Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 22/07/2023, 13:22 (GMT+7)

Những bãi biển đẹp để tận hưởng du lịch tiết kiệm hơn mùa hè này

Những gợi ý về các điểm du lịch biển trên toàn thế giới, phù hợp với các tiêu chí về ngân sách của du khách.

Một chuyến đi khám phá và trải nghiệm vùng đất mới, bất kể tại một địa điểm bình dân hay xa hoa, cũng đều có thể mang đến niềm vui và giúp chúng ta làm mới bản thân. Trong khi 74% du khách Việt Nam cho biết sẽ tiết kiệm hơn khi đi du lịch trong năm nay, một phần lớn (61%) cho biết họ vẫn sẵn sàng chi mạnh tay nếu thấy trải nghiệm nhận lại là đáng giá.

Theo báo cáo Chỉ số Tự tin Du lịch (TCI) 2023 trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC), tài chính là mối bận tâm lớn nhất đối với người Việt (40%) và du khách cũng đang có các giải pháp cụ thể để tiết kiệm chi tiêu hơn trong năm nay. Theo đó, để tiết kiệm chi phí, 44% du khách Việt Nam sẽ đi vào các mùa thấp điểm, và 37% sẽ chọn các địa điểm ít tốn kém hơn. Ngoài ra 43% du khách Việt sẽ tận dụng triệt để các chương trình khách hàng thân thiết để có thêm ưu đãi – con số cao nhất so với các quốc gia khác trong khu vực APAC (theo sau là Ấn Độ 29% và Úc 23%).

Du lịch xa xỉ

Porto Cervo, Sardinia (Ý)

Thị trấn biển sang trọng ở phía bắc Sardinia, Ý được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Bờ biển Emerald (ngọc lục bảo) ở Sardinia là nơi tọa lạc của khu nghỉ dưỡng xa xỉ được xây dựng bởi Hoàng tử Karim Aga Khan vào những năm 1960s. Nơi đây ngày nay trở thành chốn nghỉ chân quen thuộc của các ngôi sao, người nổi tiếng với vô số du thuyền tư nhân, nhà hàng Michelin và các khách sạn cao cấp.

UX_Hotel Cala di Volpe, a Luxury Collection Hotel, Costa Smeralda 1

Du khách có thể dành thời gian mua sắm ở Promenade du Port, chơi golf ở câu lạc bộ golf đẳng cấp hàng đầu thế giới Pevero, hoặc thưởng thức rượu vang cùng ẩm thực đặc sắc của nước Ý. Tuy vậy, vương miện du lịch của thị trấn thuộc về bãi biển thiên đường Spiaggia del Pevero, nơi du khách tìm tới để tận hưởng lặn biển hoặc lặn với ống thở dưới làn nước xanh trong vắt. Du khách có thể thăm nhà thờ trắng nằm dọc triền đồi, nơi có tầm nhìn bao quát toàn bộ vùng vịnh, hoặc đến quán bar ở bãi biển Phi để ngắm hoàng hôn và sao trời buổi tối tại hộp đêm ngoài trời.

Nơi ở: Khách sạn Cala di Volpe, A Luxury Collection Hotel, cách Porto Cervo và sân golf Pevero một quãng lái xe ngắn, mang phong cách boho với các phòng được thiết kế mô phỏng theo các hang động tự nhiên ở đây là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những ai yêu thích sự riêng tư. Ngoài bãi biển riêng, bờ cát hình trăng lưỡi liềm uống cong duyên dáng, hộp đêm bên bờ biển riêng biệt, cơ sở lưu trú bền vững trên nền tảng Booking.com này còn cung cấp cho du khách một bể tắm muối, sân chơi tennis, và spa Shiseido giao thoa hoàn hảo giữa văn hóa Á – Âu, kèm theo một nhà hàng được trao giải thưởng có tầm nhìn ra biển.

Sang trọng vừa tầm

Provincetown, Massachusetts, Hoa Kỳ

Mặc dù du lịch vẫn là ưu tiên hàng đầu của hơn một nửa (63%) du khách Việt Nam, có đến ba phần tư (75%) cho biết họ không ngừng tìm kiếm những cơ hội tốt nhất để có thể du lịch xa xỉ mà vẫn tiết kiệm kinh phí nhất. Tọa lại ở bán đảo Cape Cod, bang Massachusetts là thị trấn nhỏ Provincetown, nơi sở hữu một bãi biển nổi tiếng và phù hợp với nhu cầu du lịch xa xỉ với giá phải chăng của du khách. 

UX_Queen Vic Guest House 1

Nơi đây khi xưa là địa điểm yêu thích của họa sĩ nổi tiếng Edward Hopper bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngày nay, Provincetown trở thành thị trấn nghệ thuật với vô số phòng tranh, studio... thu hút người yêu nghệ thuật địa phương và từ khắp nơi trên thế giới. Du khách có thể thoải mái nghỉ ngơi và tắm nắng tại bốn bãi biển công cộng ở thị trấn, hoặc tham gia tour đi ngắm cá voi ở giữa đại dương.

Ở đâu: Du khách tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng với dịch vụ như một cung điện hoàng gia mà vẫn có giá phải chăng sẽ yêy thích Nhà khách Queen Vic, nơi từng là nhà ở của một thuyền trưởng. Queen Vic được du khách trên Booking.com đánh giá cao về sự thân thiện của gia chủ, trang thiết bị tuyệt vời kèm theo vị trí đắc địa cách bãi biển chỉ vài bước chân. Nhà nghỉ dạng bed & breakfast này phục vụ bữa sáng địa phương ngon miệng và có một quầy bar mở vào buổi tối.

Sokcho, Gangwon-Do, Hàn Quốc

Nằm ở phía đông bắc của vùng Gangwon-Do, thành phố xinh đẹp và nhộn nhịp này là một địa điểm nổi tiếng với du khách ghé thăm bờ biển phía đông Hàn Quốc. Sokcho chỉ cách Công viên Quốc gia Seoraksan một đoạn lái xe ngắn, và là điểm dừng chân tuyệt vời cho những ai muốn khám phá thiên nhiên và thăm thú các ngôi đền địa phương. Du khách tìm kiếm một hành trình nhàn nhã hơn có thể đi cáp treo lên đỉnh núi ngắm cảnh và tắm suối nước nóng tự nhiên với chi phí rất phải chăng. Với vị trí sát biển, thành phố cũng có ‘khu phố ẩm thực’ nổi tiếng kèm bãi biển cát vàng trong xanh để du khách tắm nắng và tận hưởng hải sản tươi sống.

UX_Lotte Resort Sokcho 1

Ở đâu: Du khách tìm kiếm dịch vụ trị liệu dành cho người nổi tiếng với mức giá phải chăng có thể ghé thăm Lotte Resort Sokcho. Khu nghỉ dưỡng sở hữu view biển ấn tượng kèm theo các dịch vụ đa dạng như công viên nước, hồ bơi vô cực, khu tập thể hình. Nhà hàng Natural Soul Kitchen trong khuôn viên resort phục vụ ẩm thực Hàn Quốc sang trọng với giá phải chăng, kèm theo quán bar trên tầng thượng với ưu đãi giảm giá giờ vàng.

Đà Nẵng, Việt Nam

Đà Nẵng nổi tiếng với bờ biển trải dài tuyệt đẹp, được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam, cũng là địa danh với ba di sản văn hóa thế giới là Cung Đình Huế, Phố cổ Hội An, và Thánh địa Mỹ Sơn. Đà Nẵng còn được du khách toàn cầu biết đến bởi những bãi biển trải dài nguyên sơ được mệnh danh top bãi biển đẹp nhất thế giới.

sel de mer

Du khách ghé thăm thành phố biển của Việt Nam có thể thoải mái tắm nắng trên bờ biển hay chơi các môn thể thao nước hấp dẫn cùng nhiều hoạt động giải trí trên biển khác. Với những người thích không khí mát mẻ, Bà nà Hills là khu du lịch nổi tiếng với nhiều hoạt động giải trí không kém hấp dẫn. Ngoài ra, những tour ghé thăm làng cổ truyền thống, học làm đèn lồng Hội An cũng là những hoạt động ý nghĩa được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Cuối cùng, không chỉ du khách mà cả người bản địa đều có chung niềm yêu thích với hải sản tươi ngon giá phải chăng của thành phố biển, được phục vụ bằng cả tấm chân tình của người dân tại đây.

đâu: Có vị trị đắc địa ở trung tâm bãi biển Mỹ Khê, du khách nghỉ tại Sel de Mer Hotel & Suites có thể thả mình vào khung cảnh nhìn ra bán đảo Sơn Trà trong một cơ sở lưu trú rộng rãi theo phong cách boutique đương đại. Khách sạn này là một cơ sở lưu trú bền vững tại Booking.com, cung cấp các tiện nghi bao gồm bãi biển riêng biệt, quán bar trên tầng thương, hồ bơi vô cực, phòng xông hơi đá muối Himalaya và phòng tắm hơi.

Agadir, Ma-rốc

Thành phố ven biển sôi động ở Ma-rốc được dự báo là điểm đến đáng đồng tiền bát gạo cho kỳ nghỉ hè với những bãi biển trải dài đầy cát, nắng vàng bất tận và giá cả rất mềm. Khách du lịch còn có thể tiết kiệm thêm cho chuyến đi của mình bằng cách tự đi chợ địa phương để mua thực phẩm tươi sống và tự chế biến. Đường bờ biển hình trăng lưỡi liềm của Agadir sát bên Đại Tây Dương là địa điểm lướt sóng nổi tiếng, song cũng có nhiều hoạt động khác cho cả gia đình và được đảm bảo an toàn bởi đội ngũ cứu hộ thường trực. Du khách đi dạo quanh bờ biển sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều quán xá địa phương, hoặc tản bộ lên đỉnh đồi Kasbah để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

UX_Surf and Salsa House 1

Nơi đây cũng nổi tiếng với phòng tắm xông hơi ướt hammam truyền thống của Ma-rốc kèm theo dịch vụ spa giá tương đối rẻ. Agadir còn là nơi sinh sôi của nhiều loài chim lạ và quý như hồng hạc, chích chòe cát. Với du khách ưa trải nghiệm, tour cưỡi lạc đà tham quan safari và thưởng trà Ma-rốc với giá phải chăng cũng hứa hẹn mang tới trải nghiệm chân thực về miền đất này.

đâu: Nhà khách nhìn ra bãi biển Surf and Salsa House ấm áp và sáng sủa, có vị trí đắc địa và giá cũng rất hợp lý. Cách Agadir ở làng chài Tamraght một quãng lái xe ngắn, nhà nghỉ bên bờ biển này nổi tiếng với với các vận động viên lướt sóng đẳng cấp thế giới và những bãi biển ngập cát mềm. Trong khuôn viên nhà nghỉ có hồ bơi tại tầng thượng nhìn ra đại dương, bếp chung và tiện nghi BBQ để du khách nấu ăn cũng như phục vụ bữa sáng tự chọn miễn phí mỗi sáng. Cơ sở lưu trú bền vững của Booking.com này cũng cung cấp thực đơn thuần chay và sử dụng thực phẩm có nguồn gốc địa phương, đồng thời tổ chức các chuyến tham quan có hướng dẫn viên địa phương.

Cùng chuyên mục