Thứ tư, 31/05/2023, 19:45 (GMT+7)

Top những địa điểm hot nhất mà bạn nên đến ở khu du lịch Sóc Sơn

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khu du lịch Sóc Sơn không chỉ nổi tiếng với vô số các kiến trúc độc đáo mà còn nổi tiếng với các di tích mà ông cha ta để lại. Nhằm truyền đạt tinh thần yêu nước bất khuất, đây là một địa điểm khá là thu hút đối với du khách. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem nơi đây có gì thú vị nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Khu du lịch Sóc Sơn ở đâu 

Khu du lịch Sóc Sơn nằm ở ngoại thành của thành phố Hà Nội. Cách trung tâm thành phố Hà Nội không xa nên địa điểm này thường được nhiều người lựa chọn để đi du lịch hay khám phá một số di tích nổi tiếng. Với khung cảnh núi non, sông nước hữu tình, nhiều người khi đến đây đã phải thảng thốt trước sự xinh đẹp này. Dường như sau những ngày làm việc xô bồ chúng ta chỉ cần tìm một địa điểm để tinh thần của bản thân được thêm thoải mái hơn. Đây là một địa điểm vô cùng tuyệt vời dành cho bạn. 

top-nhung-dia-diem-hot-nhat-ma-ban-nen-den-o-khu-du-lich-soc-son-1
Khu du lịch Sóc Sơn với khung cảnh hữu tình

Khu du lịch Sóc Sơn - những địa điểm bạn nên ghé đến một lần 

Khu du lịch Sóc Sơn là địa điểm vô cùng hút khách khi mùa hè tới hoặc với các dịp lễ hội lớn. Vậy bạn đã biết những địa điểm nổi tiếng ở đây chưa? Hãy cùng theo dõi một vài thông tin bên dưới nhé. 

Khu du lịch Sóc Sơn - Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn là một địa điểm có lẽ bạn thoạt chỉ mới nghe lần đầu. Nằm ở dãy Độc Tôn của địa phận Sóc Sơn tại đây bạn sẽ được tận hưởng một bầu thiên nhiên vô cùng thoáng đãng. Núi Hàm Lợn cách không quá xa trung tâm thành phố Hà Nội, nếu di chuyển theo hướng đường cao tốc thì chỉ có 40km là bạn đã đến được địa điểm này. Khi đặt chân lên đến đây bạn sẽ có cảm giác bản thân chỉ như một hạt cát trong thiên nhiên rộng lớn này. Núi non trùng trùng điệp điệp cùng với những cánh đồng yên ả tạo nên cho núi Hàm Lợn một sự thanh bình khó có thể diễn tả thành lời. 

top-nhung-dia-diem-hot-nhat-ma-ban-nen-den-o-khu-du-lich-soc-son-2
Núi non trùng điệp cùng với không gian yên bình

Nếu bạn là một người yêu thích bộ môn leo núi hoặc là muốn tự mình khám phá, tìm tòi, chinh phục ngọn núi này. Đừng ngần ngại mà lựa chọn con đường leo núi để đến được đỉnh nhé. Trải nghiệm chinh phục núi Hàm Lợn sẽ là một trải nghiệm bạn khó có thể quên được. Để chinh phục được ngọn núi này bạn hãy là người có sức khỏe tốt, trang bị cho mình những vật dụng leo núi cần thiết để có thể đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi. 

Trên con đường bạn leo núi, ngoài việc được thử thách bản thân bạn sẽ tận hưởng và nhìn ngắm được vẻ đẹp vô cùng hoang sơ, bình yên ở nơi đây. Đắm chìm trong không khí thiên nhiên trong lành, những cơn gió nhẹ rì rào cùng với tiếng chim muông ríu rít. Khi đến được đỉnh núi, bạn sẽ có cảm giác đạt được thành công khi chính bản thân đã chinh phục được ngọn núi này. Đứng trên độ cao 462m so với mực nước biển bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố Hà Nội từ trên cao cùng với những dãy sương mù thoắt ẩn thoắt hiện càng làm nên vẻ đẹp huyền ảo cho nơi đây. 

top-nhung-dia-diem-hot-nhat-ma-ban-nen-den-o-khu-du-lich-soc-son-3
Chinh phục núi Hàm Lợn

Đặc biệt hơn là bạn nên thử đến đây để tận mắt chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông xuống. Thiên nhiên, núi rừng, cỏ cây, hoa lá tất cả tạo nên một bức tranh chiều tà vô cùng nên thơ mà bạn hãy nên ngắm nhìn một lần trong đời. 

Khu du lịch Sóc Sơn - Việt Phủ Thành Chương

Ở ngay tại hồ Kèo Cả, xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội Việt Phủ Thành Chương nổi tiếng với vô số những công trình cổ xưa, mang đậm nét bản sắc dân tộc Việt. Đây là một trong những khu du lịch Sóc Sơn được rất nhiều du khách ghé qua. Với sự kết hợp vô cùng khéo léo giữa các kiến trúc với lối thiết kế độc đáo nhưng vẫn làm toát ra được sự hào hùng của lịch sử. Khi đến đây, thứ khiến nhiều du khách tò mò nhất chính là 13 ngôi nhà cổ được đặt với những cái tên giống thời xưa như lầu Tường Vân, nhà Thanh Tĩnh,...Nổi bật với những kiến trúc cung đình hào hùng và trang nghiêm của nhiều thời đại như thời Lê, thời Trần,...Tất cả tạo nên một không gian văn hóa dân tộc thuần túy những đan xen nó chú chút gì đó cổ kính cùng với những vết tích của thời xưa. Chỉ khi bạn ghé đến đây một lần bạn mới hoàn toàn cảm nhận hết được vẻ đẹp của nó. 

top-nhung-dia-diem-hot-nhat-ma-ban-nen-den-o-khu-du-lich-soc-son-4
Vẻ đẹp cổ kính của thời xưa

Những công trình kiến trúc được chạm trổ hoa văn vô cùng đẹp mắt và trang nghiêm. Việt Phủ Thành Chương chính là nơi được họa sĩ vô cùng nổi tiếng gọi là Thành Chương xây dựng lên. Bên cạnh đó ông cũng lấy tên mình để đặt tên cho Việt Phủ Phủ này như có ý muốn lưu giữ cho hàng ngàn đời sau. Không những thế, với nét đẹp của quần thể kiến trúc tại đây, lối thiết kế với những phong cách riêng biệt chính là nét tạo nên sự độc đáo, mới lạ tại Việt Phủ. Sở hữu cho mình diện tích vô cùng lớn lên đến 8000m2, tại đây bạn cũng sẽ được tận mắt thấy những tác phẩm nổi tiếng của người xây dựng nên Việt Phủ này. 

Khu du lịch Sóc Sơn - Đền Gióng Sóc Sơn

Đền Gióng Sóc Sơn là một trong những địa điểm gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Có lẽ truyền thuyết về câu chuyện Thánh Gióng đã không còn quá xa lạ với mọi người. Đền Gióng Sóc Sơn nằm ở núi Vệ Linh hay còn được gọi là núi Sóc thuộc thôn Phù Linh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Đây là một trong những khu du lịch Sóc Sơn với nhiều các di tích từ những câu chuyện đánh giặc thời xưa. Địa điểm này chỉ cách trung tâm Thành phố Hà Nội khoảng 30km vô cùng thuận tiện khi du khách ở Hà Nội có ý định ghé đến địa điểm này. Với thời tiết mát mẻ và dễ chịu, bạn nên đến đây để vừa được thư giãn đầu óc vừa được tìm hiểu thêm về lịch sử hào hùng của ông cha ta ngày đầu lập nước và giữ nước. 

top-nhung-dia-diem-hot-nhat-ma-ban-nen-den-o-khu-du-lich-soc-son-5
Đền Gióng Sóc Sơn

Đền Gióng Sóc Sơn nghe cái tên thôi thì chắc hẳn bạn hoàn toàn có thể đoán ra được tại đây có đặc điểm gì nổi bật rồi đúng không? Đó chính là bức tượng Thánh Gióng vô cùng to lớn. Bức tượng được làm bằng đồng với chiều cao 11,7m và nặng đến 85 tấn. Ngoài ra, nó còn được mệnh danh là tượng đài bằng đồng lớn nhất tại Việt Nam. Sự tích Thánh Gióng có lẽ đã gắn với tuổi thơ của nhiều người gắn liền với tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm. Dường như ông cha ta thời trước luôn muốn gửi gắm đến con cháu đời sau lòng yêu nước vô bờ bến, ý chí quật cường để xây dựng và bảo vệ tổ quốc. 

top-nhung-dia-diem-hot-nhat-ma-ban-nen-den-o-khu-du-lich-soc-son-6
Tượng Thánh Gióng được làm bằng đồng

Nếu có dịp thì bạn hãy đến đây để tham gia các lễ hội tại đền Gióng. Những lễ hội hằng năm được tổ chức với ý nghĩa tuyên truyền truyền thống yêu nước của ông cha ta. Với ý nghĩa vô cùng đặc biệt của nó mà hằng năm vào dịp lễ hội có vô số du khách tìm tòi đến đây để có thể hiểu hết ý nghĩa của khu di tích này. 

Kết luận 

Khu du lịch Sóc Sơn có thể mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn. Vì thế đừng ngần ngại mà lựa chọn đây là địa điểm để bạn đặt chân ghé tới nhé. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục