Thứ hai, 29/05/2023, 14:22 (GMT+7)

Kỹ thuật mới mổ mắt không chạm SmartSurfACE là gì?

TRẦN LÂN (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhiều người có tâm lý e ngại điều trị tật khúc xạ vì sợ dụng cụ mổ, đầu laser, dao,… chạm vào mắt. Tuy nhiên, giờ đây với công nghệ mổ mắt không chạm SmartSurfACE, việc điều trị cận, viễn hay loạn… trở nên đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả.

SmartSurfACE là phương pháp phẫu thuật bằng laser excimer không cần tạo vạt giác mạc, không tiếp xúc lên bề mặt nhãn cầu. Công nghệ mổ mắt không chạm SmartSurfACE là sự kết hợp giữa các lợi ích của việc xử lý bề mặt không chạm TransPRK bằng công nghệ SmartPulse tiên tiến của hãng SCHWIND (Đức), cho kết quả hồi phục thị lực sớm sau phẫu thuật, nhanh lành vết thương, không có biến chứng do tạo vạt, an toàn và thời gian mổ nhanh hơn chỉ trong một bước thực hiện. Đặc biệt, phương pháp này giúp bảo tồn tối đa tính chất cơ sinh học của giác mạc.

Với công nghệ SmartSurfACE, bác sĩ phẫu thuật sẽ sử dụng laser để điều chỉnh khúc xạ của mắt cho ánh sáng hội tụ lên võng mạc trong tiêu cự phù hợp. Laser điều trị được thực hiện ở bề mặt giác mạc. không tạo vạt giác mạc, không đặt vòng hút áp lực lên nhãn cầu, nghĩa là không có vết cắt hoặc biến chứng. Thủ thuật không xâm lấn này mang lại sự an toàn cao nhất về tính ổn định của giác mạc, đồng nghĩa với sự an toàn lâu dài cao hơn cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Thị Mai - Trưởng khoa Mắt và Phẫu thuật khúc xạ, bệnh viện FV, cho biết: Với phương pháp phẫu thuật mắt bằng công nghệ SmartSurfACE, thời gian phẫu thuật chỉ mất ít hơn một phút cho mỗi mắt. Bệnh nhân không cần chuyển từ máy này sang máy khác hay thay đổi tư thế trong quá trình phẫu thuật. Điều này giúp tăng cảm giác thoải mái và an tâm cho bệnh nhân.

H1
Các bác sĩ bệnh viện FV thực hiện phẫu thuật mổ mắt không chạm SmartSurfACE. Ảnh: FV

Công nghệ mổ mắt không chạm SmartSurf ACE đặc biệt phù hợp với những bệnh nhân dễ căng thẳng, sợ đau hoặc những người nhạy cảm với những tác động của bác sĩ lên cơ thể khi phẫu thuật vì có đặc điểm đó là không chạm, không hút, không cắt, không mổ. Hơn nữa công nghệ SmartSurfACE không có vết cắt hoặc biến chứng khi tạo vạt nên rất phù hợp với những vận động viên, người thường xuyên chơi thể thao, đặc biệt là các môn thể thao đối kháng.

“Hiện tại, bệnh viện FV cũng vừa triển khai công nghệ mổ mắt không chạm SmartSurfACE trong điều trị cận, viễn hay loạn cho người bệnh. Từ nay đến hết ngày 31/8/2023, bệnh viện áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn trong điều các bệnh về mắt bằng công nghệ này”, bác sĩ Mai thông tin.

Cùng chuyên mục