Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 27/08/2023, 15:31 (GMT+7)

Các địa điểm cắm trại gần Hà Nội cho dịp 2/9

Dịp lễ này, nếu bạn không muốn bon chen trong các điểm du lịch chật chội, đông đúc thì dựng lều cắm trại tại các địa điểm dưới đây là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Đỉnh Viên Nam

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km, đỉnh Viên Nam thuộc xã Quang Tiến, huyện Tân Yên, Hòa Bình. Đây là một địa điểm khá mới, thu hút nhiều du khách, phượt thủ thường xuyên ghé thăm.

Với những trảng cỏ rộng, Viên Nam thực sự là địa điểm thích hợp cho việc dựng lều cắm trại hoặc tổ chức những bữa tiệc BBQ về đêm. Ngoài ra, để ngắm được hết khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp từ trên cao, ghi lại những khoảnh khắc đẹp, du khách có thể tham gia trải nghiệm hoạt động nhảy dù lượn. 

Không có mô tả ảnh.
Những trảng cỏ trải dài là địa điểm thích hợp cho những chuyến dã ngoại. (Ảnh: Quỳnh Trang)

Để lên tới đỉnh Viên Nam, du khách cần phải trải qua hơn 1.000m đường đèo vừa heo hút ẩn khuất vừa ngoằn ngoèo, khó đi, rộng chỉ vừa một xe ô tô hoặc 2 xe máy. Do đó, cung đường này thường không dành cho những tay lái yếu.

Bù lại, đến với Viên Nam, du khách sẽ được thả hồn vào khung cảnh mang vẻ đẹp của sự hoang sơ, trong lành nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Màu xanh của những vạt rừng phủ khắp sườn núi cùng những làn mây trắng lờn vờn theo tia nắng trải rộng như được thu gọn trong tầm mắt của bạn. 

Hồ Tuy Lai

Cách thành phố Hà Nội 45km, Hồ Tuy Lai nằm trong quần thể Tuy Lai rộng hơn 26km2 thuộc thôn Thượng Xã, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Đây là một địa điểm lý tưởng gần Hà Nội, nơi du khách có thể dựng lều cắm trại, nướng thịt cùng bạn bè, gia đình. 

Không có mô tả ảnh.
Hồ Tuy Lai vẫn mang những nét hoang sơ do chưa được khai thác du lịch nhiều. (Ảnh: Quang Nghĩa)

Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh hoang sơ, núi non in bóng xuống mặt hồ xanh biếc. Những mô, hòn, núi đá nhấp nhô trên mặt hồ khiến người ta liên tưởng tựa như Hạ Long thu nhỏ của Hà Nội.

Nếu đến đây để ngắm cảnh, chụp ảnh trong ngày, du khách sẽ gần như không mất bất kỳ chi phí nào mà vẫn được tận hưởng không khí mát lành, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, thoát khỏi sự nóng bức, chật chội của thủ đô.

Đường đi đến đây khá dễ, cả xe máy và ô tô đều có thể thoải mái ra vào. Tuy nhiên, vì còn chưa được khai thác du lịch nhiều nên quanh hồ Tuy Lai chưa có dịch vụ nào, du khách phải tự túc chuẩn bị đồ đạc, thức ăn từ nhà đi.

Bãi đá sông Hồng

Bãi đá sông Hồng tọa lạc tại cuối ngõ 264 Âu Cơ thuộc quận Tây Hồ, cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 phút lái xe. Đây không chỉ là một địa điểm lý tưởng cho những chuyến dã ngoại, trải nghiệm thiên nhiên mà còn là nơi để du khách tìm kiếm cảm hứng và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

Không có mô tả ảnh.
Bãi đá sông Hồng là một điểm đến cắm trại quen thuộc vào mỗi dịp cuối tuần. (Ảnh: Giang Quỳnh Nguyễn)

Địa điểm này tương đối gần trung tâm thành phố nên việc di chuyển đến đây khá dễ dàng và thuận tiện. Thông thường, mọi người đến đâu sẽ chọn phương tiện đi lại bằng xe bus, taxi hoặc xe cá nhân.

Đảo Cá Chép

Đảo Cá Chép là một điểm đến cắm trại khá mới nằm ở khu vực xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, cách trung tâm Hà Nội hơn 20km. Nhìn từ trên cao nơi đây giống như hình con cá chép đang ngược nước về thượng nguồn, vì vậy mà cái tên đảo Cá Chép đã được giới ưa xê dịch nghĩa ra để chỉ một bãi bồi nhô lên giữa lòng sông Hồng. 

Không có mô tả ảnh.
Giữa lòng sông Hồng, đảo Cá Chép được tạo thành từ một bãi đất nhô lên, là địa điểm cắm trại lý tưởng. (Ảnh: Nguyễn Mạnh Hùng)

Ở đây có một khoảng đất rộng, thoáng đãng, phù hợp với hoạt động cắm trại, ngắm hoàng hôn và ăn tối, nếu may mắn bạn sẽ có cơ hội bắt gặp cảnh nước sông rút sâu, để lộ ra bãi cát dài ngút ngát. Tại đây, trẻ em cũng có thể cùng nhau thả diều, đá bóng, nghịch cát…

Đường đi tới đảo tương đối dễ đi, phù hợp với cả xe máy và ô tô. Du khách có thể mua các vật dụng cần thiết ở khu chợ phía ngoài đê. Ngoài ra, ở đây còn có một số cơ sở làm dịch vụ cắm trại để du khách liên hệ nếu cần.

Đồi Bù

Đồi Bù là một địa điểm nằm giáp ranh giữa huyện Chương Mỹ, Hà Nội và huyện Lương Sơn, Hoà Bình, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km. Đây là một địa điểm yêu thích của nhiều bạn trẻ mê trải nghiệm, thích cắm trại, dã ngoại hoặc mạo hiểm hơn là thử thách bản thân với bộ môn nhảy dù lượn. 

Không có mô tả ảnh.
Đây là địa điểm yêu thích của nhiều bạn trẻ mê trải nghiệm, thích cắm trại, dã ngoại. (Ảnh: Trang Kua)

Đường đi từ Hà Nội đến chân núi khá dễ nhưng đoạn lên núi do có nhiều đá gập ghềnh và dốc nên tương đối khó đi, thích hợp cho ô tô hai cầu, trong trường hợp nếu bạn đi xe máy, cần dùng xe số khoẻ và tay lái cứng để đảm bảo an toàn. 

Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, nằm ở địa phận huyện Sóc Sơn, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Hà Nội. Được mệnh danh là “nóc nhà của thủ đô”, nơi đây đã trở thành địa điểm của nhiều bạn trẻ đến thăm quan và cắm trại.

Không có mô tả ảnh.
Núi Hàm Lợn được mệnh danh là "nóc nhà của thủ đô" là điểm đến lý tưởng cho những trải nghiệm thú vị. (Ảnh: Hoàng Quốc Hưng)

Đường đi đến Hàm Lợn tương đối dễ đi nên du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy, ô tô, hay xe bus. Trên đường đến với núi Hàm Lợn, qua đập Đồng Quan với những cánh đồng lúa mênh mông, rừng thông xanh ngút ngàn cùng làn mây phủ mờ ảo tạo nên một khung cảnh đầy thơ mộng càng thêm kích thích mọi người khao khát chạm tay đến đỉnh núi “nóc nhà của thủ đô”.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục