Thứ ba, 30/05/2023, 15:15 (GMT+7)

Đến Mũi Kê Gà Bình Thuận cùng trải nghiệm nét đẹp mộc mạc miền biển xanh

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Mũi Kê Gà Bình Thuận là điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn đối với mọi du khách khi du lịch Phan Thiết. Với bãi biển đẹp giữa dòng nước trong vắt, đây là nơi lý tưởng để du khách hòa mình vào thiên nhiên và có những giây phút thư giãn tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm khi du lịch Kê Gà Bình Thuận.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Thông tin và hướng dẫn di chuyển đến Kê Gà Bình Thuận

Kê Gà Bình Thuận hay còn gọi là Hòn Bà, là một bán đảo nhỏ cách thành phố Phan Thiết khoảng 1 giờ đi xe. Điểm du lịch này nổi bật với ngọn hải đăng nơi bạn có thể nhìn thấy những lớp đá cao trải dài về phía biển. Điều làm nên nét độc đáo của Kê Gà Bình Thuận chính là những bãi đá với nhiều hình dáng kỳ thú được coi là “đặc sản lạ” đối với du khách khi đến du lịch tại đây.

ke-ga-binh-thuan-3
Kê Gà Bình Thuận hay còn gọi là Hòn Bà, là một bán đảo nhỏ cách thành phố Phan Thiết khoảng 1 giờ đi xe

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Kê Gà Bình Thuận

Tháng 3 là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Kê Gà Bình Thuận, khi thủy triều xuống sẽ làm lộ ra những khối đá kỳ bí tạo nên vẻ đẹp siêu thực dọc theo bờ biển. Hơn nữa vào tháng 3 biển khá trong, nắng nhẹ không quá gay gắt vào buổi sáng và buổi chiều giúp du khách thoải mái tham quan hơn. Bạn cũng có thể yên tâm về vấn đề thời tiết vì khả năng có mưa trong khoảng thời gian này là rất thấp, đảm bảo chuyến đi của bạn sẽ không bị cản trở quá nhiều bởi bất kỳ điều kiện thời tiết xấu nào.

Hướng dẫn di chuyển đến Kê Gà Bình Thuận

Để đến Mũi Kê Gà, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý để bạn đến đó một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Di chuyển bằng xe khách

Nếu xuất phát từ TP.HCM, bạn có thể đón xe khách tuyến TP.HCM - Phan Thiết với giá dao động khoảng 160.000 - 200.000 đồng, tùy hãng xe và thời gian khởi hành. Sau khi đến Phan Thiết, bạn có thể đi xe khách hoặc thuê xe máy để đến Mũi Kê Gà, nếu chọn đi xe máy thì bạn đi theo quốc lộ 1A, đến cây số 43 chợ Hàm Minh thì rẽ phải. đi khoảng 20km là tới biển rẽ phải chạy về Sài Gòn là tới Kê Gà Bình Thuận.

ke-ga-binh-thuan-1
Sau khi đến Phan Thiết, bạn có thể đi xe khách hoặc thuê xe máy để đến Mũi Kê Gà

Du lịch Kê Gà Bình Thuận bằng xe máy

Nói đến du lịch, người ta có thể nghĩ ngay đến phượt bằng xe máy bởi nó giúp họ có thể ghi lại vẻ đẹp của phong cảnh một cách chi tiết và sống động. Đây luôn là cách phổ biến được các bạn trẻ lựa chọn. Ngoài ra, phượt Kê Gà BÌnh Thuận bằng xe máy còn giúp bạn chủ động hơn về thời gian di chuyển. Dưới đây là một số tuyến đường để bạn xem xét:

  • Xuất phát từ Bình Thuận: Đi theo quốc lộ 1 về hướng Phan Thiết, đến khi đến trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận), đến ngã tư nhỏ rẽ phải, chạy thẳng xuống Suối Nhum, rẽ phải để đến Mũi Kê Gà. Đây là cung đường đến Kê Gà Bình Thuận gần và dễ nhất.

  •  Xuất phát từ TP.HCM: Chạy thẳng quốc lộ 51 về hướng Vũng Tàu. Đến thị xã Bà Rịa, bạn rẽ trái vào quốc lộ 51 hướng Bình Châu, Phan Thiết chạy thẳng là đến Kê Gà Bình Thuận.

  • Xuất phát từ Vũng Tàu: Bạn có thể đi từ thành phố Bà Rịa đến Long Hải, qua cảng cá Phước Hải, Lộc An để đến Hồ Tràm, rồi đến Hồ Cốc. Sau đó, tiếp tục men theo đường ven biển hướng Bình Châu, rẽ phải hướng Lagi, Hàm Tân. Từ đây, tiếp tục lái xe khoảng 20 km qua Dinh Thầy Thím để đến Kê Gà Bình Thuận.

Di chuyển bằng tàu hỏa

Nếu có thời gian và điều kiện lý tưởng để đến Kê Gà Bình Thuận bằng tàu hỏa là một phương án đáng để bạn cân nhắc. Để đặt vé tàu đi Phan Thiết bạn có thể liên hệ ga Sài Gòn tại số 01 Nguyễn Thông, Phường 9, Quận 3, TP.HCM, tàu sẽ dừng ở ga Mương Cán hoặc ga Phan Thiết. Sau khi xuống tàu, bạn có thể tìm taxi hoặc xe buýt để đón và tiếp tục hành trình đến Kê Gà Bình Thuận.

Chơi gì ở Mũi Kê Gà, Bình Thuận?

Mũi Kê Gà hiện đã có thêm nhiều hoạt động thú vị như cắm trại, chèo thuyền kayak và một số góc check in đẹp.

Cắm trại qua đêm để ngắm bình minh

Khi đến Kê Gà Bình Thuận, cắm trại qua đêm là hoạt động không thể bỏ qua. Chỉ cần dựng lều, thêm chút đồ ăn nhẹ, bếp nướng, than hoa là bạn sẽ được thưởng thức hải sản tươi ngon hay tiệc BBQ ngoài trời. Mọi người có thể cùng nhau vui đùa dưới ánh lửa trại, ngắm nhìn bầu trời đầy sao và cảnh bình minh trên biển. Đó chắc chắn là một trải nghiệm mà bạn sẽ không bao giờ quên.

ke-ga-binh-thuan-5
Cắm trại qua đêm để ngắm bình minh

Đi ca nô ra Mũi Điện

Mũi Điện là nơi có ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam do kỹ sư người Pháp thiết kế vào năm 1897. Cách bờ vài trăm mét, bạn có thể đi ca nô để khám phá. Cảm giác lướt nhẹ trên mặt biển xanh để nhìn ngọn hải đăng ngày càng gần thật thú vị và khó quên.

Câu cá đêm, câu cua, câu mực

Chắc chắn không còn từ ngữ nào có thể diễn tả được cảm giác đi “săn” hải sản giữa biển khơi thú vị và tuyệt vời như thế nào. Làn gió biển mát rượi, cảm giác mạnh khi bập bênh trên biển và cảm giác thích thú khi thưởng thức hải sản tươi ngon được đánh bắt ngay tại chỗ sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

ke-ga-binh-thuan-2
Kê Gà Bình Thuận nổi tiếng với những điểm check-in độc đáo

Check-in trạm đèn biển Kê Gà

Hải đăng Kê Gà được đánh giá là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất khu vực Miền Trung. Đứng ở độ cao 41m, nó có hình dáng khỏe khoắn và thanh thoát như muốn vươn tới bầu trời xanh thẳm. Bên trong ngọn hải đăng có 183 bậc thang xoắn ốc uốn lượn tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp. Bạn phải leo lên đến đỉnh, ra ban công thì mới cảm nhận hết được toàn cảnh biển trời xanh ngắt.

ke-ga-binh-thuan-4
Hải đăng Kê Gà được đánh giá là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất khu vực Miền Trung

Con đường dẫn đến ngọn hải đăng Kê Gà Bình Thuận có rất nhiều background đẹp để bạn có những bức ảnh kỷ niệm. Lối kiến trúc cổ kính hình bát giác đã khiến trạm đèn biển Kê Gà Bình Thuận trở thành địa điểm du lịch siêu hot trong những năm gần đây.

Khu nghỉ dưỡng bãi đá vàng

Golden Rock Beach Resort nằm gần Kê Gà Bình Thuận nổi tiếng với những ngôi nhà bảy sắc cầu vồng. Không chỉ vậy, nơi đây còn có bãi biển trong xanh, hoang sơ, những dãy nhà sát biển, xích đu dựng sát biển… Bạn có thể đến vui chơi, nghỉ dưỡng và check-in nhiều khoảnh khắc đẹp.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục