lớp vỏ truyền thống. La Gare Bistro cũng sử dụng màu vàng xưa làm chủ đạo, với kiểu tường gạch nổi, pha thêm chút phong cách phương Tây trên nền cổ điển.

Nằm trên đường Phan Chu Trinh, gần ga Huế nên có tên là La Gare. Cách bài trí của quán rất được lòng thực khách, bởi từng góc nhỏ dù nhỏ đến đâu cũng nhất quán với tổng thể, chứng tỏ chủ quán là người rất tỉ mỉ và cầu toàn. Mọi ngóc ngách của cửa hàng đều có thể đóng vai trò background cho những tấm ảnh nghìn like của bạn.

Đặc biệt hơn, dù được tận hưởng bầu không khí “xưa mà sang” và thoải mái chụp ảnh nhưng giá cả trong cửa hàng lại cực “mềm”, chỉ từ 25.000 đồng.

quan-ca-phe-dep-o-hue5
La Gare Bistro Coffee

Hue Cafe Roastery

Địa chỉ: Hue Cafe Roastery - Tầng 2 số 131 Huỳnh Thúc Kháng.

Hue Cafe Roastery là một trong những quán cà phê đẹp ở Huế. Hue Cafe Roastery nằm trên tầng 2 của một chung cư cũ trên đường Huỳnh Thúc Kháng nên khi mới đặt chân đến, bạn dễ dàng nhận thấy nét mộc mạc, hoài cổ. Lối vào cửa hàng được sơn trắng tinh khôi, lót vài viên gạch hoa khiến bạn sẽ có cảm tình ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cách thể hiện không cầu kỳ, quán “đốn tim” thực khách bằng sự giản dị, dễ thương. Ngoài ra còn có ban công nhìn ra sông, nên nếu buổi sáng đẹp trời, hay buổi trưa nắng đẹp, bạn hãy đến Hue Cafe Roastery, ngồi tại ban công này và gọi cho mình một ly cà phê, ngắm sông nước và nhìn dòng người qua lại, đảm bảo sẽ là điểm hạnh phúc nho nhỏ trong ngày của bạn.

quan-ca-phe-dep-o-hue6
Hue Cafe Roastery

Trên đây là danh sách những quán cà phê đẹp ở Huế mà bạn nhất định phải ghé qua. Nếu có dịp đến Huế, bạn nhất định phải thử cảm nhận vẻ đẹp không gian của những quán cafe nơi đây nhé!

Đọc thêm các bài viết liên quan tại danh mục du lịch

Cùng chuyên mục