Thứ hai, 15/05/2023, 18:00 (GMT+7)

Khám phá những gánh hàng ăn vặt dân dã nổi tiếng ở chợ Bến Tre

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chợ Bến Tre từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc không chỉ của người dân địa phương mà còn của đông đảo du khách gần xa. Khi đi du lịch ở xứ dừa, du khách sẽ có dịp dạo quanh những gánh hàng bình dị của người dân bản địa và thưởng thức những món ăn vặt thơm ngon nổi tiếng.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về chợ Bến Tre

Chợ Bến Tre tọa lạc tại số 30 đường Hùng Vương, phường 1, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất ở xứ dừa. Tuy không có những hàng quán sang trọng, lộng lẫy. Nhưng khu chợ này vẫn thu hút được rất nhiều khách thập phương tới thăm quan, bởi ở đây có những gánh hàng ăn vặt dân dã với vài chiếc ghế nhựa giản dị, đơn sơ.

cho-ben-tre
Chợ Bến Tre - Địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất ở xứ dừa

Hầu hết những gánh hàng trong chợ Bến Tre đều đã tồn tại hơn 10 năm nay. Dù chỉ là những món ăn vặt bình dân, quen thuộc với giá thành rẻ nhưng lại có hương vị rất cuốn hút, gây ấn tượng mạnh trong tiềm thức của khách du lịch. Qua những gánh hàng ăn vặt nhỏ xứ dừa, du khách sẽ cảm nhận được một Bến Tre chân chất, mộc mạc, giản dị và đáng yêu đến lạ.

Hướng dẫn đường đến chợ Bến Tre

Khu chợ này nằm ngay trung tâm thành phố Bến Tre nên du khách sẽ rất dễ dàng di chuyển tới đây để thăm quan và khám phá. Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy đến chợ.

cho-ben-tre-nam-ngay-trung-tam-thanh-pho
Chợ Bến Tre nằm ngay trung tâm thành phố

Với những bạn lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển đến chợ Bến Tre thì có thể tham khảo lộ trình sau đây:

Xuất phát từ huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh đi qua nút giao thông Bình Thuận và đi tiếp theo hướng QL1A để đến cầu Bến Lức. Sau đó, di chuyển tới cầu Tân An để đến thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Tiếp đó, đi trên QL60 đến cầu Rạch Miễu và tiếp tục di chuyển đến thành phố Bến Tre để tới chợ Bến Tre.

Với những bạn đi xe khách thì sau khi xuống tới trung tâm thành phố Bến Tre sẽ phải tiếp tục di chuyển bằng taxi hoặc xe máy để đến chợ.

Thưởng thức các món ăn vặt dân dã nổi tiếng ở chợ Bến Tre

1. Gánh hàng chè

Bên cạnh những sạp hàng bán rau củ, thịt cá ra, chợ Bến Tre còn có một khu vực riêng ở gần bờ sông dành cho các gánh hàng ăn vặt lúc nào cũng đông người mua. Khi đi dạo từ đầu chợ tới cuối chợ, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều món ăn bình dân được người dân địa phương vô cùng yêu thích, trong đó không thể thiếu những gánh hàng chè được.

Chè ở khu chợ này rất phong phú với những cái tên quen thuộc như chè đậu đen, chè thưng nước cốt dừa, chè bánh lọt, chè mì… Những loại chè này đều có hương vị rất thơm ngon, béo ngậy đặc trưng.

nguyen-lieu-che-dau-da-o-cho-ben-tre
Các nguyên liệu trong món chè siro đá đậu nổi tiếng ở chợ Bến Tre

Đặc biệt, du khách không nên bỏ qua món chè khá nổi tiếng ở đây - chè siro đá đậu. Với sự kết hợp của nhiều loại đậu khác nhau, được nấu cùng với nước cốt dừa béo ngậy ăn cùng với đá bào và siro sữa đặc đã tạo nên hương vị khó cưỡng của món chè này.

Một cốc chè đầy ắp, chất lượng ở chợ Bến Tre chỉ có giá từ 5.000 đồng. Do đó, hoàn toàn xứng đáng để bạn nếm thử khi có dịp ghé thăm khu chợ này.

2. Gánh hàng dừa tươi ở chợ Bến Tre

Mặc dù dừa tươi là loại quả khá quen thuộc và có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ hàng quán nào nhưng khi đến chợ Bến Tre, du khách sẽ được thưởng thức nhiều loại khác nhau như dừa xiêm, dừa tam quan, dừa dứa, dừa dâu...

dua-tam-quan-cho-ben-tre
Nước dừa tam quan ngọt ngào trong chợ Bến Tre

Những gánh dừa tươi ở đây đều có mức giá rất rẻ bạn sẽ không cần quá lo lắng bị chặt chém về giá. Còn gì tuyệt vời hơn khi sau một ngày dài thăm quan, khám phá chợ mà được thưởng thức một ly nước dừa thơm mát, ngọt lịm.

3. Gánh hàng xôi

Khi ghé thăm chợ Bến Tre bạn sẽ bắt gặp rất nhiều gánh hàng xôi, bởi đây là một món ăn sáng quen thuộc của người dân miền Tây nói chung và xứ dừa nói riêng. Nơi đây có rất nhiều loại xôi đặc sắc khác nhau, đảm bảo sẽ khiến bạn mê mẩn như xôi đậu, xôi xanh, xôi bắp, xôi lá cẩm, xôi cá, xôi mặn…

hang-xoi-cho-ben-tre
Có rất nhiều loại xôi đặc sắc khác nhau ở chợ Bến Tre

Điều ấn tượng là xôi trong chợ thường sẽ được bán kèm với cơm rượu để giảm bớt cảm giác ngấy và làm tăng hương vị món ăn lên rất nhiều. Một gói xôi ở đây tuy chỉ tầm vài nghìn đồng nhưng đã đủ để bạn nạp đầy năng lượng cho cả buổi sáng.

4. Gánh hàng đồ uống

Gánh hàng đồ uống ở đây rất phong phú, với nhiều loại nước khác nhau như sương sâm, sương sáo, mủ gòn, sương sa hạt é… Tuy chỉ là những món đồ uống dân dã mà nơi nào cũng có nhưng khi thưởng thức tại chợ Bến Tre sẽ đem lại một cảm giác hoàn toàn khác biệt hẳn.

suong-sam-cho-ben-tre
Sương sâm - Loại đồ uống giải nhiệt thơm mát 

Bạn có thể cảm nhận được trong mỗi lý nước đều chứa đựng cái hồn của mảnh đất và con người xứ dừa này. Được tận hưởng một ly nước thơm mát giữa tiết trời nắng oi bức thì chẳng còn gì bằng.

Tuy không sang trọng, không hào nhoáng nhưng chợ Bến Tre vẫn để lại trong lòng mỗi một du khách đã từng đặt chân đến đây một cảm giác bình yên, mộc mạc rất riêng. Hãy nhanh tay lưu ngay địa điểm này khi có ý định khám phá Bến Tre bạn nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục