Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 05/07/2024, 08:02 (GMT+7)

Hào phóng như KFC: Bồi thường gà rán miễn phí, ‘chữa lành’ những ngón tay bị thương

Nhân Ngày chuyển nhà của Canada, KFC ra mắt chiến dịch mới nhằm bồi thường những phần ăn miễn phí cho người bị thương ngón tay trong quá trình chuyển nhà.

Chiến dịch truyền thông táo bạo đầy nhân văn của KFC Canada 

KFC Canada đã hợp tác cùng agency AOR Courage Inc triển khai chiến dịch "Finger Lickin' Injury Claims" đầy táo bạo. Một TVC nói về việc có không ít người gặp phải chấn thương ở ngón tay khi chuyển nhà, từ việc móng tay bị sứt, xây xát hay thậm chí là bị tủ đựng đồ đè lên đầu ngón…

kfc 2
Chiến dịch "Finger Lickin' Injury Claims" do KFC Canada hợp tác thực hiện cùng AOR Courage Inc (Ảnh: Sưu tầm)

Sau cùng TVC có một nội dung hướng dẫn mọi người kết nối với một trang web, nơi họ có thể nộp đơn bồi thường chấn thương ngón tay để giành cơ hội nhận giải thưởng Colonel's Finger Lickin' Good Chicken. Tại đây, người dùng cần nhập tên, địa chỉ, email và lý do bị thương để được KFC bồi thường.

Giám đốc Tiếp thị, thương hiệu và quan hệ đối tác của KFC Canada - ông Jordan Sequeira cho biết: “Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội để đưa KFC Canada trở thành một phần của Ngày chuyển nhà tại Quebec. Với chiến dịch quảng cáo Finger Lickin' Injury Claims, chúng tôi đã nỗ lực định vị KFC sẽ là bữa ăn được dùng nhiều nhất sau khi chuyển nhà. Hương vị thơm ngon cùng phong cách mang đến tiếng cười theo cách độc đáo của KFC hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những giây phút vui vẻ nhất”.

kfc 3
Chiến dịch quảng cáo là nỗ lực của KFC hướng đến định vị là bữa ăn được dùng nhiều nhất sau khi chuyển nhà (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh sản xuất TVC, KFC Canada còn áp dụng cả hình thức tiếp thị OOH. Chiếc biển quảng cáo ngoài trời đầy thú vị khi có hình ảnh nổi bật là ngón tay bị thương chỉ vào số điện thoại đường dây nóng để gọi hỗ trợ. Khi liên lạc với số điện thoại này, họ sẽ được đón tiếp bằng tin nhắn tự động từ “Phòng khiếu nại thương tích ngón tay của KFC” mời họ nộp đơn khiếu nại để đổi lấy sự bồi thường.

Theo Dhaval Bhatt - Giám đốc sáng tạo của Courage chia sẻ: “Tất cả chúng ta đều không ít lần bị thương ngón tay khi chuyển nhà. Vì vậy, đến ngày truyền thống đặc biệt, chúng tôi nghĩ rằng, 'Tại sao không đưa những ngón tay bị thương vào tâm điểm để tạo ra niềm vui và kỷ niệm với khẩu hiệu Finger Lickin' Good của KFC?”.

kfc 6
Biển quảng cáo ngoài trời đầy thú vị của KFC Canada (Ảnh: Sưu tầm)

Được biết, vào Ngày chuyển nhà 1/7 hàng năm, tại Quebec - Canada sẽ có khoảng hơn 200.000 người dân di chuyển đến chỗ ở mới theo truyền thống. Đây là thời điểm mà nhiều người dễ bị xây xát, đặc biệt là bị thương ngón tay bởi những cú va đập, mang vác hay mắc kẹt…

“Bảo vệ quyền lợi khách hàng” là idea thông minh

Không chỉ KFC, nhiều thương hiệu cũng đã thực hiện những chiến dịch bảo vệ quyền lợi khách hàng theo cách thú vị và đầy hài hước. 

Điển hình như chiến dịch quảng cáo năm 2022 của McDonald's mang tên Fries Claims. Chiến dịch này đề cập đến tình trạng ‘trộm' khoai tây chiên và McDonald’s đã biến mình thành luật sư để bồi thường bằng những voucher ăn McDonald's.

kfc 5
McDonald’s từng biến mình thành luật sư để bồi thường những voucher món ăn McDonald's (Ảnh: Sưu tầm)

Hay như chiến dịch “HeineCare" của Heineken mới đây cũng gây được ấn tượng mạnh với công chúng. Nhận thấy lượng bia có thể bị đổ do tai nạn khi cổ vũ các trận bóng, thương hiệu đã thực hiện ‘chính sách bảo hiểm bia’ HeineCare để hỗ trợ refill bia miễn phí cho khách hàng.

kfc 4
Chiến dịch “HeineCare" của Heineken cũng gây được ấn tượng mạnh với công chúng (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể thấy, những chiến dịch quảng cáo hài hước, lấy người tiêu dùng làm trọng tâm sẽ luôn mang đến sự kết nối về cảm xúc, dễ dàng nhận được sự yêu mến và ủng hộ từ công chúng. Nhờ đây, các chiến dịch không chỉ có tác dụng giải trí mà còn hỗ trợ thúc đẩy doanh số, góp phần xây dựng cộng đồng thương hiệu ngày càng lớn mạnh.

Cùng chuyên mục