Thứ tư, 23/08/2023, 08:20 (GMT+7)

Du lịch dịp 2/9, các tour du lịch ngắn ngày lên ngôi

Năm nay, kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày (từ ngày 1 đến ngày 4/9) là thời điểm thích hợp cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Theo đó, các đơn vị lữ hành đã chủ động xây dựng nhiều chương trình, tour tuyến trong nước và quốc tế với nhiều mức giá đa dạng, đáp ứng nhu cầu du khách.

Thống kê từ các đơn vị lữ hành cho thấy nhu cầu du lịch dịp 2/9 của người dân tăng cao, ước tính tăng khoảng từ 10-20%. Đáng nói, điểm nổi bật là sự tập trung mạnh mẽ vào các tour du lịch ngắn ngày. Trong đó, sức hấp dẫn vẫn tiếp tục tại các điểm đến ở miền Mắc, miền Trung, đặc biệt là Phú Quốc và Đà Lạt.

Cụ thể, những "thiên đường" du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Hồ Tràm, Quy Nhơn với các khu resort cao cấp là lựa chọn hàng đầu của những người có thu nhập cao. Trong khi đó, các tuyến Đà Nẵng - Huế, Phú Quốc, bà Rịa - Vũng Tài... với các hành trình tham quan, khen thưởng kết hợp với tổ chức sự kiện, gala dinner (du lịch MICE) là lựa chọn phổ biến của nhiều đoàn khách và công ty.

01692692249.png
Nhiều tour du lịch còn cung cấp trải nghiệm từ dịch vụ bay đến lưu trú tại các khách sạn, du thuyền chất lượng 3-5 sao - (Ảnh: Du thuyền Ambassador - Hồng Nhung).

Tích cực nắm bắt nhu cầu đa dạng của thị trường du lịch dịp 2/9, các công ty du lịch đã nhanh chóng đưa ra các gói chương trình hấp dẫn để đáp ứng đa dạng mong muốn của du khách. Theo đó, các tour này cũng được xây dựng linh động, chú trọng thời gian ngắn, giá linh hoạt. Cụ thể, các tour biển đảo thường có lịch trình 2-3 ngày, 3-4 ngày với mức giá ưu đãi, từ 3-7 triệu đồng /khách, tùy theo dịch vụ lựa chọn. Đối với các tour miền Bắc, lịch trình dài hơn, từ 4-5 ngày, 4-6 ngày, mức giá cũng tầm 10 triệu đồng/khách trở lên, tùy theo lịch trình, dịch vụ lựa chọn. Các tour du lịch dịp 2/9 đều có mức giá ưu đãi, mức giá không tăng nhiều so với năm trước.

Tuy nhiên, nhu cầu tăng cao đã kéo theo tình trạng tăng giá vé máy bay. Đặc biệt, các hành trình đến những điểm đến du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn... đang chứng kiến mức tăng giá đáng kể. Tình trạng này có thể khiến các gói du lịch nội địa trở nên đắt đỏ hơn các gói du lịch quốc tế, đồng thời ảnh hưởng đáng kể đến quyết định lựa chọn tour của du khách. 

Thực tế những năm gần đây cho thấy, du lịch nước ngoài đã trở thành lựa chọn phổ biến do mức giá hợp lý, không chênh lệch quá nhiều so với các điểm đến trong nước. Cụ thể, các điểm đến như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Indonesia... đều có mức giá tương đối cạnh tranh so với du lịch trong nước.

Trước xu hướng lựa chọn các điểm đến nước ngoài tăng cao, Vietnam Airlines Group dự kiến sẽ mở bán hơn 155.000 chỗ trên các tuyến bay quốc tế, gấp đôi so với năm 2022 nhằm đáp ứng nhu cầu du khách. Đồng thời, các hãng hàng không như Vietjet Air và Bamboo Airways cũng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi với mức giá linh hoạt, nhằm thúc đẩy thêm sự hồi phục và phát triển của thị trường du lịch.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục