Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 15/08/2024, 14:28 (GMT+7)

Nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ 2/9, giá vé máy bay ra sao?

Dịp lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày. Đây cũng là kỳ nghỉ cuối cùng trước khi năm học mới bắt đầu nên nhu cầu đi lại của người dân khá cao. Đáng chú ý, dù các hãng bay đều tăng tải mạnh song giá vé trên nhiều chặng vẫn neo ở mức cao.

Nguồn tin từ báo Chính phủ cho biết, vé máy bay, tàu hỏa đến các điểm du lịch trong dịp lễ 2/9 hiện vẫn còn nhiều do các hãng đề tăng tải mạnh trên các đường bay "hot" nhưng giá vé không rẻ. 

Đơn cử với đường bay Hà Nội - Phú Quốc, hãng Vietnam Airlines đang niêm yết giá vé máy bay chiều đi ngày 31/8 trong khoảng 3,5 - 4,1 triệu đồng/vé phổ thông (bao gồm thuế, phí). Chiều về ngày 2/9, giá vé phổ thông hãng bay này thấp nhất là gần 2,8 triệu đồng và cao nhất lên tới hơn 4,1 triệu đồng. Với Vietjet, chiều đi có giá 3,8 - 4 triệu đồng/vé; chiều về giá gần 1,9 - 2,7 triệu đồng/vé.

Chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng nếu bay khung giờ sáng và đêm giá vé khứ hồi của Vietnam Airlines chỉ từ 4 triệu đồng, hành khách chọn bay giờ trưa và đầu giờ chiều giá chênh thêm 500.000 đồng/vé (4,5 triệu đồng/vé khứ hồi). Với Vietjet, giá vé khứ hồi hành trình này là 3,5 - 6,5 triệu đồng. Bamboo Airways giá vé khứ hồi dao động từ 4,9 - 6,5 triệu đồng.

Đường bay Hà Nội - Nha Trang (Khánh Hòa), Vietnam Airlines niêm yết giá vé cho chặng khứ hồi nếu khách bay sau 20h chỉ từ 3,9 - 4,4 triệu đồng, còn bay giờ ban ngày giá vé đang ở mức khá cao khoảng 5,8 triệu đồng khứ hồi. Hiện Vietjet đang bán giá vé chặng này trong khoảng 5,0 - 5,7 triệu đồng khứ hồi và Bamboo Airway có giá vé 6,1 triệu đồng khứ hồi. 

Vé máy bay dịp 2/9 tăng giá gấp đôi
Vé máy bay dịp 2/9 vẫn neo ở mức cao dù các hãng hàng không đểu tăng tải mạnh trên các đường bay hot. (Ảnh: CAAV)

Giá vé cho đường bay Hà Nội - Đà Lạt cũng đang có mức giá neo khá cao với Vietnam Airlines giá 6,2 - 6,6 triệu đồng khứ hồi; Vietjet có giá vé từ 5,1 - 6,1 triệu đồng khứ hồi; Bamboo Airways với giờ khởi hành đẹp đang có giá vé khoảng 6,4 triệu đồng khứ hồi.

Trong khi đó, giá vé chặng Hà Nội-TPHCM dịp lễ 2/9 này có giá tương đối ổn định, nhiều chuyến bay trong tất cả các khung giờ với sự tham gia của 4 hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo, Vietravel) giá vé khứ hồi dao động khoảng 3,0 - 4,2 triệu đồng tùy theo khung giờ hành khách lựa chọn.

Dịp lễ 2/9 này, các hãng bay cũng tăng cường các chuyến bay quốc tế, nhiều nhất là giữa Việt Nam và Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Australia. Tổng số ghế quốc tế của hãng Vietnam Airlines  đạt hơn 150.000 chỗ, tương ứng hơn 650 chuyến bay, tăng nhẹ so với năm ngoái.

"Vietnam Airlines ghi nhận các đường bay du lịch nội địa trọng điểm đã đầy chỗ gần 50% và dự báo tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới. Các đường bay quốc tế đi Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Australia cũng đạt kết quả tích cực với tỷ lệ lấp đầy từ 50-70%", hãng Hàng không quốc gia Việt Nam cho hay.

Tương tự, Bamboo Airways cũng duy trì khai thác đều đặn các chuyến bay thuê chuyến, kết nối Việt Nam với nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực như Lệ Giang (Trung Quốc); Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc); Macao (Trung Quốc), Gwangju (Hàn Quốc)… trong dịp lễ 2/9 này. 

Để có mức giá hợp lý, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách nên đặt vé sớm so với ngày khởi hành dự kiến sẽ có nhiều lựa chọn chuyến bay và gia tăng khả năng mua được mức giá vé hấp dẫn.

Cùng chuyên mục