Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 30/08/2023, 15:33 (GMT+7)

Các điểm đến sẵn sàng đón khách chơi lễ dịp 2/9

Công tác chuẩn bị đón du khách chơi lễ dịp 2/9 ở nhiều tỉnh thành có các điểm du lịch nổi tiếng đang bước vào giai đoạn nước rút. 2 ngày trước kỳ nghỉ lễ, về cơ bản, các điểm đến đều sẵn sàng đón khách.

Đà Nẵng đưa vào khai thác các sản phẩm dịch vụ mới

Dịp nghỉ lễ này, một số điểm du lịch lớn tại Đà Nẵng sẽ đưa vào khai thác các sản phẩm, dịch vụ thu hút khách mới. Theo đó, khu du lịch Sun World Ba Na Hills đưa vào phục vụ show trình diễn ánh sáng 3D mapping bằng công nghệ hiện đại, lần đầu tiên được triển khai tại khu du lịch này. Chương trình sẽ biểu diễn hai suất mỗi ngày lúc 18h50 và 19h50 nhằm gia tăng trải nghiệm về đêm cho du khách.

cau2
Cầu Vàng - cây cầu nổi tiếng được truyền thông thế giới ngợi ca và du khách khắp nơi tìm về (Ảnh: Sungroup)

Trước đó, khu du lịch này cũng đã có đợt chiếu thử từ ngày 15/6. Nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ khán giả, đơn vị đã đầu tư nâng cấp màn trình diễn ánh sáng 3D mapping lên phiên bản hoàn toàn mới, mang lại nhiều trải nghiệm thị giác đẳng cấp hơn và giàu cảm xúc hơn.

Cầu Rồng Đà Nẵng | Tất tần tật kinh nghiệm du lịch A - Z
Cầu Rồng - biểu tượng du lịch mới của thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: Vinpearl)

Ngoài ra, đến Đà Nẵng dịp này, du khách cũng sẽ được cảm nhận về một vẻ đẹp rất khác của thành phố sông Hàn cùng những trải nghiệm thú vị ở chợ đêm, hay chứng kiến cảnh cầu Rồng phun lửa, phun nước đầy ấn tượng, hay ngắm sông Hàn quay.

Cùng với đó, trải nghiệm ẩm thực với các đặc sản tuyệt hảo của Đà Nẵng như bánh tráng, cao lầu, bánh xèo, nem lụi… cũng là những trải nghiệm thú vị không nên bỏ qua trong lịch trình khám phá thành phố bên sông Hàn chơi lễ dịp 2/9 này.

Bình Định, Đà Lạt, Bà Rịa - Vũng Tàu chống "găm" phòng, tăng giá

Chuẩn bị đón khách dịp 2/9, Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các nhà hàng, điểm vui chơi giải trí thực hiện nghiêm việc bình ổn giá dịch vụ du lịch; chấp hành quy định pháp luật về giá; thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Theo đó, Sở yêu cầu không để xảy ra tình trạng "găm" phòng khách sạn và dịch vụ du lịch gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của đơn vị nói riêng và du lịch Bình Định nói chung. Du khách khi có phản ánh liên quan đến du lịch và dịch vụ sẽ liên hệ qua đường dây nóng: 0256.3815909, 0935455784 để được hỗ trợ.

Tương tự, thành phố Đà Lạt cũng đã lên kế hoạch chi tiết để đón và đảm bảo an toàn cho du khách chơi lễ dịp 2/9. Theo đó, lực lượng chức năng của thành phố đã rà soát tất cả các vấn đề liên quan đến "cò" mứt, niêm yết giá; theo dõi liên tục ở các khu vực trung tâm để chống trộm cắp, móc túi... Trong đó, chống "chặt chém" là nhiệm vụ quan trọng cần được chấm dứt triệt để.

Trước đại lễ, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã thông báo về nhiệm vụ quan trọng của ngành du lịch và chính quyền trong dịp lễ 2/9 là tăng cường kiểm tra về giá và kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm. Theo đó, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản "hỏa tốc" yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về giá cả dịch vụ du lịch, chèo kéo khách. Đồng thời, Sở yêu cầu các điểm tham quan, bãi tắm phải tăng cường đội ngũ trực cấp cứu, cứu nạn.

Phan Thiết bùng nổ nhiều lễ hội đặc sắc chơi lễ dịp 2/9

Sau mùa du lịch biển, NovaWorld Phan Thiet tiếp tục cho thấy sức nóng từ chuỗi sự kiện NovaWorld Festival cùng chuỗi hoạt động trong 4 ngày từ 31/8-3/9.

Nhìn nhận thành công của sự kiện lễ hội đặc sắc trên thế giới, không khó để nhận ra NovaWorld Festival sẽ là tâm điểm vui chơi - giải trí hàng đầu dịp lễ 2/9 này, dự kiến sẽ thu hút lượng khách lớn từ bốn phương đến trải nghiệm.

Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn "combo chơi lễ ngày - đêm" với các trò chơi tại cụm công viên giải trí Circus Land - công viên nước Wonderland Water Park, lễ hội đường phố, thể thao biển; hòa mình vào bữa tiệc âm nhạc "YoYo Music Festival" sôi động với dàn DJ, MC Hype, cặp đôi ca sĩ khách mời BigDaddy & Emily, và đặc biệt là được thưởng lãm màn bắn pháo hoa trong không gian biển đêm tuyệt đẹp.

Ngoài ra, du khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực với tuyến shophouse dày đặc các thương hiệu ẩm thực hay việc đưa vào vận hành chuỗi nhà hàng như Hải Cảng, Dragon Hot Pot và beer club YoYo Garden cũng là cơ hội để cả thế giới ẩm thực hiện trong tầm mắt của bạn.

Một điều không thể bỏ lỡ là chuỗi hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao hấp dẫn do tỉnh Bình Thuận tổ chức để chào đón đại lễ 2/9 như: Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận năm 2023; Caraval đường phố với chủ đề Sắc màu Bình Thuận; âm nhạc đường phố Bình Thuận - Rock fest; triển lãm "Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam"; hoạt động giao lưu nghệ thuật "Biển, đảo - trái tim Việt Nam"; trưng bày và giới thiệu sản phẩm du lịch...

Vĩnh Phúc sẵn sàng đón du khách

Rút kinh nghiệm từ các mùa du lịch trước, năm nay Vĩnh Phúc đã chủ động triển khai các kế hoạch đón khách từ rất sớm. Theo đó, các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, tổ chức các tour, tuyến tham quan, trải nghiệm hấp dẫn nhằm khai thác tối đa tiềm năng lợi thế địa phương, tạo ấn tượng đẹp thu hút đông đảo du khách đến với tỉnh, đặc biệt là Tam Đảo và Đại Lải.

Theo đó, Ban quản lý Khu du lịch Tam Đảo đã và đang phối hợp với Phòng Nghiệp vụ du lịch, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật và các dịch vụ theo những tiêu chí đã được xếp hạng tại 100% khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú; đôn đốc các đơn vị kinh doanh thực hiện vệ sinh, giữ gìn, bảo vệ cảnh quan chung… Từ giữa tháng 8, một số cơ sở lưu trú đã báo hết phòng do nhiều đoàn khách đặt trước.

Cùng với Tam Đảo, Flamingo Đại Lải cũng sẽ là điểm đến hút khách. Những ngày cận lễ, du khách cũng đã rục rịch đến tham quan và trải nghiệm dịch vụ, nhiều điểm đã kín phòng, các dịch vụ được đặt từ rất sớm.

Flamingo Đại Lải Resort - Top 10 Resort đẹp nhất thế giới
Flamingo Đại Lải Resort lọt Top 10 Resort đẹp nhất thế giới là điểm đến thu hút du khách trong dịp lễ này. (Ảnh: Flamingo)

Nhằm tối ưu hoá trải nghiệm du lịch của du khách, năm nay, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã xây dựng kế hoạch làm quầy cung cấp thông tin tại Khu du lịch quốc gia Tam Đảo và một số khu du lịch nhằm tăng cường hỗ trợ cung cấp thông tin du lịch cho du khách. Theo đó, Khu du lịch quốc gia Tam Đảo sẽ có 2 quầy cung cấp thông tin du lịch tại chỗ miễn phí cho du khách. Tại đây, cùng với giới thiệu hình ảnh, điểm đến, tour, tuyến du lịch và các sản phẩm Ocoop của tỉnh, Vĩnh Phúc sẽ giới thiệu mã QR để du khách quét và tải App du lịch thông minh trên hệ điều hành Android, iOS và website Dulichvinhphuc.gov.vn.

Tương tự, tại Flamingo Đại Lải và Khách sạn Dic Star Vĩnh Phúc, du khách cũng sẽ được cung cấp thông tin, ấn phẩm quảng bá du lịch; giới thiệu các địa điểm du lịch của tỉnh; giới thiệu mã QR để du khách quét và tải App du lịch thông minh trên hệ điều hành Android, iOS...

Song song với đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch thực hiện nghiêm các quy đình về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm... Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành, địa phương kiểm tra, rà soát hoạt động của các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lữ hành trên địa bàn tránh tình trạng nâng giá, ép giá trái quy định; tiếp tục tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch.

Cùng chuyên mục